Nội dung
Zenfone 2 và lumia 640 xl bất phân thắng bại về camera

Sau gần hai ngày bình chọn cho các ảnh chụp thử từ zenfone 2 và Lumia 640 XL, tính đến 9h sáng nay, tổng số phiếu đạt 2.830 phiếu. Trong đó, kết quả gây bất ngờ khi cả hai máy cùng đạt số phiếu là 1.415 phiếu và đều chiếm tỷ lệ là 50%. Chỉ ít giờ sau khi bài ảnh chụp thử nghiệm được đăng ngày 13/4, số phiếu của Phone 2 tăng rất nhanh nhưng sau đó, lượng người dùng nghiêng về mẫu Phone 1 cũng tăng cao và kết quả một ngày trước khi công bố thường xuyên ở mức cân bằng 50 % - 50 % và chỉ chênh số phiếu không đáng kể. 

Phần lớn độc giả đều cho rằng Phone 2 chụp ảnh sáng hơn, màu sắc rực rỡ hơn nhưng Phone 1 lại cho ảnh cân bằng trắng, chụp tối tốt hơn cũng như chất ảnh thật hơn. Trong cả ở phần bình luận lẫn bình chọn đều cho thấy hai máy rất ngang sức ngang tài. 

Kết quả: Phone 1 là Microsoft lumia 640 xl và Phone 2 là Asus Zenfone 2. 

Zenfone 2 và lumia 640 xl bất phân thắng bại về camera

Zenfone 2 chiếm ưu thế khi chụp ban ngày trong khi Lumia 640 XL cân bằng trắng và chụp tối tốt hơn.

Theo nhận định của Số Hóa, khi chụp ảnh ban ngày ở hai khung cảnh đầu tiên, Zenfone 2 có xu hướng tốt hơn do ảnh trong hơn và màu sắc cũng lên tốt. Ở khung cảnh thứ hai chụp tòa nhà, Zenfone 2 cũng hiển thị đúng màu sắc của tòa nhà trong khi Lumia 640 XL dường như đã bị ánh nắng sáng đánh lừa khi đẩy màu vàng lên quá nhiều sai thực tế. 

Đến khung cảnh thứ 3, ảnh chụp từ hai máy vẫn cho thấy ưu nhược của từng model khi Zenfone 2 cho màu sắc hơi nhạt hơn một chút so với thực tế và ảnh trong hơn. Trong khi đó, Lumia 640 XL lại cho màu đậm và trầm hơn. Với khung cảnh thứ 4, di động của Microsoft lại làm tốt hơn do màu sắc của chiếc lá bị úa vàng thể hiện đúng hơn trong khi màu xanh trong ảnh của Zenfone 2 lại bị đẩy lên hơi nhiều. 

Xem lại ảnh chụp thử từ Lumia 640 XL và Zenfone 2

Hai khung cảnh cuối cùng lại cho thấy những điểm mạnh của Lumia 640 XL, chụp tối và cân bằng trắng tốt hơn so với đối thủ. Dưới ánh sáng đèn LED trắng và vàng hỗn hợp, 640 XL vẫn chụp được ảnh có màu sắc chuẩn xác. Ảnh chụp xe dưới hầm của sản phẩm tối hơn so với đối thủ nhưng chi tiết và mịn hơn. 

Với mẫu 640 XL, chế độ chụp tự động là khá tốt, ảnh thường có xu hướng tối hơn một chút nhưng không đáng kể nên có thể coi việc so sánh khi chụp chế độ tự động là khá công bằng với cả hai. 

Zenfone 2 và lumia 640 xl bất phân thắng bại về camera

Zenfone 2 và Lumia 640 XL. 

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm