Nội dung

NM-X hay còn gọi là nmax ở một số thị trường khác như Indonesia và cũng là thành viên mới trong gia đình "nhà" MAX với kiểu dáng maxi scooter. MAX serie khá phổ biến ở châu Âu và Mỹ, với các cái tên quen thuộc như TMAX và XMAX. Ở Việt Nam, yamaha nm-x là mẫu xe ga thứ hai sau Grande trang bị động cơ công nghệ Blue Core.

Thừa hưởng thiết kế từ gia đình MAX, NM-X có phần đầu xe lớn nổi bật với cụm đèn pha LED tích hợp đèn ban ngày. Để phù hợp với dáng maxi scooter, Yamaha tạo kiểu đèn xi nhan trước lớn, đặt thấp hơn đèn pha, nối phần đầu xe với yếm. NM-X có kính chắn gió cố định thiết kế khí động học. Trên những mẫu maxi scooter cỡ lớn khác, kính chắn gió này có thể điều chỉnh lên xuống.

 yamaha nm-x - xe ga thể thao cho phái mạnh tại việt nam

Yamaha NM-X có giá 80 triệu đồng. Ảnh: Lương Dũng.

Tay lái cao và rộng nên dễ dàng xử lý khi di chuyển trong phố đông hay chạy trên đường cao tốc. Bảng đồng hồ LCD thiết kế đơn giản nhưng hiển thị đầy đủ thông tin.

Thiết kế hướng đến phái mạnh nên NM-X có những đường nét góc cạnh, hầm hố chạy dọc thân xe, kéo dài từ sàn để chân cho đến đuôi. Đèn hậu LED lớn với cặp xi nhan sau thiết kế tương đồng với phía trước. Khung xe mượn kiểu dáng của những chiếc boomerang tạo cho yên có độ dốc khiến tư thế ngồi khá thoải mái, kể cả để chân lên sàn yếm.

Không chỉ mang tính thể thao, NM-X còn trang bị những tính năng khá tiện dụng. Hộc đựng đồ phía trước có thể để vừa chai nước loại 330 ml. Hộc chứa đồ dưới yên để vừa mũ bảo hiểm cả đầu (full-face), kèm những dụng cụ cá nhân khác. Tính tiện dụng còn thể hiện ở vị trí đổ xăng phía trước với nắp bình xăng đặt ở giữa khung trên sàn xe.

Nhờ ứng dụng công nghệ blue core và phun xăng điện tử, nên động cơ của NM-X hoạt động khá êm ái, điều này đã chứng minh trên dòng xe Grande. Khác với mẫu xe ga đàn em 125 phân khối, để tăng tính thể thao và cảm giác lái, Yamaha trang bị thêm hệ thống điều khiển van biến thiên vô cấp VVA. Hệ thống van này cho cảm giác tăng tốc mượt, hội tụ cả 3 yếu tố gồm sự điều tiết từ bướm ga, thao tác theo ý muốn của người điều khiển và động năng truyền đến bánh sau, cùng diễn ra đồng thời, không bị ngắt quãng.

 yamaha nm-x - xe ga thể thao cho phái mạnh tại việt nam

Yamaha NM-X một mình một phân khúc tại Việt Nam. Ảnh: Lương Dũng.

NM-X khẽ rung và nhẹ nhàng khi nổ máy. Tiếng động cơ Blue Core 155 phân khối phát ra thứ âm thanh gây kích thích. Vặn ga, xe bắt tốc ngay mà không có độ trễ ga như những dòng scooter khác.

Lòng vòng trên những con phố lớn ở trung tâm Hà Nội, mỗi lần dừng đèn đỏ là bao cặp mắt chú ý đến. Người thì hỏi giá, người thì hỏi xe gì lạ thế, gặp đôi bạn trẻ đang đèo nhau, thoáng nghe bạn trai nói "NMAX kìa".

Dù nhìn thân hình khá đồ sộ nhưng với trọng lượng chỉ 127 kg, kết hợp với tay lái cao và rộng nên điều khiển NM-X trong những con phố đông hay xoay sở trong những bãi xe chật hẹp khá thoải mái, dễ dàng. Di chuyển với vận tốc trung bình từ 40-45 km/h, đồng hồ của NM-X báo mức tiêu thụ nhiên liệu 2 lít/100 km. Nhờ phản ứng tay ga nhạy, mà tăng tốc khi đang di chuyển, NM-X cũng đáp ứng ngay, khá bốc và vọt.

 yamaha nm-x - xe ga thể thao cho phái mạnh tại việt nam

Yamaha NM-X khá êm và vọt. Ảnh: Đức Huy.

Thuộc phiên bản toàn cầu nên NM-X trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) dạng tiêu chuẩn trên cả 2 bánh. Tuy nhiên, khi thử phanh ABS ở vận tốc 50 km/h, tay phanh của NM-X có hiện tượng phản hồi lực gây cảm giác khó chịu hoặc thậm chí làm giật mình với những người lần đầu tiên thử nghiệm.

Yamaha trang bị cho NM-X giảm xóc trước dạng phuộc nhún và cặp giảm xóc sau kiểu giảm chấn dầu. Đi hai người, NM-X hoạt động khá êm ái kể cả lúc đổ cua gấp, một phần cũng là do khung sườn thấp, cộng với lốp không săm cỡ lớn với lốp trước 110/70 và 130/70 ở lốp sau. Tuy nhiên, khi đi một mình, giảm xóc của NM-X khá cứng.

NM-X sản xuất tại Indonesia và nhập khẩu chính hãng bởi Yamaha Việt Nam. NM-X một mình một phân khúc và có giá 80 triệu đồng kèm một màu duy nhất Mat Titan.

Lương Dũng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm