Nội dung
Vô sinh có lẽ là 1 trong những nỗi khổ tâm lớn nhất đời người. Nhiều người đã chấp nhận buông xuôi sau nhiều nỗ lực không thành công, tuy nhiên, cơ hội có được đứa con đẻ của riêng mình đôi khi lại đến rất bất ngờ.

Sinh con từ phôi thai đông lạnh 18 năm

Mới đây, một bé gái được sinh ra từ phôi thai đông lạnh suốt 18 năm tại một bệnh viện ở Thượng Hải, Trung Quốc, đã làm dấy lên hy vọng cho những cặp vợ chồng hiếm muộn.

Theo DailyMail, em bé sinh ngày 27/6, nặng 3,3kg và là con đầu lòng của chị Huang Qiong, 45 tuổi. Năm 1998, chị Qiong được chẩn đoán bị tắc ống dẫn trứng và điều trị vô sinh tại khoa sản, Bệnh viện Phụ sản trường Đại học Fudan ở Thượng Hải. Chị được thụ t.inh nhân tạo 3 lần nhưng không thành công. Quá thất vọng nên chị quyết định ngừng điều trị, đông lạnh phôi thai và tiếp tục tập trung vào công việc đang dang dở của mình.

Xúc động trước sự ra đời của những đứa trẻ sơ sinh già nhất thế giới

Bé gái bụ bẫm chào đời hôm 27/6 từ phôi thai đông lạnh cách đây 18 năm. (Ảnh: DailyMail)

Năm ngoái, người bạn của chị cũng điều trị tại bệnh viện trên và mang bầu song sinh. Điều này lại nhen nhóm hi vọng cho chị Qiong. Chị thử thụ t.inh nhân tạo lại vào năm 2015, dùng chính phôi thai được đông lạnh bằng nitrogen lỏng ở nhiệt độ -196 độ C cách đây 18 năm của mình. Đến tháng 11/2015, chị được thông báo đã mang thai. Kết quả là hôm 27/6 vừa qua, bé gái khỏe mạnh, bụ bẫm của chị đã chào đời.

Ngày 15/6, một phụ nữ 33 tuổi ở Trung Quốc cũng hạ sinh một em bé từ phôi thai đông lạnh 12 năm. Sở Y tế Thượng Hải cho biết phôi thai người nên được đông lạnh khoảng 5 năm nhưng các bệnh viện ở Thượng Hải đều cam kết đông lạnh vô thời hạn phôi miễn là cha mẹ không kí thỏa thuận từ bỏ.

Thụ thai từ tinh tr.ùng đông lạnh 23 năm

Cậu bé Xavier Powell được xem là đứa trẻ già nhất thế giới khi được thụ t.inh từ tinh tr.ùng 23 năm tuổi. Cha của bé, anh Alex Powell đã đông lạnh tinh tr.ùng khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hiếm gặp vào năm 15 tuổi. Trước khi hóa trị, Alex đã đông lạnh tinh tr.ùng của mình với niềm hi vọng những "chiến binh mùa đông" này sẽ đem lại cho anh 1 đứa con trong tương lai.

Xúc động trước sự ra đời của những đứa trẻ sơ sinh già nhất thế giới

Anh Alex và cậu con trai kháu khỉnh. (Ảnh: scmp)

Sau khi chiến thắng ung thư, Alex gặp chị Vi Nguyen vào năm 2013. Họ kết hôn sau đó. Đôi vợ chồng phải mất 1 năm thụ t.inh ống nghiệm mới thành công. Vậy là sau 2 thập kỉ từ khi quyết định đông lạnh tinh tr.ùng, Alex đã có được mụn con trai kháu khỉnh. Bé Xavier ra đời vào tháng 6/2015 và lập kỉ lục Guinness là đứa trẻ sinh ra từ tinh tr.ùng lớn tuổi nhất thế giới. 

Xúc động trước sự ra đời của những đứa trẻ sơ sinh già nhất thế giới

Bé Xavier bên mẹ Vi Nguyen. (Ảnh: scmp)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm