Nội dung

Dưới đây là một vài ví dụ về giải pháp của các kiến trúc sư. Ở đây, giải quyết góc khó không chỉ làm nó hết khó, mà có thể là cộng thêm tính năng sử dụng cho những góc không gian ấy.

Tổ chức trang trí góc giếng trời

Xử lý những góc nhà khó

Góc giếng trời.

Kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên với ánh đèn, làm nổi rõ những sọc trang trí trên vách, màu trắng của sỏi tạo sự sáng sủa cho khu vực. Ánh sáng của đèn điện kết hợp với một số cây xanh dịu mát. Khu vực giếng trời của ngôi nhà sẽ trở nên nhẹ nhàng, thoáng đãng hơn.

Tận dụng yếu tố tự nhiên

Xử lý những góc nhà khó

Sử dụng cây xanh có sẵn.

Chủ nhà trót lỡ "quý" một số cây xanh trên mảnh đất hiện hữu, nên cây xanh ấy được giữ lại và hỗ trợ bằng cách thiết kế một góc nhìn phù hợp để nó tiện cho việc che nắng cho ngôi nhà, ngắm cảnh cho người.

Xử lý lối vào nhà

Xử lý những góc nhà khó

Lối vào nhà với tủ giầy đẹp.

Cửa xách xa tường khoảng 60 cm, từ đó bố trí một tủ giày đẹp, ngoài mục đích chứa đựng vật dụng, còn là nơi để tranh hoa trang trí. Khi kết hợp tủ giày với một vài chiếc gối ngồi cùng tông, đây sẽ là nơi tiếp khách nếu phòng khách của bạn quá tải.

Tận dụng giếng trời sau nhà

Xử lý những góc nhà khó

Tận dụng giếng trời sau nhà.

Một góc sân trong tuy nhỏ hẹp, nhưng nhờ được ánh sáng trời chiếu vào, chỉ cần sử dụng một số vật liệu ốp lát từ đá thiên nhiên và cây xanh, cảm giác dịu êm sẽ lan tỏa trong căn phòng của bạn.

Xử lý lối vào nhà không thẳng góc

Xử lý những góc nhà khó

Lối vào nhà vát góc.

Lối đi này nghiêng với mặt tiền ngôi nhà, tạo thành góc tam giác. Hãy trồng hoa và cây xanh để xóa đi cảm giác khó chịu. Nhờ đó, mặt tiền nhà sẽ trở nên sinh động, phấn khởi trên mỗi bước chân vào nhà, không còn cảm giác khó chịu.

(Theo Nhà Đẹp)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Phong thủy nhà 5 tầng 5,6 x 8,2 m

Tôi sắp xây nhà nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp kiến trúc hoàn toàn ưng ý, vừa thuận tiện cho sử dụng vừa hợp với phong thủy. Mảnh đất của chúng tôi có một mặt tiền hướng tây nam, chiều rộng 5,66 m, cạnh phía tây sâu 8,2 m, cạnh phía đông sâu 8,7 m. (Nguyễn Thái Phong)

Xem thêm  

Phòng ăn theo phong thủy

Một không gian ẩm thực hợp phong thủy ngoài các yếu tố về hướng, cân bằng âm dương, còn cần những bài trí tương sinh ngũ hành theo đặc trưng riêng của phòng ăn là hành Mộc với nguyên tắc Mộc tăng - Hỏa giảm - Kim hạn chế.

Xem thêm  

Nơi ở xa hoa của vua Bảo Đại

Có 3 dinh Bảo Đại được xây dựng tại thành phố Đà Lạt, trong đó Dinh số 3 được xem là điểm tham quan hấp dẫn nhất. Kết thúc tuần lễ Pháp tại Đà Lạt, mở ra một khoảng không gian mới chờ đợi...

Xem thêm  

‘Chỗ ngồi’ trong phòng tắm

Các thiết bị vệ sinh ngày nay đã có một bước phát triển vượt bậc về kỹ thuật và tính nghệ thuật. Việc tạo một "chỗ ngồi" trong phòng tắm ngày càng được nhiều chủ nhà quan tâm, và cái "chỗ ngồi" cũng có những đòi hỏi khá đặc biệt khi thiết kế.

Xem thêm  

Nhà vườn trên đất 470 m2

Gia đình tôi có mảnh đất 470 m2 (chiều dài 25 m, mặt tiền hướng tây nở hậu) mong nhờ KTS gợi ý cho phương án thiết kế cho nhà trên diện tích khoảng 120-130 m2, xây 2 tầng đơn giản, sân vườn rộng rãi. Mặt đường trước mặt rộng 16 m. (Phạm Thiên Trang)

Xem thêm  

Nhà một tầng trên đất 500 m2

Bố mẹ tôi ở Nghệ An đang sống trên một khu đất vuông vức, 20 m mặt tiền giáp đường với tổng diện tích khoảng 500 m2. Tôi muốn xây mới một căn nhà một tầng khoảng từ 80 đến 100 m2 (có thể xây thêm tầng 2 sau này) và thiết kế khu vườn thật đẹp. (Phạm Văn Nam)

Xem thêm  

Nhà ba tầng 6,3 x 8,6 m

Tôi có mảnh đất 6,3 x 8,6 m, hướng đông nam, mặt tiền 6,3 m, đường rộng 6 m. Tôi muốn một thiết kế đơn giản, dễ thi công. Xin gợi ý cả cách bố trí mặt tiền. (Vũ Hải)

Xem thêm  

Phong thủy cho căn hộ chung cư

Đặc trưng của chung cư là vừa tách bạch phần riêng lại vừa phụ thuộc phần chung, ảnh hưởng giữa các căn hộ của toàn khối nhà với nhau. Do vậy, các yếu tố phong thủy vẫn tuân theo những nguyên tắc cơ bản của nhà truyền thống nhưng vẫn có các khác biệt cần điều chỉnh linh hoạt.

Xem thêm