Nội dung

Xử lý chiếu sáng cho sân vườn, công trình bên ngoài ngôi nhà, khu vực giao thông kết nối giữa sân vườn và ngôi nhà cần được nghiên cứu cẩn trọng. Có rất nhiều cách thức làm bừng sáng bên ngoài ngôi nhà của bạn để làm thay đổi diện mạo khiến những người ghé qua không khỏi trầm trồ về sự sáng tạo của gia chủ.

Xử lý chiếu sáng cho ngoại thất nhà vườn

Việc kết hợp nhiều loại chiếu sáng lại là sẽ đảm bảo khu vườn của bạn sẽ lung linh, huyền ảo khi đêm về. Với những ngôi nhà hiện đại thì đèn bên ngoài có sử dụng chức năng cảm biến với những vật chuyển động khi di chuyển lại gần là khá phổ biến. Loại đèn này để phát hiện ra khi một ai đó thuộc diện tình nghi đột nhập vào ngôi nhà của bạn, hơn nữa, nó cũng cung cấp ánh sáng để bạn thuận tiện về nhà vào ban đêm.

Xử lý chiếu sáng cho ngoại thất nhà vườn

Ánh sáng ở khu vực sân nhà

Chiếu sáng ngoại thất được sử dụng trong sân vườn và thiết kế cảnh quan. Nó thường cung cấp cả chức năng trang trí và tính hữu dụng, tăng cường giao diện của sân, trong khi nâng cao và bảo đảm an toàn cho chủ nhà và khách của họ. Để tránh những tai nạn xảy ra ngoài vườn vào buổi tối nên đặt thêm những bóng đèn vào những chỗ không đủ sáng.

Xử lý chiếu sáng cho ngoại thất nhà vườn

Quy tắc chung của việc chiếu sáng vườn chủ yếu là ở sự giản dị bằng cách chỉ tập trung chiếu sáng ở một nơi đặc biệt nào đó để tạo ra môi trường yên tĩnh. Đèn trang trí bên ngoài có thể được sử dụng trong những dịp sự kiện đặc biệt hoặc có thể bật quanh năm đóng góp vào sự trang trí của ngôi nhà và cảnh quan.

Xử lý chiếu sáng cho ngoại thất nhà vườn

Chọn đèn ở ngoài sân nên là loại nhỏ mà mục đích là ánh sáng giống như ánh trăng mờ ảo rọi qua các tán lá của cây hoặc các bụi cây, làm nổi bật những khóm thực vật được gia chủ chăm sóc chu đáo.

Xử lý chiếu sáng cho ngoại thất nhà vườn

Những ánh sáng phát ra từ các khóm cây hay những ngọn đèn dùng để trang trí là những chi tiết huyền diệu, không chỉ giúp cho khu vườn trở nên diễm lệ mỗi khi chiều xuống mà còn có tác dụng kích hoạt năng lượng có ích luân chuyển quanh khu vườn, tạo ra một khung cảnh vui mắt và có hồn.

Xử lý chiếu sáng cho ngoại thất nhà vườn

Bố trí ánh sáng bám trục giao thông

Đèn dọc lối đi thường đặt thấp xuống đất và tỏa sáng trên diện tích đi bộ để làm cho con đường trở nên rõ ràng và sáng tỏ những chướng ngại vật bạn có thể gặp. Hơn nữa, đặt ở vị trí dưới tầm mắt để không làm loá mắt và tránh tạo ra những bóng ảo khiến ta khó nhận định rõ trong đêm tối. Khi sử dụng đèn vườn, chúng ta nên chủ tâm tạo ra nhiều khoảng sáng để hướng dẫn khi đi dạo quanh vườn hơn là chiếu sáng toàn bộ khu vườn.

Xử lý chiếu sáng cho ngoại thất nhà vườn

Loại ánh sáng đặc biệt

An toàn là yếu tố được quan tâm hàng đầu khi sử dụng đèn vườn, đặc biệt là ánh sáng đèn trang trí. Tạo ánh sáng cho không gian bên ngoài vườn tốt nhất nên đặt đèn ở trong các lùm cây, dưới khóm hoa hoặc dọc theo lối đi. Khuyến cáo không nên để đèn bên trong hồ nước mặc dù ánh sáng của nó tỏa ra xung quanh có thể tạo ra cho bạn sự ngạc nhiên, thích thú nhưng lại rất nguy hiểm.

Xử lý chiếu sáng cho ngoại thất nhà vườn

Có rất nhiều yếu tố để xem xét khi thiết kế một hệ thống chiếu sáng bên ngoài. Bắt đầu bằng cách kiểm tra cẩn thận cảnh quan sân vườn của bạn ở những khu vực tối hoặc những khu vực cần được nhấn mạnh, chú ý. Nó cũng rất quan trọng để xem xét làm thế nào sân vườn được sử dụng tối ưu, hiệu quả nhất, và có khu vực nào sẽ cần thêm ánh sáng cho buổi tối hoặc các hoạt động bên ngoài.

KTS Nguyễn Văn Phúc, Vũ Quang Định
Công ty CP ASPACE

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Nhà đẹp như truyện cổ tích

Phong cảnh nên thơ với thiên nhiên xanh mướt, bến nước trong lành, hoa muôn màu cùng thiết kế kiểu đồng quê, yên ả giúp các căn hộ dưới đây đẹp như trong truyện cổ tích.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Không gian riêng nơi công sở

Phòng, bàn làm việc được bố trí đồ vật gọn gàng, lịch sự với gam màu trầm hoặc tươi trẻ cùng những điểm nhấn sắc màu đem lại cho bạn một không gian riêng nơi công sở.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Căn hộ của nữ chủ nhân độc thân

Căn hộ theo phong cách tối giản này của một nữ chủ nhân hiện đại và trẻ trung, tại Latvia. Diện tích mặt bằng không lớn, lại không vuông vắn, nhưng nhờ được xử lý khéo léo, căn hộ đã trở thành một "sản phẩm" tuyệt vời.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm