Nội dung
Trong đông y thường nói: “Ấm thì sẽ thông, thông sẽ hết đau”. Do đó dùng khăn ấm chườm lên chỗ đau sẽ đạt được hiệu quả rất tốt.

Hồi bé mỗi khi bị sốt, mẹ thường đắp một chiếc khăn ấm lên trán mình cho mau hết bệnh. Bây giờ mình mới biết là khăn ấm còn có thể dùng để chữa rất nhiều bệnh khác nữa.

Khi chườm ấm thì bạn nên dùng khăn sạch, ngâm với nước nóng 40 – 45°C, sau đó vắt khô và chườm lên chỗ bị đau. Tốt nhất nên phủ một lớp vải lên chỗ bị đau trước khi chườm. Thông thường sau mỗi 5 phút thì thay khăn nóng một lần. Thời gian chườm từ 15 đến 20 phút, mỗi ngày làm 3-4 lần.

1. Phòng ngừa bệnh điếc tai

Dùng khăn ấm để chườm hoặc ấn nhẹ lên khu vực tai, giúp cải thiện tuần hoàn máu ở tai. Phòng ngừa chức năng tai bị kém hay nghễnh ngãng do thiếu máu.

2. Cải thiện tình trạng mỏi mắt

Dùng khăn ấm chườm mắt có thể gia tăng sự tuần hoàn máu quanh mắt, cải thiện tình trạng mỏi mắt, khô mắt, khiến mắt sáng hơn.

Xử lý 10 loại bệnh chỉ với 1 chiếc khăn ấm

Dùng khăn ấm chườm lên mắt giúp cải thiện tình trạng mỏi mắt.

3. Cải thiện tình trạng nhức đầu

Để khăn ấm ở phía sau gáy, mỗi lần để vài phút, giúp kích thích các huyệt vị sau gáy, cải thiện tình trạng đau nhức đầu, thậm chí còn giúp nâng cao năng lực tư duy và phản ứng của đại não.

4. Trị bệnh sái cổ

Khi bị sái cổ nhẹ có thể dùng khăn ấm chườm lên chỗ đau, đồng thời nhẹ nhàng cử động cổ về phía trước, phía sau và sang hai bên.

Xử lý 10 loại bệnh chỉ với 1 chiếc khăn ấm

Khi cổ bị cứng và đau nhức, bạn có thể đắp khăn ấm để làm giảm bớt sự co rút cơ cổ. 

5. Phòng ngừa các bệnh về đốt sống cổ

Thời kỳ đầu của bệnh có thể xuất hiện tình trạng cổ bị cứng, đau nhức vai gáy. Bạn có thể dùng khăn ấm để cải thiện hiện tượng này, giúp thúc đẩy sự tuần hoàn máu, làm giãn và thả lỏng các cơ bị co rút, phòng ngừa bệnh về đốt sống cổ, viêm cột sống.

6. Giảm bớt bệnh đau lưng mãn tính

Nếu bị đau nhức ở thắt lưng, bạn có thể dùng khăn ấm chườm vào khu vực này. Nhưng nếu bệnh tình nghiêm trọng thì bạn nên đi bác sĩ.

7. Bị thương

Nếu bạn bị thương do vận động thì không được chườm khăn nóng ngay. Sau khi bị thương từ 2-3 ngày, nếu không có hiện tượng chảy máu hoặc sưng tấy, bạn có thể dùng khăn ấm chườm để cải thiện bệnh trạng.

Xử lý 10 loại bệnh chỉ với 1 chiếc khăn ấm

Nếu chỗ bị đau không phù nề hay chảy máu thì sau 48 tiếng, bạn có thể chườm khăn ấm.

8. Cơ bắp thịt bị cứng do tiêm

Dùng khăn ấm chườm và ấn nhẹ lên khu vực bị co cứng, mỗi lần 30 phút. Cách này có tác dụng thúc đẩy sự tuần hoàn máu tại khu vực bị co cứng, và giúp đẩy nhanh sự hấp thụ thuốc.

9. Làm giảm đau nhức cơ mông

Nếu phần cơ mông bị co cứng và tê, bạn có thể nằm sấp và chườm khăn ấm lên trên. Tình trạng đau nhức và ê mông sẽ được cải thiện nhanh chóng.

10. Trị bệnh đau bụng kinh và đau bụng do nhiễm lạnh

Bạn có thể dùng khăn ấm để chườm, có tác dụng giảm đau, hết ứ tắc và lưu thông khí huyết.

Chú ý:

- Nếu chỗ đau có mụn nước dễ vỡ và hình thành vết thương hở, bạn không nên chườm khăn ấm.

- Đau bụng cấp tính chưa kịp chẩn đoán và bệnh đau mắt đỏ thì không nên chườm khăn ấm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm