Nội dung
Những nước đông dân nhưng ngành công nghiệp di động chưa thực sự phát triển là các nhân tố các tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đối với tăng trưởng thị trường smartphone toàn cầu

Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu hiện vẫn đang tăng trưởng nhanh chóng, nhưng sự tăng trưởng này lại có những khác biệt ở mỗi quốc gia.

Những nước đông dân nhưng ngành công nghiệp di động lại chưa thực sự phát triển như trung quốc hay ấn độ tiếp tục là các nhân tố có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đối với tăng trưởng thị trường smartphone toàn cầu.  

Điện thoại chạy trên nền tảng Android vẫn thống lĩnh thị phần Trung Quốc nhờ sự đi lên của các hãng nội địa như Lenovo, Huawei và Xiaomi. Tuy nhiên, sự có mặt của Iphone 6 và 6 Plus cùng hệ sinh thái Apple mới chính là động lực lớn nhất thúc đẩy mạnh mẽ doanh số của hãng này tại thị trường Trung Quốc trong quý cuối năm 2014.

Tại Ấn Độ, mức độ tăng trưởng này mới thực sự là bùng nổ khi cuộc cạnh tranh giữa các nhà cung cấp trở nên gay gắt. Những “ông trùm" smartphone của thế giới đang dần lép vế trước những nhà sản xuất nội địa đang trỗi dậy mạnh mẽ, quyết tâm chiếm lĩnh thị phần.

Xu hướng smartphone toàn cầu apple giữ vững ngôi vương

Mức độ thâm nhập thị trường của smartphone

Trong một báo cáo gần đây của Business Insider với mục tiêu phân tích các xu hướng smartphone trên toàn cầu, bao gồm mức độ xâm nhập thị trường của các dòng sản phẩm năm 2014 và dự báo cho năm 2015; bàn về thiên hướng tiến đến bão hòa của thị trường Hoa Kỳ và ảnh hưởng của nó tới các nền tảng và nhà cung cấp; định lượng ảnh hưởng của Trung Quốc cũng như đánh giá vai trò của Ấn Độ đối với sự phát triển của thị trường smartphone trong tương lai, nhiều kết luận quan trọng đã được đưa ra. Trong đó:         

  • Doanh thu toàn cầu khổng lồ mà Apple thu về trong quý 4 năm ngoái với sự ra mắt của dòng sản phẩm iPhone 6 vẫn là không đủ để hãng này duy trì thế thượng phong tại quê nhà. Theo đó, Apple đã mất 1% thị phần ngay trên đất Mỹ, nhiều hơn bất cứ nền tảng di động thông minh nào khác.  
  • Năm 2014, Android củng cố vị thế mạnh mẽ tại các quốc gia châu Âu, song iPhone 6 cũng đã giúp Apple trỗi dậy trong quý 4. Thực tế, doanh thu của Apple tại châu Âu đã tăng vọt 24%.  
  • Windows Phone cũng hồi sinh trên đất châu Âu và tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, giữ vị trí thứ 3 trong cuộc đua giữa các hệ điều hành.   
  • Tại Anh, iPhone 6 đã giúp Apple chiếm lĩnh thị phần áp đảo 42%, tăng từ mức 30% trong năm ngoái.
  • Thị trường di động lớn nhất toàn cầu – Trung Quốc – đã nhập về gần 460 triệu smartphone trong năm 2014, chiếm 35% mức tiêu thụ toàn cầu. Tuy nhiên trong các năm tới, tốc độ tăng trưởng của smartphone nhập khẩu vào Trung Quốc được kỳ vọng sẽ dao động trung bình ở mức 8% mỗi năm cho tới năm 2020, tức là thấp hơn mức tăng trưởng chung của toàn cầu.
  • Ấn Độ đang trở thành thị trường lớn tiếp theo cho các sản phẩm điện thoại thông minh, và sự cạnh tranh giữa các đơn vị cung cấp đang dần tăng nhiệt. Năm 2014, Ấn Độ nhập về 7% tổng lượng smartphone toàn cầu, và kỳ vọng rằng mức này sẽ tăng lên 15% trong năm 2020.
Tin Update
  • 29/05/15 18:15 Bán công ty kiếm 6000 tỷ, founder bị chính công ty cũ khởi kiện
  • 29/05/15 18:14 10 niềm tin hoang đường về công nghệ mà bạn nên quên ngay (Phần cuối)
  • 29/05/15 17:52 10 niềm tin hoang đường về công nghệ mà bạn nên quên ngay (Phần một)
  • 29/05/15 14:06 Microsoft nâng cấp Outlook.com: Thêm nhiều giao diện, tương thích

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách kiểm tra vòng đời pin iPhone và iPad

Hầu hết các thiết bị của Apple đều sử dụng pin Lithium-Ion (Li-Ion), và loại pin này có dung lượng giảm dần theo thời gian. Vì vậy, nếu bạn mua lại iPhone hoặc iPad cũ Có một cách rất dễ dàng để...

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm