Nội dung

Bohemian (gọi tắt: Boho) là thuật ngữ để nói về phong cách đặc trưng của cộng đồng người Bohemia, có nguồn gốc ở trung tâm Châu Âu. Thuật ngữ Bohemian bắt đầu nổi lên khắp Châu Âu từ khoảng thế kỷ 19 và nhanh chóng du nhập sâu vào lối sống, bao trùm mọi lĩnh vực đời sống từ nghệ thuật, thời trang cho tới kiến trúc, nội thất...

Đặc trưng lớn nhất của phong cách Bohemian chính là Tự Do. Các yếu tố màu sắc, chất liệu, họa tiết, kết cấu... được pha trộn với nhau tưởng chừng như rất lộn xộn nhưng lại đồng điệu và rực rỡ đến lạ.

 Xu hướng nội thất bohemian cho nhà nhỏ

Ngày nay, bên cạnh thời trang thì phong cách Bohemian ghi dấu đậm nét trong thiết kế nội thất.

Giống như câu chuyện váy áo đầy màu sắc của các cô gái, việc thiết kế nội thất và trang trí nhà cửa theo phong cách Bohemian cũng đầy say mê. Nếu là một người có đòi hỏi cao khi trang trí không gian sống của mình thì chắc hẳn bạn sẽ yêu những căn phòng mang phong cách boho ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nổi bật với các món đồ phụ kiện chiết trung, những sản phẩm dệt may, bảng màu sặc sỡ, họa tiết ấn tượng lớp chồng lớp, xu hướng nội thất Bohemian có tính nghệ thuật sâu sắc.

Để tạo ra và định hình được một phong cách quyến rũ, cá tính, đầy thẩm mỹ như thế này chắc hẳn người Bohemia đều sở hữu một tâm hồn và khối óc giàu trí tưởng tượng, sáng tạo và có gu thẩm mỹ tinh tế.

 Xu hướng nội thất bohemian cho nhà nhỏ

Xu hướng nội thất Bohemian hiện đại được đánh giá là rất cá tính, quyến rũ và tinh tế.

Lý do chính để bạn hoàn toàn "đổ gục" trước các căn phòng Boho chính bởi vì chúng vô cùng phóng khoáng và thoải mái.

Theo một cách nào đó, kiểu tạo lớp (layer) được vận dụng rất hiệu quả với những chiếc chăn mỏng và các đồ dùng bằng vải khác. Đó là chưa kể đến những chiếc gối ôm - một phụ kiện không thể thiếu trong bất kỳ căn phòng Boho nào. Những chiếc gối ôm thường có rất nhiều kích thước và họa tiết khác nhau.

 Xu hướng nội thất bohemian cho nhà nhỏ

Nhìn vào một căn phòng Bohemian bạn sẽ cảm nhận thấy ngay sự phóng khoáng, thoải mái.

 Xu hướng nội thất bohemian cho nhà nhỏ

Kiểu trang trí tạo lớp (layer) không khi nào vắng bóng trong những căn phòng Boho xinh đẹp.

Dường như có đến hàng tấn các chi tiết khác nhau được gộp chung lại trong các sản phẩm nội thất phong cách Bohemian. Đôi khi, những bộ sưu tập chiết trung và phụ kiện, những chiếc màn treo lớn mang màu cổ xưa tạo cho các không gian một cảm giác độc đáo, gần giống với bảo tàng cá nhân hơn là một ngôi nhà.

 Xu hướng nội thất bohemian cho nhà nhỏ

Mỗi món đồ nội thất là chứa đựng vô vàn chi tiết không tài nào chỉ ra hết.

 Xu hướng nội thất bohemian cho nhà nhỏ

Hình ảnh những chiếc chăn len họa tiết, chăn thổ cẩm và gối ôm luôn luôn gắn liền với những căn phòng Bohemian.

 Xu hướng nội thất bohemian cho nhà nhỏ

Sự cầu kỳ của phong cách này không xuất phát từ những đường nét diêm rúa, đồ sộ mà hoàn toàn ngược lại. Chúng đẹp từ sự giản đơn và nổi bật từ màu sắc cho đến kết cấu.

Phòng khách có vẻ là một không gian mở ra nhiều điều thú vị khi thiết kế. Đơn giản vì với phong cách Bohemian, bất kỳ thứ gì cũng có thể làm được và "càng nhiều thì càng tốt".

Có bao giờ bạn nghĩ rằng mình sẽ treo lên tường những bức tranh ngẫu nhiên, được lồng trong những chiếc khung đối lập? Hoặc, sơn kín trần nhà bằng một gam màu thật đậm và sặc sỡ?

Nếu chưa một lần nghĩ tới thì bây giờ chính là thời điểm thích hợp để bạn thử làm mới không gian sống của mình với phong cách Bohemian. Căn phòng sẽ trở nên đẹp đẽ hơn rất nhiều. Thậm chí, bạn có thể sơn cả bốn bức tường bằng những gam màu ấn tượng khác nhau. Hãy thử và cảm nhận hơi thở nghệ thuật lan tỏa trong chính ngôi nhà của bạn.

 Xu hướng nội thất bohemian cho nhà nhỏ

Phòng khách là căn phòng mở ra nhiều ý tưởng thú vị nếu bạn muốn thử trang trí phong cách Bohemian.

 Xu hướng nội thất bohemian cho nhà nhỏ

Trần nhà theo phong cách Bohemian hiếm khi sơn màu trắng mà được thay thế bằng lớp sơn màu mè hơn.

 Xu hướng nội thất bohemian cho nhà nhỏ

Tranh treo tường cũng là một lựa chọn dễ dàng để bạn có thể biến hóa phong cách Bohemian.

Cuối cùng là đồ nội thất. Hầu hết chúng đều rất phóng túng với lối trang trí gần gũi với thiên nhiên. Hàng hiên và không gian sống ngoài trời đều lý tưởng cho việc có một chiếc bàn trà đáng yêu, những chiếc ghế hình dáng thú vị, ví dụ như những chiếc ghế peacock. Sự thật là bất kỳ thứ gì gắn liền với sự sống đều rất tuyệt vời!

Những bông hoa tươi và cây cảnh chắc chắn phải có và ánh sáng mặt trời tự nhiên khiến mọi thứ trông thật hạnh phúc và cởi mở, lôi cuốn.

 Xu hướng nội thất bohemian cho nhà nhỏ

Thiên nhiên là một đặc điểm không thể thiếu khác của xu hướng nội thất Boho.

 Xu hướng nội thất bohemian cho nhà nhỏ

 Xu hướng nội thất bohemian cho nhà nhỏ

Đôi khi, trang trí một vài cành hoa, chậu cây nhỏ cũng đủ làm ngôi nhà thêm hạnh phúc.

 Xu hướng nội thất bohemian cho nhà nhỏ

Mời các bạn xem thêm bí quyết trang trí nhà đẹp:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm