Nội dung
7 năm về trước, cô bị nghiền nát xương chậu trong một tai nạn xe hơi. Những tưởng cơ hội mang thai đã khép lại vĩnh viễn, ai ngờ phép màu đã đến khi 7 năm sau cô có thai đứa con thứ hai. Đáng tiếc mọi thứ quá ngắn ngủi.

Cô Jamie-Lee Groves, 27 tuổi từng nghĩ mình không thể có con được nữa sau một tai nạn giao thông, bất ngờ phát hiện mình có thai hồi năm ngoái. Tuy nhiên niềm vui “ngắn chẳng tày gang” khi em bé đã bị lưu thai ở tháng thứ 7 do căn bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu của người mẹ.

Xót xa mẹ bầu mất con ở tháng thứ 7 chỉ vì căn bệnh phổ biến ở phụ nữ

Mẹ Jaime-Lee Groves đau khổ vì mất con ở tuần 26 thai kỳ.

Jamie-Lee sinh sống tại Gold Coast, Queensland (Úc) từng trải qua bi kịch 7 năm về trước khi cô bị nghiền nát xương chậu trong một tai nạn xe hơi. Trước đó cô đã có một cô con gái lớn. Tại thời điểm bị tai nạn, các bác sĩ cho biết cô sẽ không thể có con được nữa. Khi phát hiện mình có thai, cô đã vô cùng vui mừng và xúc động. Thậm chí bà mẹ này còn đặt tên cho cô con gái trong bụng mình là Amelia-Rose.

Tuy nhiên đến tuần thứ 26 thai kỳ, Jamie-Lee bắt đầu cảm thấy những cơn co thắt và được đưa đến bệnh viện. Sau khi thăm khám, bác sĩ cho biết tình hình sức khỏe thai kỳ của cô khá ổn và được trở về nhà. Ngay sau khi về đến nhà, cô đã bị vỡ ối và phải quay lại bệnh viện ngay.

Xót xa mẹ bầu mất con ở tháng thứ 7 chỉ vì căn bệnh phổ biến ở phụ nữ

Bà mẹ này đã từng rất vui mừng khi biết mình có thể mang thai sau 7 năm bị tai nạn giao thông.

Các xét nghiệm sau đó cho thấy cô bị nhiễm trùng đường tiết niệu – một căn bệnh khá phổ biến ở phụ nữ - và chính căn bệnh này đã khiến nước ối bị rò rỉ khiến lượng nước ối không đủ cho thai nhi tồn tại.

“Bác sĩ đã cho tôi uống thuốc kích đẻ và cũng đã trao đổi rằng con tôi có thể sẽ không sống được. Sự thật đau lòng là con gái tôi đã qua đời trước khi tôi rặn đẻ cơn cuối cùng để đưa bé đến thế giới này. Tất cả niềm hy vọng đã bị xé nát.”, bà mẹ 27 tuổi nói trong nước mắt.

Xót xa mẹ bầu mất con ở tháng thứ 7 chỉ vì căn bệnh phổ biến ở phụ nữ

Niềm vui có con của cô đã tắt lịm ở tháng thứ 7 của thai kì.

Nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) là căn bệnh khá phổ biến ở cả nam và nữ giới nhưng phụ nữ mang thai sẽ chịu nhiều rủi ro hơn. Phần lớn các bệnh nhiễm khuẩn tiết niệu đều do vi khuẩn E.coli (Escherichia Coli) từ vùng hậu môn, âm đ.ạo xâm nhập vào bàng quang qua niệu đạo. Niệu đạo của phụ nữ rất ngắn, chỉ khoảng từ 3-4cm, khi nhiễm khuẩn xâm nhập vào và khu trú ở đây gọi là nhiễm khuẩn niệu đạo. Từ đấy, vi khuẩn di chuyển đến bàng quang gây viêm bàng quang. Khi người bệnh không được điều trị kịp thời, bệnh có thể lan đến thận qua đường niệu quản gây viêm thận – bể thận.

Bệnh có thể KHÔNG GÂY TRIỆU CHỨNG gì, hoặc có hiện tượng tiểu dắt, tiểu buốt, tiểu ra mủ cuối bãi, cảm giác nóng rát mỗi khi đi tiểu, không sốt nhưng người mệt mỏi và khó chịu. Nặng nhất là trường hợp bị nhiễm khuẩn rầm rộ. Người bệnh sốt cao tới 39°C – 40°C, mạch nhanh, rét run, thể trạng suy sụp nhanh, hốc hác, người mệt mỏi, đau vùng thắt lưng bên phải là triệu chứng hay gặp, có khi đau âm ỉ, cũng có lúc đau dữ dội từng cơn, đau xuyên xuống hố chậu phải và bộ phận sinh d.ục.

Xót xa mẹ bầu mất con ở tháng thứ 7 chỉ vì căn bệnh phổ biến ở phụ nữ

Nhiễm trùng đường tiết niệu do vi khuẩn E.coli gây ra.

Nguyên nhân dễ dàng nhất giúp cho vi khuẩn phát triển đó là sự ứ đọng nước tiểu. Bà bầu khi mang thai thường hay bị tình trạng này. Nguyên nhân là do khối lượng của tử cung lớn lên chèn ép vào niệu quản làm giãn đài bể thận, hoặc do sự trào ngược nước tiểu từ bàng quang lên niệu quản. Chính vì vậy, khi đi khám thai tại bệnh viện, các bà bầu nên kết hợp làm xét nghiệm nước tiểu. Bác sĩ sẽ theo dõi, sớm phát hiện những viêm nhiễm bắt đầu xuất hiện trong đường tiết niệu và điều trị sớm, tránh để lâu sẽ gây biến chứng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm