Nội dung

Mới đây, một câu chuyện hết sức xúc động của bà mẹ người Hàn Quốc đã được chia sẻ trên truyền hình quốc gia nước này. Người mẹ 32 tuổi với gương mặt buồn khổ tâm sự rằng, sau khi cưới được 5 năm cô mới sinh bé trai đầu lòng. Nhưng người chồng gần 40 tuổi của cô không hề tâm lý với vợ, cô đã sống những ngày tháng sau sinh vô cùng trầm cảm: “Tôi nhớ mình đã khóc và khóc, tôi không ăn uống được gì, đêm cũng khó ngủ vì con quấy khóc nhưng thay vì chia sẻ, anh ấy đã dằn vặt và cáu gắt thậm tệ với tôi”.

Cứ như vậy, bên cạnh việc thay đổi nội tiết thì chứng trầm cảm nặng đã khiến người phụ nữ này bị rụng tóc trầm trọng. Và sau gần 2 năm sinh con, cô đã không còn sợi tóc nào trên đầu. Hiện tại, để có được cuộc sống bình thường như mọi người, bà mẹ một con thường xuyên phải đội tóc giả ở nhà cũng như khi đi ra ngoài đường.

 Xót xa bà mẹ rụng sạch tóc sau sinh

 Xót xa bà mẹ rụng sạch tóc sau sinh

 Xót xa bà mẹ rụng sạch tóc sau sinh

 Xót xa bà mẹ rụng sạch tóc sau sinh

 Xót xa bà mẹ rụng sạch tóc sau sinh

 Xót xa bà mẹ rụng sạch tóc sau sinh

 Xót xa bà mẹ rụng sạch tóc sau sinh

 Xót xa bà mẹ rụng sạch tóc sau sinh

Các nhà khoa học cho biết, hơn 90% phụ nữ sau khi sinh bị rụng tóc, tình trạng này kéo dài từ 5 đến 6 tháng hoặc thậm chí dài hơn nếu tóc không được chăm sóc tốt.

Để chữa trị tình trạng này, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây:

Rượu táo: Hâm nóng dấm rượu táo, dùng dung dịch đó để bôi đều lên da đầu. Khoảng 1 giờ sau gội sạch. Cách làm này không chỉ có tác dụng ngăn ngừa chứng rụng tóc mà còn kích thích giúp tóc mọc nhanh hơn.

Thần dược Lô Hội: Bạn có thể uống 1/3 cốc nước ép lô hội mỗi ngày để giúp “tăng cường sức đề kháng” cho mái tóc và giảm nguy cơ gãy rụng. Ngoài ra, cũng với lá cây lô hội bạn có thể tự “chế” thuốc bôi giúp ngừa chứng rụng tóc, bằng cách lấy khoảng 1 thìa nhựa của cây lô hội (hoặc lô hội đã được chiết xuất), sau đó thêm 1 chút nước ép của lá cây thìa là Ai Cập. Dùng hỗn hợp này để thoa lên vùng tóc bị rụng ít nhất khoảng 3 lần mỗi ngày, nên làm trong vòng 3 – 4 tháng.

Rau rền: Ép lá cây rau dền lấy nước và dùng bông gòn hay khăn vải mềm thấm nước đắp lên da đầu. Cách làm này đặc biệt kích thích giúp tóc mọc nhanh trở lại.

Tiêu + hạt chanh: Tán nhuyễn hạt chanh cùng với hạt tiêu đen, trộn lẫn với nhau. Thêm một chút nước tạo thành dung dịch bột nhão. Dùng loại hỗn hợp này bôi lên da đầu, bạn có thể sẽ phải chịu đựng cảm giác hơi nóng rát nhưng chỉ sau một thời gian ngắn tóc của bạn sẽ không bị gãy rụng nữa, mà thay vào đó là những lọn tóc mới chắc khỏe hơn.

Vừng tươi + nước vo gạo: Vừng tươi 40 – 100 gam, đun với 2,5 – 3 lít nước vo gạo. Để hơi ấm rồi gội đầu. Sau khi tóc khô, dùng nước sạch gội lại. Mỗi ngày gội 1 lần.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm