Nội dung

Da là cơ quan bao bọc cơ thể, giúp cơ thể chống chọi với các tác nhân bên ngoài như ánh sáng mặt trời, nhiệt độ... Bởi vậy theo thời gian, nó rất dễ bị nhăn, khô, teo mỏng, rối loạn sắc tố... Bắt đầu từ tuổi hai mươi, làn da sẽ có những dấu hiệu lão hóa. Càng lớn tuổi, nhất là khi bạn từ độ tuổi ba mươi bước qua tuổi bốn mươi, dấu hiệu lão hóa da càng biểu hiện rất rõ rệt và không thể tránh khỏi.

Trên thực tế có khá nhiều cách khác nhau để chị em chống lão hóa, không chỉ bằng các loại mỹ phẩm mà còn nhờ mặt nạ tự nhiên, thực phẩm dinh dưỡng, các bài tập mát xa mặt...

Mặt nạ mật ong

Trộn 1 thìa mật ong và một muỗng glycerin để mát xa mặt trước đi ngủ. Sau đó, rửa sạch lại mặt với nước ấm. Hoặc bạn có thể trộn 1 thìa mật ong với 2 thìa nước ép cà rốt tươi. Thoa lên mặt và để khô trong 15 phút. Loại mặt nạ này không chỉ chống lão hóa mà còn giúp xóa bỏ đốm nâu hiệu quả.

Nho

Bổ đôi quả nho sau đó nghiền nát và đắp lên mặt. Nho có tác dụng điều trị nếp nhăn vùng đuôi mắt và khóe miệng rất tốt. Để mặt nạ trong 20 phút và rửa lại với nước ấm.

Chuối tiêu

Xay nhuyễn 1 quả chuối tiêu cùng 1 lòng đỏ và lòng trắng trứng. Có thể thêm dầu hạnh nhân tùy ý. Đắp hỗn hợp lên mặt và nhẹ nhàng mát xa để thẩm thấu. Sau 20 phút rửa sạch mặt với nước lạnh.

Rượu vang

Trộn 1 thìa sữa chua không đường cùng 1 thìa rượu vang. Loại mặt nạ này có thể dùng cho mọi loại da. Trong rượu vang có chứa chất chống oxy hóa tên gọi resveratrol với đặc tính chống lão hóa cao. Rượu vang còn có thể sử dụng trực tiếp trên da mặt, giúp bạn che đi các dấu hiệu lão hóa, khiến sắc da hồng hào hơn nhờ thúc đẩy quá trình sản xuất collagen.

Để kết hợp với những loại mặt nạ trên, bạn có thể tự làm thỏi kem dưỡng da chống lão hóa vô cùng lành tính cho riêng mình, có thể bảo quản gần 6 tháng. Từ những thành phần tự nhiên chứa chất chống lão hóa, thỏi kem dưỡng còn làm mềm da, tăng độ đàn hồi và giúp da luôn tươi trẻ

 Xóa bỏ nếp nhăn nhờ kem dưỡng tự làm

Chuẩn bị:

- 30 gram sáp ong dạng viên

- 120 ml dầu hạt Macadamia

- 75 gram bơ mỡ (Shea Butter)

- 45 gram bơ cacao

- 20 giọt tinh dầu trầm hương

- 20 - 30 giọt tinh dầu các loại hoa bạn thích

Cách làm

 Xóa bỏ nếp nhăn nhờ kem dưỡng tự làm

Để chung tất cả các thành phần nguyên liệu (trừ tinh dầu) vào nồi sạch.

 Xóa bỏ nếp nhăn nhờ kem dưỡng tự làm

Bắt đầu đun nóng để các thành phần tan chảy. Dùng muỗng hoặc đũa gỗ quấy đều nguyên liệu. Sau khi nguyên liệu đã tan hoàn toàn, tắt bếp và thêm những giọt tinh dầu.

 Xóa bỏ nếp nhăn nhờ kem dưỡng tự làm

Đổ tinh dầu vào các lọ nhỏ chờ nguội. Thỏi kem dưỡng sẽ đặc lại sau vài tiếng đồng hồ.

 Xóa bỏ nếp nhăn nhờ kem dưỡng tự làm

Để vào ngăn mát tủ lạnh. Lo kem dưỡng chống lão hóa này giữ được gần 6 tháng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm