Nội dung

Nhà sản xuất điện thoại trung quốc đang bị cáo buộc là "gián điệp" đã tung ra mẫu smartphone mạnh mẽ nhất của mình mang tên Mi4. Thiết bị hướng đến phân khúc cao cấp nhờ sự thay đổi trong thiết kế đi cùng cấu hình ấn tượng song vẫn duy trì lợi thế giá cạnh tranh.

Xiaomi ra smartphone nhanh nhất thế giới

xiaomi Mi4.

Theo hãng, mi4 trang bị màn hình Full HD 5 inch với phần viền siêu mỏng giúp máy có bề ngang chỉ 67,5 mm. Đây là thiết bị đầu tiên được Xiaomi thiết kế viền kim loại bo tròn ở các góc giúp máy cứng cáp hơn. Tuy vậy, kiểu dáng của Mi4 được trang tin công nghệ Engadget hay Cnet đánh giá là “rất giống iPhone”. Điểm riêng trên mẫu điện thoại Trung Quốc là nắp lưng có thể thay đổi với tùy chọn vật liệu bằng gỗ.

Trang bị sức mạnh cho Mi4 là bộ xử lý Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz, RAM 3 GB bộ nhớ trong có bản 16 GB và 64 GB. Xiaomi tự hào gọi sản phẩm của hãng là smartphone nhanh nhất thế giới. Nhà sản xuất còn đưa ra các thông số ấn tượng như cảm biến 13 megapixel cho camera chính và 8 “chấm” cho camera phụ. Bên cạnh đó, Mi4 sở hữu pin dung lượng cao 3.080 mAh đi cùng tính năng sạc nhanh giúp máy tăng từ 0% lên 60% pin trong vòng một giờ.

Smartphone của Xiaomi chạy hệ điều hành MIUI, một bản Android tùy biến sâu. Trung Quốc là thị trường đầu tiên Mi4 bán ra với giá khoảng 320 USD cho bản 16 GB và 400 USD cho bản 64 GB. Hãng cũng lên kế hoạch ra mắt sản phẩm tại Singapore, Malaysia và Ấn Độ.

Ảnh chi tiết xiaomi mi4

Nổi lên như một hiện tượng trong làng sản xuất smartphone hai năm trở lại đây, Xiaomi biết đến với các sản phẩm được giới thiệu là bán hết sạch chỉ sau vài phút mở bán. Nhà sản xuất thường tung ra các mẫu điện thoại chịu ảnh hưởng nhiều từ các thương hiệu lớn đặc biệt là Apple nhưng giá bán đặc biệt hấp dẫn. Tuy vậy, điện thoại của Xiaomi đang bị nghi ngờ cài đặt sẵn phần mềm gián điệp.

Redmi Note, mẫu điện thoại của Xiaomi tuyên bố bán hết 10.000 máy trong một giây được cho là tự động gửi dữ liệu về một máy chủ tại Trung Quốc. Ngay cả khi người dùng chiếm quyền quản trị cao nhất và cài các bản phần mềm khác thiết bị vẫn tự động gửi thông tin người dùng về địa chỉ mặc định.

Xiaomi chưa chính thức bước vào thị trường Việt Nam song thương hiệu này đang được bán rộng rãi trong nước thông qua đường “xách tay”. Những thông tin gần đây càng làm tăng mối nghi ngờ về mức độ an toàn của các smartphone Trung Quốc.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Bavapen B502 dùng màn hình QHD 5 inch

Chiếc smartphone được trang bị màn hình cảm ứng 5 inch, hỗ trợ 16 triệu màu trên chuẩn màn hình QHD độ phân giải 960 x 549 pixel cùng công nghệ cảm ứng điện dung đa nhiệm.

Xem thêm