Nội dung

Cuộc thi năm nay là lần thứ 30 Eco Mileage Challenge (EMC) tổ chức và lần đầu tiên có sự tham gia của đoàn Việt Nam. Có tới hơn 700 đội từ khắp nước Nhật tới tham gia với đủ các giới gồm học sinh, cao đẳng, đại học.

EMC là hoạt động thường niên và không xa lạ với người Nhật. Nhưng điều bất ngờ là niềm yêu thích công nghệ, tham gia bảo vệ môi trường ở đây. Các đội tham gia phải đóng phí cho ban tổ chức, tự túc toàn bộ chi phí nguyên vật liệu. Và thú vị hơn là đội đạt giải nhất chỉ nhận được cúp và 10 kg gạo, mang giá trị tinh thần hơn vật chất.

 xe máy lạ tại cuộc thi honda emc

honda EMC hướng tới sự tham gia tình nguyện, dựa trên tình yêu công nghệ của người Nhật. Gia đình này cử hai "tài xế" đại diện cho hai thế hệ khác nhau. Chiếc xe họ lái cũng đặc biệt nhất cuộc thi. Chiếc xe này có thành tích trung bình 327 km cho một lít nhiên liệu.

 xe máy lạ tại cuộc thi honda emc
Luật của cuộc thi cho phép chế tạo các loại xe trên 4 bánh. Đội này thiết kế như xe hơi và không quá cầu kỳ. Thành tích cũng rất khiêm tốn với 70 km/lít.
 xe máy lạ tại cuộc thi honda emc
Chiếc xe có hình thù phức tạp này đạt 471 km cho một lít xăng.
 xe máy lạ tại cuộc thi honda emc
Để giảm trọng lượng, xe này dùng chủ yến là nilong và kết quả 706 km/lít.
 xe máy lạ tại cuộc thi honda emc
Giữa lúc các đội khác tìm cách hạ gầm, bọc kín xe để giảm mức cản gió, chiếc xe này đi ngược tất cả. Thành tích chỉ là 167 km/lít.
 xe máy lạ tại cuộc thi honda emc
Đội này cũng có ý tưởng tương tự, nhưng phức tạp hơn. Hai bánh bé xíu được dùng để đỡ phần giữa. Kết quả dĩ nhiên cũng không khả quan với 76 km/lít.
 xe máy lạ tại cuộc thi honda emc
Bọc kín như ca-bin máy bay, đội 609 đạt thành tích 609 km/lít.

* Thêm ảnh xe máy thi tiết kiệm xăng ở Nhật

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

BMW chuộng chữ ‘i’ như Apple

Hãng công nghệ Mỹ mê đắm chữ "i" thường đến mức từng mong muốn độc quyền. Giờ có thêm hãng xe Đức trở thành fan của chữ cái xinh xắn này khi nộp hồ sơ đăng ký thương hiệu con với loạt sản phẩm từ i1 đến i9.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm