Nội dung

Triển lãm Bắc Mỹ NAIAS, hay còn gọi triển lãm Detroit, diễn ra mỗi năm tại Trung tâm hội nghị Cobo. Năm nay cũng không ngoại lệ. Nhưng đây cũng là năm thứ 5 mà các thương hiệu xe sang sẽ được giới thiệu riêng tại một khách sạn cách Cobo khoảng 1,6 km.

Show trưng bày chỉ dành cho khách mời ở MGM Grand Hotel, khách sạn lớn thứ 3 thế giới, là cơ hội đặc biệt để khách hàng nhà giàu mua những mẫu xe cực đắt hay cực mạnh mà không phải chen chân với khách hàng bình dân, những người phải mua vé vào cửa với giá 12 USD. Trong khi đó, khách mời ở MGM Grand được thưởng thức tài nghệ của bếp trưởng lừng danh Wolfgang Puck, vừa ngắm nhìn những mẫu xe cao cấp như Aston Martin, Bentley, Rolls-Royce hay Jaguar.

 xe hơi của người giàu mỹ

Mercedes E-class dẫn đầu danh sách xe của giới nhà giàu Mỹ. Ảnh: AOL.

Tuy nhiên, có phải giới nhà giàu thực sự muốn những chiếc xe khác biệt so với phần còn lại của thế giới? Câu hỏi được tạp chí Forbes tìm hiểu.

Việc đầu tiên là hình dung ra người "giàu". Theo Cơ quan có khả năng kiểm kê chính xác nhất ở Mỹ về thu nhập là IRS (Internal Revenue Service), tức Sở Thuế Vụ, đó là những người hàng năm kiếm được 506.000 USD hoặc hơn. Dưới mức 250.000 USD là tầng lớp trung lưu. Với ai kiếm trên mức 250.000 USD thì có thể phải trả thuế cao hơn. Chỉ 2% hộ gia đình tại Mỹ có thu nhập nhiều hơn 250.000 USD mỗi năm, theo IRS.

Experian Automotive, một hãng chuyên thực hiện các cuộc khảo sát và phân tích về thị trường xe hơi, cũng cho biết dữ liệu về hơn 600 triệu xe tại Mỹ và Canada.

Hãng này tìm xem thương hiệu nào được công chúng thuộc 3 nhóm thu nhập khác nhau ưa chuộng hơn. Đó là nhóm trên 250.000 USD, từ 100.000 đến 249.000 USD và nhóm dưới 100.000 USD. Kết quả không gây ngạc nhiên. Nhóm giàu nhất dành ưu ái hàng đầu cho xe hạng sang.

Tuy nhiên, phân tích cũng cho thấy 61% số người kiếm trên 250.000 USD mỗi năm không hề mua xe sang. Họ cũng đi Toyota, Honda hay Ford giống các nhóm khác. Vậy xe nào phổ biến nhất trong giới nhà giàu?

Những mẫu xe sang dẫn đầu trong danh sách 10 xe mà những người kiếm hơn 250.000 USD chịu chi tiền là Mercedes E-class, Lexus RX350, BMW serie 5 và serie 3. Đó là top 4. Nhưng ngạc nhiên lớn nhất lại ở những chiếc còn lại gồm 3 mẫu của Honda, một Toyota, một Acura và một Volkswagen. Không một thương hiệu xe Mỹ nào góp mặt trong danh sách, kể cả Cadillac hay Ford.

>>Danh sách xe của người giàu Mỹ

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Công nghệ xe hơi nổi bật năm 2011

Công nghệ ôtô thế giới không xuất hiện những cuộc cách mạng đột phá nhưng đã có những cải tiến, nâng cấp nhất định. Kết nối không dây nổi lên như điểm sáng nhất trong bức trang công nghệ năm.

Xem thêm  

Bộ sưu tập Land Rover tại Việt Nam

Thương hiệu xe địa hình hạng sang Anh quốc ngày càng được ưa chuông tại Việt Nam, chủ yếu nhờ cảm giác lái thú vị và những trang bị cao cấp. Tuy nhiên, thiết kế của Land Rover lại không "hợp mắt" với khách hàng Á đông.

Xem thêm