Nội dung

vespa 946 là mẫu xe ga đắt nhất Việt Nam, với giá cho phiên bản tiêu chuẩn 340 triệu, còn những bản đặc biệt có thể lên tới hơn 400 triệu. Các nhà thiết kế của Piaggio khi tạo ra 946 là để vinh danh dòng scooter truyền thống của hãng, và cũng là tôn vinh nghệ thuật tạo hình của người Italy. Nhưng có lẽ họ không thể ngờ khi về Việt Nam 946 lại được sử dụng bằng một cách khác thường như vậy.

 xe ga đắt nhất việt nam vespa 946 bỏ không ở vỉa hè

Xuất hiện tại vỉa hè Hà Nội, "tuyệt tác xe ga" có vẻ ngoài bụi bẩn, đặc biệt sàn xe bám đầy đất như vừa chạy off-road về. Tôi gặp nó thường nằm cạnh xưởng giặt là của một khách sạn trong ngõ nhỏ trung tâm Hà Nội. 

Nhìn chiếc 946 có cảm giác đang bị ngược đãi. Mỗi xe sinh ra có một tác dụng và sứ mệnh khác nhau. Để 946 bụi bẩn ngoài đường hay đi chở rau cũng giống như việc mặc bộ suit lịch thiệp để đi cày ruộng. Có thể, nó không ảnh hưởng gì đến công việc, nhưng giá trị hình ảnh và cảm xúc thì mất hết.

Bạn tôi thì nói, người có tiền mua vespa 946 thì sử dụng xe làm gì cũng được, đâu có sao. Tất nhiên đó là quyền của chủ sở hữu, chỉ là tôi thấy tiếc, tiếc cho một tác phẩm nghệ thuật bị dùng sai mục đích. 

>> Ảnh chi tiết Vespa 946 bỏ không trên vỉa hè

Nguyên Khoa
Đức Huy biên tập
Liên hệ: duchuy@vnexpress.net

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm