Nội dung

Kia GT

 xe concept và những sáng tạo ấn tượng

Kia GT concept và người mẫu ở triển lãm Frankfurt.

Kiểu cửa sau mở ngược, ghế trước có thiết kế vát mỏng tạo thêm không gian cho hành khách phía sau là những đặc điểm nổi bật của mẫu concept đến từ Hàn Quốc. Và dù GT được coi là một chiếc sedan thể thao, nội thất lại được cho là giống với một chiếc sedan sang trọng công nghệ cao với da bọc cùng gỗ ốp. (>Thêm ảnh Kia GT concept ở Frankfurt)

Volkswagen Beetle R

 xe concept và những sáng tạo ấn tượng

Volkswagen Beetle R khoe vẻ mạnh mẽ và cơ bắp tại triển lãm Frankfurt.

Nét độc đáo của Beetle R concept là vẻ nam tính rõ ràng. Hãng xe Đức dường như muốn chinh phục đối tượng khách hàng thuộc phái mạnh cho "con bọ". Với màu sơn xám Serious đi cùng vành xe hợp kim nhôm 20 inch, Beetle R concept tạo ấn tượng về sự khỏe khoắn.

Dưới nắp ca-pô của mẫu coupe dẫn động cầu trước là động cơ tăng áp turbin 2.0 TSI 4 xi-lanh đi cùng hộp số tự động 6 cấp DSG. Công suất xe khoảng 240 mã lực và mô-men xoắn 330 Nm. (>Thêm ảnh Volkswagen Beetle R ở Frankfurt)

Citroen Tubik

 xe concept và những sáng tạo ấn tượng

Citroen Tubik lấy cảm hứng từ những mẫu xe tải của những năm 1930-1940.

Hãng xe Pháp cho biết, chiếc xe bus dạng ý tưởng lấy cảm hứng từ mẫu xe tải cũ Type H, được khách hàng châu Âu biết đến dưới cái tên The Tub. Tubik đủ chỗ cho 9 hành khách với kiểu ghế ngồi dạng tổ kén bọc nỉ. Sàn xe bọc da. Đèn trang trí.

Sức mạnh đến từ công nghệ Hybrid4 của Citroen, kết hợp một động cơ dầu với một động cơ điện. (>Thêm ảnh Citroen Tubik ở Frankfurt)

Audi Urban Spyder

 xe concept và những sáng tạo ấn tượng

Audi Urban concept với ngoại hình nhỏ nhắn cùng một số đặc điểm độc đáo.

Mẫu concept mới nhất của hãng xe Đức đã chính thức trình làng sau toàn những hình ảnh trên máy tính. Xe chỉ dành cho 2 người với 2 ghế so le. Thân xe bằng nhựa gia cường sợi carbon. Nhiều chi tiết được làm hoàn toàn bằng sợi carbon.

Có 2 phiên bản của Urban, Sportback (với phần mui xe gắn với cửa có thể trượt về phía sau) và Spyder (với vách kính bao trọn khoang lái). (>Thêm ảnh Audi Urban concept ở Frankfurt)

Volkswagen Up!

 xe concept và những sáng tạo ấn tượng

Volkswagen Up! độc đáo và bắt mắt.

Không chỉ một, hãng xe Đức giới thiệu đến 6 phiên bản của mẫu concept Up! ở triển lãm Frankfurt (Đức). Mục tiêu khách hàng là những người thích dành cả ngày bên biển cho tới các công dân thành phố.

6 chiếc Up! lần lượt có tên Buggy Up!, Up! Azzurra, Cross Up!, GT Up!, Eco Up! và e-Up!.

Buggy và Azzurra được thiết kế cho những người mê biển. Buggy là phiên bản hiện đại của loại xe mà người mua có thể chọn từng bộ phận và lắp chúng lại. Loại này Volkswagen từng bán ra vào những năm 1960. Azzurra là tác phẩm của nhà thiết kế người Italy Giorgetto Giugiaro và giám đốc thiết kế của VW Walter de Silva. Xe không mui, không cửa.

Cross Up! là mẫu xe 4 cửa được áp dụng tính cách năng động của crossover trên kết cấu của Up!. Còn những ai thích tích lũy kinh nghiệm lái sẽ chú ý tới GT Up!.

Volkswagen dự định biến động cơ tiêu chuẩn 74 mã lực của Up! lên thành 100 mã lực trên phiên bản GT. Thêm vành xe 17 inch, cánh gió sau và ống xả nâng cấp, khách hàng có một phiên bản Up! đậm chất thể thao.

Cuối cùng là 2 phiên bản thân thiện với môi trường là e-Up! và Eco Up!. Chữ "e" trong tên khẳng định chiếc xe là loại chạy điện dành cho nội thị. (>Thêm ảnh Volkswagen Up! tại Frankfurt)

Peugeot HX1

 xe concept và những sáng tạo ấn tượng

Peugeot HX1 với kiểu cửa lạ.

Mẫu concept trang bị công nghệ Hybrid4 và sử dụng động cơ dầu 2.2 HDi. Công suất xe 299 mã lực với mức tiêu hao nhiên liệu 3,2 lít/100 km và mức khí thải 83 g mỗi cây số.

HX1 có kiểu kính chắn gió nằm duỗi dài về phía trước, thêm vào đó là kiểu cửa cắt kéo lạ mắt. Nhưng điều được cho là ấn tượng nhất là hàng ghế thứ 2. Nó có thể trượt lên phía trước, ghép vào lưng hàng ghế đầu, biến chiếc concept 6 chỗ thành 4 chỗ. (>Thêm ảnh Peugeot HX1 ở Frankfurt)

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Hàng nhái Yema xe nguyên bản

Yema F16 và Audi A4 Yema F16. Kiểu lưới tản nhiệt, đèn pha, hốc gió hay gương chiếu hậu của Audi A4 đều xuất hiện nguyên bản trên F16. Yema T-SUV và Volkswagen Tiguan...

Xem thêm