Nội dung

Kính gửi chuyên mục Nhà đẹp!

Gia đình tôi có mảnh đất diện tích 11m x 21m khá vuông vắn. Tôi muốn xây biệt thự 4 tầng trong đó có 1 tầng lửng. Công năng các tầng cụ thể như sau: Tầng 1 gồm: gara, phòng khách, phòng ăn, nhà bếp, bể bơi. Tầng lửng gồm: 3 phòng ngủ. Tầng 2 gồm: phòng sinh hoạt chung, phòng trà, 1 phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng thay đồ. Tầng 3 gồm: phòng thờ, phòng giải trí, kho.

Kính mong KTS tư vấn giúp tôi.

(Nguyễn Phú Kỳ - Hải Phòng)

Trả lời:

Chào anh,

Diện tích đất gia đình anh khá đẹp với mặt tiền rộng hoàn toàn phù hợp để xây biệt thự. KTS xin đưa ra phương án thiết kế chi tiết dưới đây:

*Về phương án thiết kế mặt bằng

- Mặt bằng tầng 1:

Theo yêu cầu của gia chủ, phòng khách được thiết kế rộng rãi thông ra hai sảnh.Phòng ăn và bếp được sắp xếp nối liền nhau giúp thuận tiện khi sử dụng. Bàn ăn được thiết kế cho cả gia đình lớn  có thể cùng nhau ăn những bữa cơm gia đình ấm áp. Ngoài ra, tầng 1 còn có phòng xông hơi, hồ bơi, gara. Các phòng được bố trí gọn gàng xoay quanh không gian chính. KTS cũng chú trọng sắp xếp tiểu cảnh giúp không gian luôn xanh mát tô điểm cho biệt thự.

 Xây nhà hơn 200m2 rộng đẹp sang trọng

- Mặt bằng tầng lửng:

Ba phòng ngủ được thiết kế rộng rãi đầy đủ tiện nghi phục vụ nhu cầu sinh hoạt. Đặc biệt, phòng ngủ bố mẹ được thiết kế rộng có nhà vệ sinh riêng, góc làm việc được phân chia hợp lý.Phòng ngủ các con sắp xếp gọn gàng, có cửa sổ lớn đón không khí trong lành từ khu vườn trước nhà.

 Xây nhà hơn 200m2 rộng đẹp sang trọng

- Mặt bằng tầng 2:

Phòng sinh hoạt chunglà nơi giao tiếp giữa các thành viên trong gia đình, nơi thư giãn được thiết kế mở ngay sảnh tầng khi bước nên tầng 2.Do đây là căn phòng tập chung nhiều thành viên cùng lúc nên căn phòng này có cửa lớn hướng ra ban công bên ngoài thông thoáng, mang gió vào phòng. Phòng ngủ nhỏ, phòng trà, phòng đọc sách cũng được bố trí hợp lí.

 Xây nhà hơn 200m2 rộng đẹp sang trọng

- Mặt bằng tầng 3:

Trong văn hóa tâm linh truyền thống của người Việt Nam nói riêng và người phương Đông nói chung, thờ cúng là một việc hết sức thiêng liêng và hệ trọng. Vị trí phòng thờ hay không gian tâm linh tưởng nhớ trong nhà ởluôn là một không gian quan trọng, có ý nghĩa rất lớn trong đời sống tinh thần của con người.Vì thế tầng 3 chính là sự hợp lý bởi vị trí này mang đến sự trang nghiêm, kín đáo, tĩnh lặng. Phòng giải trí, phòng giặt ủi, kho để đồ cũng được bố trí trong mặt bằng tầng 3.

 Xây nhà hơn 200m2 rộng đẹp sang trọng

- Mặt bằng mái:

 Xây nhà hơn 200m2 rộng đẹp sang trọng

*Về phương án phối cảnh mặt tiền

Vì ngôi nhà có diện tích rộng nên KTS dành một phần diện tích cho tiểu cảnh phía trước tạo không khí trong lành, gần gũi với thiên nhiên. Với tone màu chủ đạo là màu trắng, cùng với việc được thiết kế hai sảnh lớn có mái uốn vòm đã làm nên sự bề thế của ngôi nhà.Các chi tiết gờ phào chỉ trên tầng áp mái không quá cầu kỳ nhưng vẫn tạo ra sức hút của riêng mình. Cửa được đầu tư khá nhiều ở ngôi biệt thự đẹp bởi nó vừa tạo ra giá trị thẩm mỹ vừa giúp lưu thông khí cho căn nhà.

 Xây nhà hơn 200m2 rộng đẹp sang trọng

Mặt bên

 Xây nhà hơn 200m2 rộng đẹp sang trọng

Mặt đứng

 Xây nhà hơn 200m2 rộng đẹp sang trọng

Một số gợi ý về cách bài trí các phòng

 Xây nhà hơn 200m2 rộng đẹp sang trọng

Phòng khách là sự pha trộn giữa hiện đại và truyền thống

 Xây nhà hơn 200m2 rộng đẹp sang trọng

Phòng ăn xinh xắn mở ra khoảng xanh trong lành

 Xây nhà hơn 200m2 rộng đẹp sang trọng

Phòng ngủ dành cho vợ chồng nhẹ nhàng, lãng mạn

 Xây nhà hơn 200m2 rộng đẹp sang trọng

Phòng ngủ cho con đáng yêu...

 Xây nhà hơn 200m2 rộng đẹp sang trọng

...và đầy sáng tạo

Chúc gia đình anh xây được ngôi nhà như mong muốn!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm