Nội dung

Kính gửi chuyên mục Nhà đẹp!

Tôi có mảnh đất rộng 4,5m, dài 13,5m hướng Tây, xung quanh đều giáp nhà hàng xóm. Tôi dự định làm nhà tầng 1 có phòng khách, phòng bếp ăn và 1 wc chung. Tầng 2 có 2 phòng ngủ và 1 wc chung. Tầng 3 có phòng thờ, phòng tắm rộng hiện đại có bồn sục xông hơi, phòng giặt, sân phơi. Nhà hướng Tây nhưng tuổi tôi hợp bàn thờ quay hướng Nam, bếp quay hướng Nam.

Mong các KTS dựng mặt bằng và mặt tiền phù hợp. Xin cảm ơn! 

(Huy Hoàng – TP. Bắc Ninh)

Trả lời: 

Chào anh Hoàng!

Dựa vào các thông tin anh cung cấp, kiến trúc sư lên phương án mặt bằng các tầng và phối cảnh mặt tiền như sau:

* Về kiến trúc không gian các tầng:

- Mặt bằng tầng 1:

Tầng 1 được bố trí gồm: 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn và 1 vệ sinh chung.

 Xây 60m2 nhà phố nổi trội ở bắc ninh

Toàn bộ không gian tầng 1 với lối kiến trúc mở giúp không gian thoáng, mang đến cảm giác rộng rãi hơn. Nhà ống ngoài việc nghiên cứu 1 mặt tiền bắt mắt, ấn tượng, tránh nhàm chán còn được đầu tư rất nhiều vào nội thất. Không gian nhỏ hẹp, đồ nội thất phải bố trí, lựa chọn sao cho phù hợp, diện tường trang trí màu sáng kết hợp với đèn chiếu sáng giúp không gian đón khách thêm gợi mở, đẹp mắt và thu hút hơn.

Phòng bếp ăn được nghiên cứu hướng bếp nấu vừa tuân thủ phong thủy, vừa thuận tiện cho người làm bếp. Vệ sinh chung đặt dưới gầm cầu thang, đây là giải pháp tối ưu tiết kiệm diện tích sử dụng.

- Mặt bằng tầng 2:

Mặt bằng tầng 2 thiết kế 2 phòng ngủ, 1 vệ sinh chung.

 Xây 60m2 nhà phố nổi trội ở bắc ninh

Sảnh thang khá rộng rãi là trung tâm giao nối các không gian tầng 2, diện tường thiết kế các vách âm kết hợp ánh sáng giúp các bức tranh treo thêm nổi bật. Sảnh thang rộng cũng là giải pháp giúp cho phòng ngủ phía trong thoáng hơn, không bị bí bách, thêm khoảng thông tầng gần cầu thang vừa giúp mang ánh sáng thêm cho phòng ngủ phía trong, vừa là không gian mở trang trí tiểu cảnh, không gian thêm phần sinh động, tự nhiên.

Phòng ngủ phía ngoài hưởng trọn ánh sáng và gió từ thiên nhiên nhờ cửa đi rộng mở ra ban công phía trước. Một vệ sinh chung đặt gần cầu thang, đây là vị trí thuận tiện cho các phòng cùng sử dụng chung.

- Mặt bằng tầng 3: 

Mặt bằng tầng 3 được bố trí gồm 1 phòng thờ, 1 phòng tắm Vip, phòng giặt và sân phơi.

 Xây 60m2 nhà phố nổi trội ở bắc ninh

Phòng thờ được bố trí tầng trên cùng, ở 1 vị trí thuận và đẹp tại tầng 3, không gian này khá quan trọng và tôn nghiêm nên được nghiên cứu kỹ theo phong thủy, thiết kế rộng rãi, cửa mở ra-vào giúp không khí lưu thông tốt. Một phòng tắm Vip được trang bị các thiết bị nội thất cao cấp như bồn sục, xông hơi, giúp gia chủ có được những giây phút thư giãn thoải mái, tiện nghi nhất.

*Về phối cảnh mặt tiền ngôi nhà

Những ngôi nhà lô phố thường hạn chế bởi mặt tiền hẹp, 3 mặt sát vách hàng xóm nên chỉ có 1 mặt tiền trang trí. Để ngôi nhà trở nên ấn tượng, nổi bật, các kiến trúc sư Beta Việt đã nghiên cứu và thiết kế mẫu nhà theo phong cách bán biệt thự.

 Xây 60m2 nhà phố nổi trội ở bắc ninh

Với ưu thế tạo ấn tượng về mặt hình khối và chi tiết kiến trúc của phong cách kiến trúc Pháp đã nâng tầm giá trị của ngôi nhà ống tưởng như hạn chế lại trở nên nổi bật. Trong ánh vàng của nắng, sắc sơn tường kết hợp đá ốp vân thạch chắc chắn biến ngôi nhà thành “điểm nhấn” tiêu biểu trong không gian cảnh quan đô thị.

 Xây 60m2 nhà phố nổi trội ở bắc ninh

Không giống như những kiểu nhà ống đơn sơ và chông chênh, vẻ đẹp của những ngôi nhà biệt thự phố này mang đến cái nhìn khá mới mẻ, tinh tế, kiến trúc cầu kỳ và mang hơi hướng phong cách Pháp giúp công trình hoàn chỉnh hơn, đẹp  mắt hơn.

Một số gợi ý về cách bài trí các phòng

 Xây 60m2 nhà phố nổi trội ở bắc ninh

Phòng khách đơn giản nhưng sang trọng

 Xây 60m2 nhà phố nổi trội ở bắc ninh

Phòng ăn nhỏ xinh, ấm cúng

 Xây 60m2 nhà phố nổi trội ở bắc ninh

Phòng ngủ cho bố mẹ lãng mạn, ấm áp

 Xây 60m2 nhà phố nổi trội ở bắc ninh

Phòng ngủ cho con xinh xắn, dễ thương

Trên đây là phương án thiết kế tối ưu KTS đưa ra dựa trên những thông tin của anh cung cấp. Chúc gia đình anh có được ngôi nhà như ý.

Xem thêm tư vấn xây nhà đẹp:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Dinh thự ngập sắc màu ở Mỹ

Ngôi nhà lớn được xây dựng trên thảm cỏ mênh mông ở Easton, bang Maryland, Mỹ níu chân những vị khách ghé thăm không chỉ bởi sự tiện nghi, bầu không khí trong lành mà còn nhờ nét đáng yêu từ không gian sắc màu.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm