Nội dung

Kính gửi chuyên mục Nhà đẹp Eva.vn!

Em đang dự định xây nhà hoành tráng trong thời gian tới. Đất nhà em rộng khoảng 600m2 nên em muốn xây biệt thự kết hợp với quy hoạch sân vườn để các không gian luôn chan hòa ánh sáng, thiên nhiên cây xanh và cỏ hoa. Cơ cấu các tầng cần có:

- Tầng 1: 1 phòng khách + 1 bếp ăn + 1 phòng ngủ + 1WC
- Tầng 2: 1 Sinh hoạt chung + 3 phòng ngủ + 1 WC

- Tầng 3: 1 phòng thờ + 1 phòng ngủ + 1WC + 1 sân phơi + sân chơi

Rất mong các KTS  tư vấn thiết kế giúp ngôi nhà theo phong cách Pháp, càng sang trọng kiêu sa càng tốt, em đã có sẵn tiền. Xin chân thành cảm ơn!

(Nguyễn Thị Dung – Quốc Oai – Hà Nội)

Trả lời:

Chào chị Dung!

Khuôn viên đất của gia chủ là điều kiện thuận lợi cho việc phân chia không gian bao gồm khu vực sinh hoạt (nội thất) và khu vực tiểu cảnh sân vườn (ngoại thất) dễ dàng và hợp lý. Nếu như ở những ngôi biệt thự phố khác diện tích mặt tiền hẹp không thể tạo vườn bên hông nhà thì đối với khuôn viên đất của những biệt thự vườn có thể thiết kế tiểu cảnh xung quanh nhà nhằm tạo khuôn viên thoáng mát, đẹp mắt. Phong cách kiến trúc cổ điển kết hợp với tiểu cảnh sân vườn đã tạo ra một công trình kiến trúc bề thế, ấn tượng, nói lên phong cách sống quý tộc của gia chủ.

Sau khi nghiên cứu yêu cầu, KTS xin đưa ra phương án giúp gia đình chị tham khảo như sau:

* Về giải pháp kiến trúc không gian các tầng:

- Mặt bằng tầng 1:

Tầng 1 được thiết kế bao gồm các khu vực sinh hoạt chính là: 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn. 1 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh chung.

 Xây 600m2 biệt thự nổi trội ở thủ đô

Qua tam cấp 5 bậc là không gian tiền sảnh dạng cuốn vòm. Tam cấp 5 bậc với cốt nền cao làm cho ngôi nhà trở nên bề thế hơn. Hai bên tiền sảnh gia chủ có thể thiết kế tiểu cảnh nhỏ để tạo ra sự độc đáo, đẹp mắt. Điểm đặc biệt trong thiết kế mẫu nhà này chính là tất cả các không gian sinh hoạt đều được mở kết nối ra khu vực bên ngoài. Điều này giúp cho việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tạo sự thoáng mát để điều hòa không khí.

Phòng khách được thiết kế mở, với diện tích khá rộng, kết nối hài hòa với các phòng chức năng khác. Ngăn cách giữa phòng khách với bàn ăn là khoảng không gian đệm, chủ đầu tư có thể bố trí các chậu cây cảnh, tạo nên sự sinh động cho ngôi nhà.

Phòng bếp nấu được thiết kế riêng biệt, có vách ngăn với các không gian khác, tạo được sự kín đáo và hạn chế được mùi thức ăn khi chế biến.

Phòng ngủ được thiết kế thông thoáng, lấy ánh sáng tự nhiên qua cửa sổ lớn. Nhà vệ sinh chung thiết kế kín đáo, thuận tiện khi sử dụng. Dưới gầm cầu thang được thiết kế tiểu cảnh khô, giúp không gian xung quanh thêm tươi mát, sinh động cho ngôi nhà

- Mặt bằng tầng 2:

Tầng 2 được thiết kế gồm: 1 phòng sinh hoạt chung, 3 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh chung.

 Xây 600m2 biệt thự nổi trội ở thủ đô

Sảnh thang rộng chính là không gian đệm để tiếp cận các phòng tại tầng 2. Phòng sinh hoạt chung được thiết kế với khoảng không gian mở, thoáng mát, có ban công lấy gió và ánh sáng tự nhiên. Phòng sinh hoạt chung là nơi tụ họp của các thành viên trong gia đình, ở đó mọi người có thể vừa trò chuyện vừa thư giãn, bố trí salon, tivi,… trang trí bởi các gam màu nhẹ nhàng, trang nhã, mang lại cảm giác gần gũi, đầm ấm.

Các phòng ngủ được bố trí  tận dụng được ánh sáng tự nhiên qua cửa sổ lớn, với đầy đủ các tiện nghi cần thiết. Ban công được thiết kế với các trụ bê tông và lan can họa tiết sắt mỹ thuật làm cho ngôi nhà thanh thoát, không có cảm giác khô cứng. Nhà vệ sinh chung được thiết kế đủ rộng, thuận tiện khi sử dụng.

- Mặt bằng tầng 3:

Tầng 3 được thiết kế gồm 1 phòng thờ, 1 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh kết hợp phòng giặt, sân phơi và sân chơi.

 Xây 600m2 biệt thự nổi trội ở thủ đô

Phòng thờ được đặt tầng trên cùng, ở một không gian riêng. Phòng ngủ được thiết kế thoáng mát nhờ cửa mở ra ban công, lấy gió và ánh sáng tự nhiên. Một phòng giặt kết hợp vệ sinh được thiết kế gần sân phơi, thuận tiện khi di chuyển để phơi đồ. Sân phơi thiết kế khéo léo phía sau tạo sự kín đáo và thẩm mỹ.  

- Mặt bằng mái:

 Xây 600m2 biệt thự nổi trội ở thủ đô

* Về phối cảnh kiến trúc tổng thể:

Ngày nay, biệt thự theo phong cách cổ điển Pháp là một kiểu kiến trúc được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn, nó là một biểu tượng của sự thành đạt, một biểu hiện của vị thế xã hội cũng như lối sống của chủ nhân.

 Xây 600m2 biệt thự nổi trội ở thủ đô

Với hệ mái đan xen chính phụ và tông màu ấm áp, tươi sáng tạo cảm giác mới mẻ, sang trọng. Hệ thống ban công, cửa sổ mở rộng theo chiều ngang, đường nét trang trí dứt khoát, khỏe khoắn. Những hàng hiên mở rộng kết hợp với các trụ đỡ vòm cuốn, cùng với hệ cửa được thiết kế có nan thoáng nhẹ nhàng, tạo ra nét mềm mại khiến biệt thự đẹp hơn, ấn tượng hơn.

Một số gợi ý về cách bài trí các phòng:

 Xây 600m2 biệt thự nổi trội ở thủ đô

Phòng khách được thiết kế sang trọng, hiện đại, kết hợp sử dụng sofa da và nội thất gỗ.

>

 Xây 600m2 biệt thự nổi trội ở thủ đô

Sàn và tủ bếp sử dụng vân gỗ tối tạo cảm giác sạch sẽ cho không gian nấu nướng.

 Xây 600m2 biệt thự nổi trội ở thủ đô

Phòng ngủ cho bố mẹ sử dụng tủ âm tiết kiệm diện tích, cửa kính lớn mở ra không gian xanh lãng mạn.

 Xây 600m2 biệt thự nổi trội ở thủ đô

Không gian riêng cho con xinh xắn và dễ chịu với màu xanh lá nhạt.

Trên đây là phương án thiết kế KTS tính toán kĩ lưỡng và đưa ra. Hy vọng giúp gia chủ xây được biệt thự đẹp như ý!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm