Nội dung

Kính gửi chuyên mục Nhà đẹp!

Tôi sinh năm 1957. Tôi muốn nhờ các anh chị tư vấn giúp cho tôi phương án kiến trúc để tôi xây dựng một ngôi nhà. Diện tích đất 600m2. Xây dựng nhà trên diện tích: 11mx11m (tổng 121m2) nằm giữa khu đất.  Kiểu nhà là biệt thự đơn tầng, mái dốc, phong cách cổ điển.

Nhà có 2 mặt hiên. Mặt chính quay hướng Tây Bắc đây là hướng cổng vào, mặt phụ quay hướng Tây Nam. Không gian chức năng gồm: 1 phòng khách kết hợp phòng thờ, 1 phòng bếp và nhà ăn, 4 phòng ngủ trong đó 3 phòng lớn 12 m2, 1 phòng nhỏ 9m2.

Hệ thống công trình phụ làm bên ngoài nhà đã có rồi nằm ở phía Đông Bắc. Vì tôi ở nông thôn, nên tôi muốn xây một ngôi nhà một tầng đẹp mà không phá vỡ cảnh quan nông thôn. Nhà có sân, có vườn, và cây cảnh xung quanh. Rất mong được các KTS giúp đỡ để tôi hoàn thành tâm nguyện cả đời.

(Dương Hữu Nội – Bình Giang, Hải Dương)

Trả lời:

Chào anh Nội!

Với yêu cầu thiết kế Kiến trúc sư đưa ra phương án thiết kế như sau:

* Về phương án thiết kế mặt bằng

Không gian tầng 1 bao gồm: 1 phòng khách, 4 phòng ngủ, bếp kết hợp khu vực bàn ăn và cầu thang lên tầng áp mái.

 Xây 121m2 nhà vườn hải dương nổi trội

Mặt bằng vị trí ngôi nhà trên mảnh đất của gia đình

Không gian phòng khách được đặt làm trung tâm, nơi để họp mặt gia đình cùng chuyện trò quây quần sau mỗi bữa cơm. Tiếp cận phòng khách từ ngoài vào là khoảng không dành cho sảnh hiên. Hiên được thiết kế theo ý gia chủ là nhà cần có 2 mặt hiên là mặt chính quay hướng Tây Bắc đây là hướng cổng vào, mặt phụ quay hướng Tây Nam.

 Xây 121m2 nhà vườn hải dương nổi trội

Từ phòng khách tỏa ra xung quanh là các không gian chức năng khác, bao gồm bếp và phòng ngủ. Cách thiết kế này đảm bảo cho phòng ngủ có được sự riêng biệt mà vẫn đủ ánh sáng và thông thoáng.

Với 4 phòng ngủ theo yêu cầu của chủ nhà, KTS đã thiết kế 3 phòng lớn hơn 12m2 và phòng nhỏ 9m2. Một phòng ngủ được thiết kế rộng rãi và có nhà vệ sinh riêng để tiện cho việc sinh hoạt.

Do gia chủ đã có hệ thống vệ sinh nằm bên ngoài nhà nên ở bếp KTS thiết kế mở cửa ra không gian ngoài tiện cho việc thông thoáng bếp và kết hợp làm giao thông dẫn tới khu công trình phụ sẵn có. Cầu thang lên tầng áp mái được bố trí cạnh bếp, gia chủ có thể kết hợp làm tiểu cảnh dưới gầm cầu thang tạo view đẹp cho từ bàn ăn.

* Về phương án phối cảnh mặt tiền

Mặt tiền ngôi nhà được KTS thiết kế với những đường nét giản dị nhưng không kém phần sang trọng. Sử dụng mái ngói dốc giúp ngôi nhà phảng phất nét truyền thống. Phù hợp với không gian yên bình, tĩnh tại nơi quê nhà. Sự kết hợp giữa gam màu be và ghi sáng giúp không gian thêm gần gũi.

 Xây 121m2 nhà vườn hải dương nổi trội


 Xây 121m2 nhà vườn hải dương nổi trội

Diện tích xây dựng của nhà bạn là 11x11m, phần đất còn lại, gia chủ có thể trồng các bồn hoa hoặc dựng non bộ tiểu cảnh sẽ đem thiên nhiên và sự trong lành thêm cho ngôi nhà.

 Xây 121m2 nhà vườn hải dương nổi trội

Một số gợi ý về cách bài trí nội thất các phòng

 Xây 121m2 nhà vườn hải dương nổi trội

Phòng khách rộng rãi nhìn ra khoảng xanh trước nhà

 Xây 121m2 nhà vườn hải dương nổi trội

Phòng bếp kết hợp với khu vực bàn ăn tiện lợi

 Xây 121m2 nhà vườn hải dương nổi trội

Phòng ngủ dành cho bố mẹ ấm áp

 Xây 121m2 nhà vườn hải dương nổi trội

Phòng ngủ cho con được bài trí khoa học, thoáng đãng

Kính chúc gia đình anh xây dựng được một ngôi nhà như ý!

Mời các bạn xem thêm tư vấn xây nhà đẹp mỹ mãn:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm