Nội dung

Kính gửi chuyên mục Nhà đẹp!

Tôi có mảnh đất hình vuông 11m x 11m, tôi muốn xây nhà 2 tầng với kích thước xây dựng 1 tầng bằng 3/4 diện tích đất. Ví dụ mảnh đất được chia thành 4 góc, thì xây 3 góc, 1 góc để lại làm sân. Như vậy diện tích xây dựng hình chữ L. Tầng 1 gồm phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh, phòng để được 3 chiếc xe máy. Tầng 2 gồm 3 phòng ngủ và nhà vệ sinh. Tầng 3 là phòng thờ và sân phơi.

Kính mong KTS tư vấn giúp, có thể vẽ phối cảnh mặt chính công trình và tư vấn cách chống nóng trên tầng 3. Tôi xin trân trọng cảm ơn và mong nhận được tư vấn sớm nhất.

(Phường Dữu Lâu - TP Việt Trì, Phú Thọ)

Trả lời:

Chào anh/chị!

Dựa trên những thông tin gia đình đã cung cấp, Kiến trúc sư xin đưa ra phương án thiết kế sơ bộ như sau:

* Về phương án thiết kế mặt bằng

- Mặt bằng tầng 1:

Yêu cầu về không gian sử dụng của gia chủ khá đơn giản, các không gian bố trí logic với nhau nhằm tạo ra nhiều khoảng trống và khiến cho ngôi nhà có cảm giác rộng rãi hơn so với diện tích thực tế.

Theo yêu cầu của gia chủ, quanh nhà có tường rào bao quanh và một góc đã được giữ lại làm sân vườn tiểu cảnh.

Xây 121m2 nhà phú thọ ăn đứt hàng xóm

Tầng 1 gồm phòng khách, bếp ăn và khu vực vệ sinh và ga-ra. Các không gian linh hoạt liên kết chặt chẽ với nhau. Tuy không gian trong nhà có sự phân chia rõ ràng nhưng không gây cảm giác bí bách vì vách ngăn chỉ mang tính tượng trưng, có thể là bình phong hoặc tủ, kệ trang trí.

- Mặt bằng tầng 2: 

Tầng 2 thiết kế ba phòng ngủ, tất cả các phòng đều có ánh sáng tự nhiên. Ba phòng ngủ nên thiết kế nội thất đơn giản vì theo phong thuỷ để tạo được giấc ngủ ngon và nghỉ ngơi tốt nhất nên bài trí càng đơn giản càng tốt, tránh xa sự rườm rà, nhiều vật dụng.

Xây 121m2 nhà phú thọ ăn đứt hàng xóm

- Mặt bằng tầng 3:

Tầng 3 gồm phòng thờ, phòng để đồ giặt giũ và một kho nhỏ, khu vực sân thượng có thể làm nơi vui chơi kết hợp phơi đồ của gia đình.

Xây 121m2 nhà phú thọ ăn đứt hàng xóm

* Về phương án kiến trúc mặt tiền

Vì là công trình nhà phố nên phần lấy sáng rất quan trọng. Với mảnh đất ba mặt tiền của gia đình thì ngoài việc trổ cửa sổ cung cấp ánh sáng cho các không gian trong nhà thì đồng thời cách xử lý sắp xếp các phòng cũng phải thật khéo léo để cho các phòng trong ngôi nhà đều có được ánh sáng tự nhiên.

Xây 121m2 nhà phú thọ ăn đứt hàng xóm

Chất liệu kính là sự lựa chọn tối ưu cho những không gian như thế này, mặt tiền tầng một hầu như hoàn toàn sử dụng bằng kính vừa để giải quyết vấn đề ánh sáng nói trên vừa có chức năng tạo góc nhìn có thể phóng tầm mắt ra phần tiểu cảnh sân vườn bên ngoài.

Cửa sổ và cửa ra vào của tầng hai thiết kế hài hoà, thẩm mỹ không chỉ đơn điệu với chất liệu kính không mà xen cạnh đó là những mảng tường lớn ốp gỗ góp phần trang trí cũng như thể hiện rõ hơn phong cách mà chủ hộ đang hướng đến: đơn giản, đẹp và hiện đại.

Xây 121m2 nhà phú thọ ăn đứt hàng xóm

Về phương thức chống nóng cho mái thì có rất nhiều cách để bạn tham khảo, một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất là lót thêm một lớp vật liệu cách nhiệt lớp xỉ và gạch bốn lỗ sau khi đã đổ bê-tông mái.

Một số gợi ý về cách bài trí nội thất các phòng:

Xây 121m2 nhà phú thọ ăn đứt hàng xóm

Phòng khách sang trọng, thanh lịch với tone trắng chủ đạo

Xây 121m2 nhà phú thọ ăn đứt hàng xóm

Phòng ăn thoáng đãng nhìn ra khoảng xanh sau nhà

Xây 121m2 nhà phú thọ ăn đứt hàng xóm

Phòng ngủ dành cho bố mẹ ấm áp, lãng mạn

Xây 121m2 nhà phú thọ ăn đứt hàng xóm

Phòng ngủ dành cho con gái ngọt ngào, dễ thương

Xây 121m2 nhà phú thọ ăn đứt hàng xóm

Phòng ngủ dành cho con trai được bài trí gọn gàng, khoa học

Chúc Anh và gia đình có một không gian như ý!

Mời các bạn xem thêm tư vấn xây nhà đẹp mỹ mãn:

(Khampha.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm