Nội dung
Sau WWDC 2015, chắc chắn sẽ có nhiều công ty công nghệ phải giật mình và chuẩn bị tinh thần để đói phó với sự cạnh tranh trực diện của "ông lớn" Apple.

Sáng thứ 2 ngày 8/6 (tức rạng sáng thứ 3 ngày 9/6 theo giờ Việt Nam), Hội nghị thường niên các nhà phát triển toàn cầu của Apple, gọi tắt là WWDC 2015, đã được khai mạc. Như đã mong đợi, đội ngũ lãnh đạo của apple lần lượt giới thiệu về hệ điều hành iOS mới, cùng các phần mềm ứng dụng Mac, các dịch vụ đa dạng phục vụ thanh toán, giải trí, định vị bản đồ, vân vân và vân vân.

Với các fan hâm mộ Apple, họ đã có một ngày tuyệt vời cùng những trải nghiệm đã tai đã mắt.

Wwdc 2015 kẻ cười người mếuTim Cook và các cộng sự đã tổ chức một "show diễn" hoàn chỉnh ngày hôm qua.

Còn với nhiều công ty công nghệ khác, họ theo dõi wwdc 2015 với một trạng thái căng thẳng cao độ. Sau mà trình diễn của ông vua làng công nghệ, một số có thể thở phào nhẹ nhõm, một số lại không.

Evernote

Trong WWDC năm nay, Apple tái củng cố ứng dụng ghi chú trên hệ điều hành cho iPhone and iPad, cho phép người dùng "hí hoáy" vẽ trên trang ghi chú, tạo danh mục kiểm tra hoặc truy nhập trực tiếp vào kho dữ liệu hình ảnh để chèn ảnh nếu muốn.

Wwdc 2015 kẻ cười người mếuChú voi evernote liệu có bị Apple Notes "giành sân".

Rõ ràng, các tính năng mới này sẽ khiến cho Notes trên thiết bị Apple tiện dụng và hấp dẫn hơn, tấn công trực diện với ứng dụng ghi chú "kinh điển" Evernote của start-up 8 năm tuổi cùng tên. Hiện có giá trị thị trường khoảng 1 tỷ USD, Evernote, cùng Microsoft’s OneNote, hiện là các ứng dụng thu hút một lượng lớn người dùng trung thành, đa phần là giới nhân viên văn phòng và doanh nhân, với tính năng ghi chú online độc đáo và hữu dụng.  

Flipboard

Newsstand biến mất, thay vào đó là sự ra mắt của News - ứng dụng đọc tin mới của Apple, đóng vai trò như một mạng tập hợp đa dạng các nguồn tin chất lượng và đã ký kết hợp tác với Apple như New York Times, Financial Times, The Economist, The Verge, Vanity Fair, Time, Wired, Buzzfeed. Tin tức được lựa chọn và sắp xếp theo nhu cầu và mức độ quan tâm của từng người dùng, cho phép họ xem ảnh hoặc video trực tiếp trên trang viết.

Wwdc 2015 kẻ cười người mếu flipboard không "ngán" Apple News. Thực tế thế nào, hồi sau sẽ rõ.

Với News, hẳn đội ngũ phát triển của Flipboard sẽ đứng ngồi không yên, dù cho CEO của hãng này là Mike McCue cứng cỏi khẳng định với Bloomberge là ông chẳng thấy gì đáng ngại cả. Theo McCue, ứng dụng đọc tin Flipboard (mà người ta tin là đối tượng News đang muốn tấn công) chú trọng nhiều hơn đến yếu tố chia sẻ và lan truyền tin tức, đồng thời nhấn mạnh rằng công ty của mình không bị động trước ứng dụng mới ra mắt của Apple. 

Spotify, Rdio

spotify đã giữ ngôi vị thủ lĩnh trong ngành dịch vụ âm nhạc nhiều năm qua, với lượng người dùng trả phí hiện ở mức 15 triệu người. Tuy nhiên gần đây, người ta đã nói nhiều đến việc hãng này cần chuẩn bị tinh thần để đối phó với một đối thủ xứng tầm mang tên Apple Radio.  

Wwdc 2015 kẻ cười người mếuSpotify liệu có bảo vệ được thị phần trước một Apple Music đón đầu công nghệ âm thanh.

Ngoài Spotify thì Rdio cũng là một đơn vị cần lo lắng trước sự trở lại của "ông lớn" làng công nghệ trên địa hạt âm nhạc giải trí.

Mặc dù cái thời mà iPod khuấy đảo thị trường âm nhạc đã xa, song không thể phủ nhận Apple vẫn còn tầm ảnh hưởng rất lớn trong ngành công nghiệp này. Với ngân quỹ marketing khủng, chiến lược phát triển đón đầu xu thế (phát triển dịch vụ trên nền tảng công nghệ âm thanh số 1 thế giới hiện nay), mức phí hợp lý (dự kiến chỉ 10 USD/ tháng) cộng thêm lượng người dùng iPhone, iPad đông đảo, dịch vụ nghe nhạc mới của Apple chắc chắn sẽ giành giật thị phần với nhiều tên tuổi khác. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Wwdc 2015 kẻ cười người mếuVới dịch vụ âm nhạc mới, Apple bắt tay với hàng loạt DJ kỳ cựu.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

WWDC 2015 qua các con số

Trong thời khắc thế giới đang ngây ngất với những màn "phô diễn" ấn tượng của Apple, hãy cùng điểm nhanh một vài con số ấn tượng của kỳ WWDC năm nay. Cuối cùng thì sự kiện công nghệ được...

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

WWDC 2015: Thêm một đêm buồn cho iFan

Logo của WWDC như thông lệ từ khi Tim Cook lên nắm quyền vẫn lòe loẹt nhưng nó chẳng thể khỏa lấp đi sự nhạt nhòa của sự kiện này. Có một thứ văn hóa luôn được các iFan thời Steve Jobs còn làm...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm