Nội dung
Điều khiến giới công nghệ quan tâm nhất ở thời điểm này, chính là wwdc 2015 sẽ có gì m

Ngày 8/6/2015, Hội thảo các nhà phát triển toàn cầu của Apple (WWDC) sẽ chính thức được khai mạc. Là sự kiện công nghệ được mong chờ nhất trong năm, các tín đồ công nghệ đang nín thở chờ đợi những sản phẩm mới kỳ thú và không ngừng xôn xao phỏng đoán về những thứ mà "Táo khuyết" sẽ trình làng trong năm nay.

Tin đồn thứ 1: WWDC 2015 sẽ có …TV

Đã từ lâu người ta mong chờ một sản phẩm tv thông minh mới toanh mang nhãn hiệu Apple đủ sức khuynh đảo thị trường smartTV toàn thế giới và khiến những tên tuổi lớn như Samsung, LG "rùng mình". Liệu công chúng có được thỏa mơ ước trong sự kiện WWDC năm nay?

Phỏng theo …logo sự kiện thì xem ra chúng ta có quyền hi vọng, bởi ngay chính giữa khối hình đa sắc là một biểu tượng vuông bo góc "trông rất giống" Apple TV và dòng chữ: "Tâm chấn của sự đổi thay." Rõ ràng, sự ra mắt của SmartTv sẽ trở thành tâm chấn, là tụ điểm của một làn sóng lan tỏa mạng lưới "vạn vật kết nối" HomeKit - giao thức lập trình ứng dụng cho phép người dùng quản lý toàn bộ vật dụng trong gia đình một cách hiệu quả và thông minh.

Wwdc 2015 có tv nhưng khó có mac mới

Logo của sự kiện WWDC 2015 năm nay.

Bên cạnh đó, App Store cho TV Apple được hy vọng có thêm lựa chọn "games", và hãy chờ xem các nhà phát triển của Apple sẽ chuyển tải giao diện games lên màn hình TV như thế nào (nếu TV Apple thực sự ra mắt).    

Tin đồn thứ 2: iOS 9

Gần như chắc chắn là iOS 9, hệ điều hành mới cho iPad, iPhone and iPod touch sẽ ra mắt trong sự kiện lần này. Hồi đầu tháng 1, nhiều chuyên trang công nghệ còn đưa tin iOS 9.0 đang trong khâu kiểm định cuối cùng. Dù có đúng như vậy hay không thì công chúng cũng đang háo hức đợi chờ những cải tiến mới so với iOS 8 vẫn tồn tại vài khiếm khuyết. 

Theo đó, người ta kỳ vọng vào tính ổn định và tối ưu hóa của iOS 9, thay vì chỉ là một thứ "bình mới, rượu cũ" với thiết kế và những tính năng mới hào nhoáng song "nội dung" thua xa các phiên bản cũ. Các nguồn tin cũng cho biết iOS 9 sẽ hỗ trợ trên cả các dòng máy cũ như iPhone 4S. 

Lẽ tất nhiên, tính năng mới bao giờ cũng vẫn luôn đáng để chờ đợi. Ở thời điểm này, người dùng đang mơ tới các ứng dụng điều hướng giao thông công cộng cho Maps; trợ lý cá nhân trên Google Now với cái tên Proactive; các biện pháp bảo mật hiệu quả hơn cho người dùng khi truy cập mạng Wifi "lạ" cũng như ứng dụng iClould Drive; nâng cấp ngôn ngữ lập trình Swift và bộ font chữ mới áp dụng cho toàn hệ thống.

Tin đồn thứ 3: mac OS X mới

WWDC sẽ không còn là WWDC nữa nếu thiếu đi những cải tiến riêng dành cho OS X. Theo đó, những người yêu chiếc máy tính xách tay nhỏ gọn với thiết kế tinh tế của Táo khuyết đang vô cùng háo hức mong chờ những tính năng mới sẽ có trong phiên bản tiếp theo của OS X.   

Wwdc 2015 có tv nhưng khó có mac mới

MacBook Pro 13'' màn hình Retina.

Tin đồn thứ 4: Và một mẫu Mac mới

Không dừng lại ở một hệ điều hành được cải tiến, tín đồ Macbook toàn cầu lẽ dĩ nhiên còn muốn nhìn thấy một phiên bản Mac mới toanh, cụ thể là một mẫu Mac Pro mới.

Ngoài ra, người ta cũng trông đợi vào sự nâng cấp của iMacs vốn đã lỗi hẹn từ mùa trước, hoặc, một phiên bản iMacs mới trình làng trong tháng 6 này.

Wwdc 2015 có tv nhưng khó có mac mới

Một mẫu iMac của Apple.

Tuy nhiên, cũng nên nhớ là là trong sự kiện tổ chức ngày 9 tháng 3 vừa qua, Apple tổ chức buổi lễ ra mắt Apple Watch và làm giới công nghệ bất ngờ với sản phẩm "đính kèm" là một mẫu MacBook mới, cùng phiên bản cập nhật cho MacBook Air và MacBook Pro. Vậy nên, cũng khó để Apple ra thêm cải tiến mới mẻ khác cho Mac trong WWDC 2015.    

Tin đồn thứ 5: Màn hình hiển thị thông minh mới

Chúng ta hoàn toàn có quyền hi vọng vào các mẫu màn hình hiển thị mới, tiếp nối Apple Thunderbolt Display đã ra mắt từ tận tháng 7/2011. Liệu Apple có nâng cấp Thunderbolt với công nghệ 4K, hay phân giải Retina hay không. Hãy cùng chờ xem.  

Tin đồn thứ 6: Dịch vụ nghe nhạc mới iTunes Radio

Sau khi tiến hành mua lại Beats hồi năm ngoái, Apple đã "đối mặt" với tin đồn tái xuất iTunes Radio sử dụng công nghệ âm thanh của Beats.  

Dịch vụ này nhiều khả năng sẽ trở thành đối thủ mới của Spotify, với playlist được sắp xếp thông minh, thư viện nhạc lưu trữ đám mây và các kênh radio tùy chọn phù hợp sở thích người dùng.

Wwdc 2015 có tv nhưng khó có mac mới

Sau khi mua lại Beats, Apple được mong đợi sẽ tung ra một dịch vụ âm nhạc mới.

Dịch vụ mới này sẽ xuất hiện trong ứng dụng iTunes Music app cho iPhone and iPad, ứng dụng iTunes trên Mac và PC, và thậm chí người ta còn đồn là cả trong Android app nữa.

Tin đồn thứ 7: Vẫn còn vé?

Rất tiếc, khả năng này gần như bằng không, bởi chỉ có 5000 vé được phát ra và hạn đăng ký thì cũng đã kết thúc từ 17/04. Ăn may thì sẽ có người nhả vé cho bạn, nhưng vấn đề là bạn có tìm được người đó không; hai là nếu tìm được, họ có dễ dàng để lại cho bạn tấm vé vàng ngọc đó không, và ba là, bạn có yêu Apple đủ để chi ra gần 1.600 USD mua lại tấm vé hay không?   

Năm 2012, 5000 tấm vé vào cửa WWDC đã được bán sạch nhẵn trong vòng 2 tiếng bắt đầu từ 5 rưỡi sáng, và nhiều tín đồ đã tỉnh giấc trong ngỡ ngàng khi cơ hội đặt mua tấm vé vàng tuột mất khỏi tay.

Năm 2013, rút kinh nghiệm năm trước, Apple thông báo chi tiết về kế hoạch bán vé của mình. Kết quả là vé "bay vèo" trong …2 phút.

Đến năm 2014, để tránh làm đau lòng những tín đồ chầu chực cả ngày mà vẫn không mua được vé, Apple quyết định bán vé theo đúng nghĩa "hên xui", tức là bạn phải đăng ký quay số và nếu trúng, bạn sẽ có cơ hội …chi tiền.  

Tin Update
  • 05/06/15 08:27 WWDC 2015: Mong chờ gì ở iOS 9
  • 04/06/15 09:21 Steve Jobs tiên đoán chính xác xu thế thương mại hiện đại từ năm 1996
  • 03/06/15 21:30 Instagram cho phép mua sản phẩm ngay từ ảnh
  • 03/06/15 17:31 Amazon công bố chính sách giao hàng mới

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

iPhone 6s có thể sẽ ra mắt ngày 25/9

Năm ngoái, Deutsche Telekom đã thông báo iPhone 6 sẽ được bán ra vào 19/9 và tin đồn ấy là hoàn toàn chính xác. Năm nay, một nhân viên của một nhà mạng Châu Âu khác cũn Một nhân viên của Vodafone đã...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm