Nội dung
Đã có lịch sử gần 26 năm nhưng chỉ trong một thập kỷ trở lại đây, sức hút của wwdc mới trở nên mạnh mẽ đến thế.

Thế giới đang đếm ngược đến thời khắc diễn ra Hội nghị thường niên các nhà phát triển của Apple – WWDC 2015 – sự kiện công nghệ được mong chờ nhất trong năm. Đã thành thông lệ, sự kiện này sẽ được tổ chức tại tòa nhà Trung tâm hội nghị và triển lãm Moscone West, San Francisco (Hoa Kỳ). Sự kiện quy tụ đông đảo những nhà phát triển công nghệ đầy đam mê và các tín đồ đích thực của thương hiệu trái táo khuyết. Năm nay, apple tiếp tục áp dụng cơ chế "may mắn” để chọn ngẫu nhiên 5000 người có cơ hội mua vé tham dự sự kiện.

Dù được tổ chức lần đầu trong thập niên 80 của thế kỷ trước, song chỉ 10 năm trở lại đây, WWDC mới trở thành một "hiện tượng" nóng hổi qua từng năm và thu hút sự chú ý của hàng triệu người yêu công nghệ trên khắp thế giới.

Và một điều thú vị nữa, đó là qua 10 năm, logo của WWDC cũng ngày càng "màu mè" và bắt mắt hơn. Chúng ta hãy cùng xem. 

WWDC 2005

Wwdc 10 năm qua có gì

Diễn ra vào ngày 6/6, WWDC 2005 đánh dấu cột mốc quan trọng của Apple, khi Steve Jobs tuyên bố trước 3.800 quan khách rằng từ giờ trở đi, Apple sẽ chính thức hợp tác với Intel trong phát triển các sản phẩm công nghệ.

WWDC 2006

Đây là lần duy nhất Hội nghị các nhà phát triển của Apple bị đẩy lùi xuống tháng 8 (cụ thể, ngày 7/8). Tuy nhiên, không bõ công chờ đợi, người tham dự đã được dịp trầm trồ khi Apple tung ra chiếc Mac Pro bóng bẩy thay thế cho Power Mac G5. Bên cạnh đó, những nhà phát triển cũng được đã tai đã mắt với Mac OS X 10.5 Leopard, dù cho cũng phải một năm sau hệ điều hành này mới được chính thức phổ biến ra công chúng.

Wwdc 10 năm qua có gì

Điểm nhấn khác của sự kiện còn phải kể đến "Máy thời gian", một tính năng lưu tự động hỗ trợ hiệu quả cho người dùng MacBook. Lượng người tham dự WWDC cũng tăng lên tới con số 4.200.   

WWDC 2007

Sự kiện năm đó là dịp để Apple phô diễn "quyền năng" của Mac OS X Leopard với một bản beta hoàn thiện trước khi chính thức tung hệ điều hành này ra thị trường vào cuối năm. Trình duyệt Safari được tương thích với máy tính chạy Windows, bên cạnh bộ công cụ dành cho các nhà phát triển phần mềm ứng dụng trên iPhone (đã chính thức tung ra từ hồi tháng 1 tại triển lãm MacWorld) cũng một lần nữa được giới thiệu.

Wwdc 10 năm qua có gì

Cũng trong buổi thuyết trình đầu sự kiện (mà ta vẫn gọi là Keynote), Steve Jobs hào hứng tuyên bố số lượng nhà phát triển tham dự Hội nghị đã lập kỷ lục 5.000 người.

WWDC 2008

Khai mạc vào ngày 9/6, sự kiện năm 2008 của Apple được nhớ đến như là mùa WWDC đầu tiên "cháy vé", và để bù đắp cho những nhà phát triển đã chầu chực mà vẫn không dành được một suất tham dự sự kiện, Apple đã quyết định thu hình lại các phiên thảo luận tại Hội nghị và …bán cho những người có nhu cầu xem chúng.

Wwdc 10 năm qua có gì

Năm 2008 đánh dấu sự ra mắt của iOS App Store, thế hệ thứ hai của hệ điều hành iPhone (iOS 2), iPhone 3G và bản diễn thử của Mac OS X Snow Leopard 10.6.

WWDC 2009

Chính thức mở màn vào ngày 8/6, WWDC tiếp tục "đắt hàng" và giai đoạn “khủng hoảng vé” này kéo dài suốt từ năm 2008 cho tới năm 2013. Năm 2009, thế giới được biết tới hệ điều hành iOS 3, siêu phẩm MacBook Pro 13 inch, cùng nâng cấp cho các phiên bản 15 và 17 inch. Chưa hết, Apple còn trình làng chiếc iPhone 3GS.

Wwdc 10 năm qua có gì

Một tin không vui là trong năm 2009, nhà sáng lập Steve Jobs bắt đầu đối mặt với bệnh tật và không thể tham dự sự kiện. Thay thế cho ông, giám đốc marketing Phil Schiller đã thuyết trình các điểm chính trước thềm sự kiện.   

WWDC 2010

Trong kỳ WWDC 2010 được tổ chức vào ngày 7/6, Apple đã tung ra mẫu iPhone 4 và chính thức đổi tên hệ điều hành iPhone OS thành iOS. Các ứng dụng FaceTime và iMovie App cho iPhone cũng được giới thiệu. Chỉ sau 8 ngày mở bán, vé tham dự WWDC 2010 đã hết veo. Tuy nhiên, Hội nghị năm đó không thật sự thành công, bởi phiên bản Mac OS X không được nói đến nhiều như đã hứa hẹn, khiến nhiều nhà phát triển không khỏi thất vọng.  

Wwdc 10 năm qua có gì

WWDC 2011

Trong sự kiện năm 2011, Apple lần đầu giới thiệu các hệ điều hành iOS 5 và Mac OS X Lion (Sau "Báo hoa mai", "Báo tuyết", cuối cùng "Sư tử" cũng xuất hiện).

Wwdc 10 năm qua có gì

Steve Jobs quay trở lại để nói về iCloud – hệ dịch vụ lưu trữ ứng dụng điện toán đám mây "đặc chủng" cho các thiết bị của Apple. Vé tham dự WWDC 2011 cũng nhanh chóng "bốc hơi" trong vòng 12 tiếng. 

WWDC 2012

Kỳ WWDC 2012 (khai mạc 11/6) là dịp để Apple giới thiệu một loạt mẫu MacBook Air và MacBook Pro mới, đặc biệt là chiếc MacBook Pro với màn hình hiển thị Retina.

Wwdc 10 năm qua có gì

Hệ điều hành nâng cấp mang tên "Sư tử núi" (Mac OS Mountain Lion) và iOS 6 cũng được trình làng, và trình trợ lý ảo Siri được đưa vào iPad. WWDC 2012 tiếp tục phá kỷ lục cháy vé vừa được xác lập năm trước đó, với chỉ …2 giờ đồng hồ.

WWDC 2013

Diễn ra vào ngày 10/6, Hội nghị năm 2013 có hàng loạt cái mới, bao gồm sự ra mắt của hệ điều hành OS X 10.9 Mavericks, iOS 7, Mac Pro mới, MacBook Air mới, ứng dụng iTunes Radio, iWork trên iCould. Không nghi ngờ gì nữa, WWDC 2013 là một trong những kỳ sự kiện mùa hè hấp dẫn nhất của Apple xưa nay.

Wwdc 10 năm qua có gì

Và để tô đậm thêm thực tế này, ta cần biết là vé đã bốc hơi trong …2 phút. Sức nóng của WWDC trong năm 2013 cũng đã buộc các nhà tổ chức phải xem xét lại cách thức phát hành vé của mình cho các năm sau.   

WWDC 2014

Được tổ chức sớm ngay những ngày đầu tháng sáu (2/6), WWDC 2014 giới thiệu iOS 8 và OS X 10.10 với những cải tiến quan trọng so với các phiên bản trước.

Wwdc 10 năm qua có gì

Để tránh tái diễn "khủng hoảng vé", Apple bắt đầu áp dụng phương pháp lựa chọn ngẫu nhiên. Theo đó, các nhà phát triển có 5 ngày để đăng ký tham gia sự kiện, sau đó hãng sẽ tiến hành lựa chọn 5.000 nhà phát triển may mắn được quyền …mua vé.

WWDC 2015

Wwdc 10 năm qua có gì

WWDC 2015 đã đốt nóng các diễn đàn, các trang tin công nghệ trong suốt nhiều tuần qua, hay đúng hơn, là trong suốt gần hai tháng qua, khi Apple chính thức công bố ngày khai mạc Hội nghị vào 14/4. Đây cũng là kỳ WWDC thứ 26 được tổ chức.

Ngày 8/6 này, công chúng và các nhà phát triển cực kỳ mong đợi một phiên bản iOS 9 mới và Mac OS X 10.11 (sau Mac OS X Yosemite, liệu Apple có đang nghĩ tới một địa danh nào khác?). Chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch đã "ra sân" từ tháng 3, vậy nên ta chỉ có quyền mong đợi những ứng dụng mới cho sản phẩm này. Gây tranh cãi nhất là Apple TV. Trong khi nhiều nguồn tin uy tín khẳng định Apple "chưa sẵn sàng", những người yêu Táo khuyết vẫn tin rằng Tim Cook và đội ngũ nhân viên của mình sẽ đem đến WWDC 2015 một bất ngờ lớn.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Apple giới thiệu OS X El Capitan

Apple đã công bố phiên bản mới nhất của hệ điều hành Mac: OS X El Capitan. Và 2 điểm tập trung nhất của hệ điều hành mới này là: Trải nghiệm và Hiệu suất. Phó chủ tịch cấp cao về công nghệ...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm