Nội dung

Sau nhiều tháng phát triển, microsoft cho biết họ sẽ bắt đầu tung ra bản cập nhật GDR3 dành cho nền tảng windows phone 8 trong một vài tuần nữa. Trong khi vào 22/10 tới, Nokia cũng chuẩn bị giới thiệu một loại thiết bị sử dụng Windows Phone và Windows, từ smartphone, phablet cho tới tablet và thậm chí cả laptop.

Windows phone 8 ra bản nâng cấp hỗ trợ màn hình full hd

Ngoài việc hỗ trợ phần cứng tốt hơn, bản cập nhật GDR3 còn mang tới khóa xoay màn hình cho người dùng Windows Phone.

Ngoài việc nâng cấp phần mềm cho các thiết bị Windows Phone 8 đang có trên thị trường, bản cập nhật GDR3 sẽ giúp cho nền tảng của Microsoft tương thích với những thiết bị và công nghệ phần cứng mới. Như việc nó sẽ cho phép hỗ trợ các thiết bị màn hình rộng 5 hay 6 inch với độ phân giải full hd 1.080p, thay vì chỉ có 720p như phiên bản hiện nay. Ngoài ra, nền tảng Windows Phone mới cập nhật cũng tương thích với các dòng chip xử lý 4 nhân mới nhất như Snapdragon 800 của Qualcomm.

Với những thay đổi trên, giao diện và phần mềm của Windows Phone 8 GDR3 cũng có những cải tiến. Trong đó, bổ sung đáng giá nhất là chế độ khóa xoay màn hình. Ngoài ra, giao diện màn hình chủ Live Tiles cho phép hiển thị tối đa tới 6 cột thay vì chỉ có 4. Người dùng có thể tắt nhanh các ứng dụng chạy nền ở chế độ đa nhiệm giống như iOS và Android.

Chế độ sử dụng khi lái xe (Driving Mode) được cập nhật tính năng dẫn đường. Bên cạnh đó, Microsoft cũng cho phép người dùng có thể tùy chọn nhạc chuông, tin nhắn, e-mail, thư thoại hay ghi chú. Màn hình khóa cải thiện khả năng hiển thị thông tin.

Hiện tại, Microsoft mới cung cấp GDR3 cho các nhà phát triển dùng thử trước và chưa tung ra bản cập nhật chính thức dùng cho các sản phẩm thương mại.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm