Nội dung

Đá cuội rất linh hoạt và có vô số điều thú vị bạn có thể làm với chúng, từ trang trí nhà cửa đến sân vườn. Thực tế, lý do khiến những viên đá cuội đẹp đến vậy là do chúng được mài mòn và định hình bởi dòng chảy của nước. Ngoài ra, đá cuội có kích thước nhỏ nhắn phù hợp với một loạt ý tưởng trang trí đáng yêu. Chẳng hạn như:

1. Trang trí chậu cây cảnh

Làm một chậu cây cảnh thật đẹp để mang mùa hè đầy sức sống đến với ngôi nhà của bạn, ngay cả khi đó là cây giả. Bạn sẽ cần chuẩn bị những cây hoa đá thật hoặc giả tùy chọn, 1 chậu đất nung, sơn và đá cuội. Hãy vui vẻ với dự án này nhưng nhớ rằng sự đơn giản thường có sức mạnh hơn bất cứ điều gì.

 Vụt hứng làm đẹp nhà yêu bằng đá cuội

2. Trang trí bàn ăn

Tương tự, bạn có thể sử dụng cây cảnh như hoa đá, xương rồng... và đá cuội để trang trí bàn ăn trong nhà. Về cơ bản, bạn nên chọn chiếc bàn gỗ đơn giản, tạo khoảng trống ở giữa bàn, chạy dọc từ đầu đến cuối mặt bàn. Ở đây, bạn sẽ trồng cây như bình thường và sắp xếp những viên đá cuội xung quanh che kín bề mặt đất bên dưới.

 Vụt hứng làm đẹp nhà yêu bằng đá cuội

3. Làm miếng lót bàn ăn

Nếu muốn không gian bàn ăn đẹp và nổi bật hơn, bạn hãy thử dùng đến những miếng lót bàn ăn làm từ đá cuội độc đáo. Để đảm bảo bề mặt bàn không bị trầy xước, đặt đá cuội lên trên một tấm lưới hoặc mành tre. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với nhiều màu sắc và kích thước khác nhau của đá cuội để tạo nên thiết kế của riêng mình.

 Vụt hứng làm đẹp nhà yêu bằng đá cuội

Đối với ý tưởng này, bạn cần chuẩn bị vật liệu lót như tấm lưới, vải hoặc mành tre, đá cuội, keo dán và cả một chút tỉ mẩn. Đầu tiên, xác định kích thước phù hợp cho các miếng lót, cắt rời thành từng miếng riêng biệt. Tiếp theo, gắn những viên đá cuội lần lượt từ giữa ra các phía cho đến khi phủ kín bề mặt miếng lót. Để khô hoàn toàn là được.

 Vụt hứng làm đẹp nhà yêu bằng đá cuội

4. Làm thảm chùi chân

Nói tới những tấm thảm chùi chân thì bạn hoàn toàn có thể tự làm một cái để ở trước cửa ra vào hoặc trước cửa phòng tắm. Lần này, bạn sẽ phải kiếm những viên đá có kích thước lớn hơn. Gắn chúng lên bề mặt của tấm silicon có lỗ là tốt nhất. Những lỗ nhỏ phía sau cho phép nước thoát đi dễ dàng.

 Vụt hứng làm đẹp nhà yêu bằng đá cuội

5. Làm đèn cây trang trí

Một công dụng tuyệt vời khác của đá cuội là trở thành phụ kiện trang trí bắt mắt, ví dụ như một chiếc đèn cây đặt trong phòng khách hay hiên nhà.

Bạn có thể sử dụng đá cuội để trang trí phần thân của chiếc đèn. Chọn những viên đá có kích thước lớn một chút, đặt những viên to nhất ở dưới cùng và nhỏ dần lên phía trên. Khoan 1 lỗ nhỏ ở giữa các viên đá và luồn thân đèn vào.

 Vụt hứng làm đẹp nhà yêu bằng đá cuội

6. Làm đường dạo trong sân, vườn

Tất nhiên, đá cuội là lựa chọn hoàn hảo để làm đẹp cảnh quan sân vườn. Bạn có thể sử dụng chúng theo hàng trăm nghìn cách khác nhau như làm đường dạo. Ví dụ, những vòng tròn đá cuội này trông thực sự lôi cuốn và làm nổi bật những bụi cây thảo mộc và hoa xung quanh thêm tươi đẹp.

 Vụt hứng làm đẹp nhà yêu bằng đá cuội

7. Làm mới gương soi phòng tắm

Trong nhà, đá cuội có thể cực kỳ hữu ích khi bạn đang cố gắng làm mới lại đồ nội thất cũ. Hãy nhìn vào chiếc gương phòng tắm này. Nó có phần khung bằng gỗ chắc chắn, đẹp mắt và những viên đá cuội gắn xung quanh phần viền tạo nên sức hấp dẫn độc đáo và phong cách ấn tượng hơn.

 Vụt hứng làm đẹp nhà yêu bằng đá cuội

8. Khay để giày dép bẩn

Đây là một ý tưởng sáng tạo và đầy tiện dụng: một chiếc khay để giày dép bẩn. Tất cả những gì bạn phải làm là kiếm một chiếc khay cũ không dùng đến nữa, đủ rộng cho 2 - 3 đôi giày dép và rải một lớp đá cuội sạch kín bề mặt khay.

Đặt chiếc khay ở hành lang, gần cửa ra vào để mọi người trong nhà sắp xếp những đôi giày dép bẩn trước khi vào nhà.

 Vụt hứng làm đẹp nhà yêu bằng đá cuội

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm