Nội dung

Nancy Hallberg sống cùng với chồng Garth ở Waccabuc, New York - một làng nhỏ ở thị trấn Lewisboro. Nancy miêu tả Waccabuc như một khu vực tiện lợi ở phía Bắc Manhattan, tiện lợi cho công việc; nhưng và những ngày tồi tệ, ngôi làng là nơi thư giãn tuyệt vời. Hiện nay, Nancy là Giám đốc chiến lược cho một tập đoàn lớn, còn anh Grath là một chuyên gia tư vấn marketing và giáo sư của Đại học St.John.  Mặc dù mất 1 tiếng 40 phút để di chuyển vào thành phố mỗi ngày nhưng Nancy rất yêu ngôi nhà của mình. Chị đã dành khoảng 4000m2 trong tổng diện tích 16000m2 để làm một khu vườn tuyệt đẹp. 

 Vườn 4000m2 trăm hoa đua nở quanh năm ở new york

Khu vườn thực tế của hai vợ chồng trồng tất cả những loại cây trái có thể ăn được. Ngay từ cửa nhà bếp nhìn ra là khu vườn thảo mộc, tiếp đó là những hàng cây mâm xôi dọc đường đi đến tận sân chính,... Hai vợ chồng đã khéo cải tạo để có thể dễ dàng ra vườn dù ở tầng trệt hay trong phòng ngủ tầng hai. Như vậy, sau khi thức dậy, cặp đôi có thể ngay lập tức ra vườn tưới nước, làm cỏ trước khi nắng mùa hè quá chói chang. Nancy và Grath cho biết họ cũng thường xuyên thử nghiệm các loại cây mới, nếu thích hợp với thời tiết và khu vườn thì họ sẽ tiếp tục trồng vào các mùa sau.

 Vườn 4000m2 trăm hoa đua nở quanh năm ở new york

Vườn rau của hai vợ chồng hoàn toàn hữu cơ, không có thuốc trừ sâu hoặc hóa chất.

 Vườn 4000m2 trăm hoa đua nở quanh năm ở new york

Các bậc thang tạo ra các ngóc ngách, khe hở, đường dẫn, và nhiều khu vực chỗ ngồi đáng yêu tuyệt vời.

5 năm trước, hai vợ chồng đã cải tạo lại nông trại từ năm 1950. Trong lúc xây dựng lại ngôi nhà, Nancy và Grath đã nảy ra ý tưởng làm khu vườn bậc thang để phục vụ cho nhu cầu rau sạch của gia đình cũng như làm đẹp thêm đồi cỏ mọc hoang phía sau nhà. Họ đã bắt tay vào xây một cây cầu nối từ ban công phòng ngủ ra đến sân vườn. Đặc biệt tất cả đều do hai vợ chồng lên ý tưởng mà không cần tham khảo tư vấn của kiến trúc sư.

 Vườn 4000m2 trăm hoa đua nở quanh năm ở new york

Khu vườn của Nancy rất đáng yêu với màu sắc chủ đạo riêng cho từng mùa theo các loài hoa được trồng trong vườn. Mùa xuân khu vườn ngập tràn màu hồng nhạt và tím; mùa hè có màu vàng và cam, xen lẫn màu xanh của cẩm tú cầu; mùa thu đến là tím, trắng và đen. 

 Vườn 4000m2 trăm hoa đua nở quanh năm ở new york

Một thách thức lớn khi làm vườn bậc thang là phải có phương tiện vận chuyển phân, đất hoặc các cây bụi lớn lên trên đỉnh đồi. Hai vợ chồng đã tạo ra một con dốc nhỏ chỉ vừa đủ để xe đẩy có thể đi qua. Hai bên đường mòn được trồng những bụi cây mâm xôi xinh xắn.

Chị Nancy cho biết mình luôn phải chắc chắn rằng luôn có một vài cây hoa nở trong vườn. Vì vậy, mỗi khi chọn lựa giống cây, Nancy đều tìm các loài hoa phù hợp theo mùa và nở bền lâu trong thời gian dài. Suốt cả năm từ lúc mùa xuân đến tận khi những trận tuyết rơi đầu tiên, khu vườn không lúc nào ngớt hoa. Ví dụ như cây lê lư nở vào tháng ba, trước đó là hồng bụi Anh crocus, rồi tiếp là với cỏ chân ngỗng, hoa ông lão,.... Do vậy thường thì khu vườn chỉ không có hoa vào 3 tháng bão tuyết trong năm.

 Vườn 4000m2 trăm hoa đua nở quanh năm ở new york

Một số loài hoa ưa thích của Nancy là mẫu đơn Trung Quốc, hoa môi, bao gồm mẫu đơn Trung Quốc cây, Monarda, một số giống hoa bồ câu (Columbine), cỏ chân ngỗng Nhật Bản, hoa ông lão, hoa chuông, cúc dại, tú cầu, hoa hiên, hoa thủy tiên và hoa huệ tây. Còn rau thì chị thích cà chua lai, cà tím, tỏi và bông cải xanh. Ngoài ra còn một số loại thảo mộc như cây xô thơm, cây kinh giới, hẹ, rau mùi tây, cây hương thảo, rau mùi,...

 Vườn 4000m2 trăm hoa đua nở quanh năm ở new york

Trong nhà, chị Nancy thích trồng hoa còn anh Grath lại yêu thích trồng rau củ quả.

 Vườn 4000m2 trăm hoa đua nở quanh năm ở new york

 Vườn 4000m2 trăm hoa đua nở quanh năm ở new york

 Vườn 4000m2 trăm hoa đua nở quanh năm ở new york

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm