Nội dung

Đây là dấu hiệu cho thấy Trung Quốc đóng vai trò quan trọng với Porsche. Không phải ngẫu nhiên mà hãng xe Đức lại có kế hoạch sớm đến vậy. Bởi ngày 21/11, Panamera mới chính thức lộ diện tại châu Âu và Mỹ.

Hãng xe thể thao hạng sang Đức hy vọng bán được 20.000 chiếc Panamera mỗi năm. Tuy nhiên doanh số mục tiêu này được xây dựng từ một năm trước, khi thị trường xe hơi Mỹ và châu Âu vẫn còn sôi động. Giờ đây, nhu cầu sụt giảm, Porsche chắc chắn sẽ phải có những thay đổi căn bản là dựa vào các nước mới nổi. Và đó có thể là lý do Panamera được đưa đến Trung Quốc sớm.

 vừa ra mắt porsche panamera đã có mặt tại trung quốc

Panamera bất ngờ xuất hiện trên đường phố Thượng Hải.

Dự án Panamera được Porsche phát triển trong 3 năm và sẽ thành hiện thực vào đầu 2009. Đây là chiếc 4 cửa đầu tiên được Porsche sản xuất. Giống như Carrera, cái tên Panamera được Porsche lấy từ trường đua trứ danh Carrera Panamericana, Mexico.

Panamera dài 4.968 mm, rộng 1.920 mm và cao chỉ có 1.420 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.926 mm. Trọng lượng tổng thể không được công bố nhưng các chuyên gia ước đoán vào khoảng 2 tấn.

Để đảm bảo tính năng vận hành thể thao truyền thống, dù chiều dài và trọng lượng lớn hơn, Porsche sử dụng hệ thống treo khí nén. Động cơ có nhiều loại để khách hàng lựa chọn như bản tiêu chuẩn 3,6 lít V6 công suất 300 mã lực. Tiếp đến là bản 4,8 lít V8 công suất 400 mã lực mang tên Panamera S. Nếu muốn, khách hàng có thể chọn Panamera Turbo, lắp bộ tăng áp turbin kép nâng công suất lên tới 500 mã lực.

Dự kiến Porsche giới thiệu Panamera S và Panamera Turbo trước. Bản tiêu chuẩn sẽ ra mắt sau.

 vừa ra mắt porsche panamera đã có mặt tại trung quốc

 vừa ra mắt porsche panamera đã có mặt tại trung quốc

N.N. (theo Chinacartimes)
Ảnh: Sohu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Porsche Cayenne húc xe trộn bê tông

Rạng sáng 7/12, chiếc thể thao đa dụng nổi tiếng Porsche Cayenne, giá trên 2 tỷ đồng, đã đâm ngang xe tải trộn bê tông lưu thông theo hướng Thanh Nhàn - Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Xem thêm