Nội dung

1. Cinque Terre, Italia

Cinque Terre – một trong những thành phố cổ của Ý nổi tiếng thế giới bởi vẻ đẹp rực rỡ của các tòa nhà đầy sắc màu. Thành phố Cinque Terre có 5 thị trấn nhỏ là Monterosso, Vernazza, Corniglia, Manarola và Riomaggiore, tọa lạc trên các vách núi đá nằm ở ven biển Riviera thuộc miền Tây nước Ý.

Đây chính là kết quả lao động của hàng nghìn người dân thời xa xưa, khi đã cố gắng biến những vách núi dốc ở ven biển trở thành ruộng bậc thang để trồng nho và xây dựng những ngôi nhà rực rỡ sắc màu. Chính nét cân bằng tinh tế giữa thiên nhiên và sự tác động đầy nghệ thuật của con người, đã mang lại cho toàn thành phố vẻ đẹp độc đáo và được tổ chức Unesco công nhận là di sản văn hóa của thế giới.

Vòng quanh thế giới ngắm nhà sặc sỡ

2. Nyhavn, Đan Mạch

Nyhavn là một quận ven biển của Đan Mạch. Nó trải dài từ quảng trường Kongens Nytory đến cảng biển. Đến với Nyhavn, không khó gì để tìm thấy những ngôi nhà, những quán bar, quán café và cả những nhà hàng được sơn màu sắc sặc sỡ. Tất cả tạo nên một hương vị riêng quyến rũ, thu hút khách du lịch khắp mọi miền. 

Quận Nyhavn được xây dựng bởi vua Christian thứ năm vào những năm từ 1670 đến 1673. Những ngôi nhà nơi đây thường được xây dựng từ gỗ, gạch, trát thạch cao - kiểu nhà chỉ xuất hiện ở những vùng phía bắc Châu Âu.

Vòng quanh thế giới ngắm nhà sặc sỡ

3. Guanajuato, Mexico

Tọa lạc trên một cao nguyên giữa đất nước Mexico là thành phố bạc xinh đẹp Guanajuato. Bên trên mặt đất là những ngôi nhà rực rỡ sắc màu, thế nhưng, bên dưới là một con đường với biết bao lượt xe qua lại trong ngày.

Những gam màu tươi tắn chính là phong cách màu sơn của thành phố này. Mỗi ngôi nhà mỗi vẻ, dường như ai cũng muốn mình được nổi bật hơn. Có người chọn màu đỏ hồng đào, có người chọn màu xanh lam, màu trắng hay màu cà-phê… Mỗi năm, chính phủ đều phát động phong trào tu bổ nhà cửa, đặc biệt là đối với những ngôi nhà cũ kỹ. Nếu quan sát cả thành phố từ xa, bạn sẽ cảm thấy thành phố rất ngăn nắp và xinh đẹp.

Nếu nhìn từ xa, những ngôi nhà nhỏ đầy màu sắc của thành phố Guanajuato trông như những khối hộp gỗ san sát và chất chồng lên nhau dọc theo triền núi. Bên trên và dưới mặt đất của thành phố núi này đều mang vẻ độc đáo và rực rỡ như nhau. Vì trước kia thành phố Guanajuato đã từng có mỏ quặng bạc nổi tiếng trên thế giới nên nơi đây còn được phong là danh hiệu là “thế giới màu bạc trong lòng đất”.

Vòng quanh thế giới ngắm nhà sặc sỡ

4. Burano, Ý

Nằm cách Venice (Italy) khoảng 7km về phía Đông Bắc, thị trấn nhỏ trên đảo Burano hiện ra duyên dáng với những ngôi nhà cổ tích mang bảy sắc cầu vồng rực rỡ.

Mặc dù không có những công trình kiến trúc đồ sộ, đặc sắc nhưng Burano thanh bình được ví như phiên bản thu nhỏ của Venice với nhiều con kênh, rạch chạy dọc, ngang dãy phố. 

Bên cạnh đó, những ngôi nhà nhỏ 2 - 3 tầng trải dọc bờ kênh, các ngõ ngách càng tạo cho Burano một vẻ đẹp hiếm có lạ thường. Những ngôi nhà nhỏ đủ màu sắc từ xanh, vàng, da cam chói lóa, hay màu trắng giản dị dọc theo kênh in bóng xuống mặt nước là điểm thu hút ấn tượng đầu tiên với du khách đặt chân tới Burano. 

Vòng quanh thế giới ngắm nhà sặc sỡ

5. Salvador, Brazil  

Nhắc đến Brazil, người ta thường nghĩ ngay đến những giai điệu sôi động, hoang dã đặc trưng. Và thành phố màu sắc Salvador chính là tâm điểm cho đất nước đầy sức sống này với những bữa tiệc đường phố thường xuyên diễn ra.

Salvador nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú, những bản nhạc sôi động và cả những kiến trúc rực rỡ. Những ngôi nhà tại đây đều được sơn bằng gam màu sáng tượng trưng cho niềm hạnh phúc du khách sẽ được tận hưởng khi đến khám phá thành phố này.

Vòng quanh thế giới ngắm nhà sặc sỡ

6. St. John’s, Newfoudland

Thành phố St. Johns nằm trên đảo Newfoundland đầy màu sắc là một “đối trọng” của thời tiết giá lạnh nơi đây. St. Johns cũng là thành phố dành cho những ai yêu văn hóa với rất nhiều viện bảo tàng, triển lãm nghệ thuật và các công viên thanh bình nằm dọc bờ biển.

Bên cạnh thắng cảnh tuyệt đẹp, thành phố này còn ấn tượng du khách bởi những ngôi nhà đầy màu sắc. Những con đường nơi đây được chia theo từng gam màu. Có những khu phố gam màu sặc sỡ, nhưng cũng lại có những khu gam trầm tinh tế. Tuy nhiên tổng thể chung của thành phố vẫn rất màu sắc và quyến rũ.

Vòng quanh thế giới ngắm nhà sặc sỡ

7. Balat, Istanbul

Đến thành phố Balat ở Istanbul bạn sẽ trở nên mê mẩn với những tòa nhà màu sắc sặc sỡ tuyệt đẹp và có khi là ngộ nghĩnh bởi nó được trang trí bằng những... tấm thảm bay. Các ngôi nhà xinh đẹp này góp phần tạo thành một thành phố sống động dưới bầu trời trong xanh mát mẻ.

Những ngôi nhà ở đây được xây dựng với lối kiến trúc truyền thống, đơn giản nhưng tuyệt đẹp và đầy màu sắc. Bạn có thể tìm thấy những tông màu rực rỡ, nổi bật nhất tại Balat. Người dân Balat chỉ coi việc sơn nhà màu sắc là một sở thích, tuy nhiên điều này đã vô tình mang làn gió mới cho khu phố cổ.

Vòng quanh thế giới ngắm nhà sặc sỡ

8. Lima, Peru

Không giống như nhiều thành phố du lịch khác, Lima được mệnh danh là quần thể các thành phố nhỏ với nhiều nét tương phản xuất phát từ lịch sử lâu đời và nền văn hóa đa dạng. Bên cạnh đó, Lima còn nổi tiếng với nhiều phong cách kiến trúc độc đáo.

Vòng quanh thế giới ngắm nhà sặc sỡ

9. Stockholm, Thụy Điển

Stockholm là một trong những thủ đô đẹp nhất trên thế giới được xây dựng trên 14 hòn đảo được kết nối với nhau bởi hệ thống gồm 57 cây cầu.

Những tòa nhà tuyệt đẹp, cây xanh, không khí trong lành và gần gũi với thiên nhiên là những nét quyến rũ độc đáo của thành phố này.

Vòng quanh thế giới ngắm nhà sặc sỡ

10. Valparaíso, Chi Lê

Valparaiso được gọi là “thành phố thiên đường”, “trái tim biển cả” hay “hòn ngọc Thái Bình Dương”. Valparaiso chạy từ mép bờ biển vào sâu trong đất liền, các tòa nhà tiếp tục mọc chờm lên trên sườn núi tạo thành một bức tranh rực rỡ sắc màu trải ra trước mắt người đi biển khi nhìn về phía đất liền.

Vòng quanh thế giới ngắm nhà sặc sỡ

11. Willemstad, Caribean

Willemstad nằm trên một hòn đảo thuộc phía bắc vùng biển Caribean. Thành phố này đã từng là thủ đô của Hà Lan cho đến tận năm 2010.

Trung tâm lịch sử của thành phố được cấu thành bởi hai vùng: Punda và Otrobanda. Vùng Punda được hình thành vào năm 1634 khi hòn đảo này bị xâm chiếm bởi người Hà Lan từ Tây Ban Nha sang. Otrobanda thì được hình thành vào năm 1707, và được coi là vùng “trẻ” nhất thành phố. 

Willemstad cũng được biết đến bởi những kiến trúc màu sắc xinh đẹp. Với gam màu hồng và vàng chủ đạo, Willemstad tạo cho du khách cảm giác hứng khởi và thích thú mỗi khi đến với hòn đảo này. 

Vòng quanh thế giới ngắm nhà sặc sỡ

Mời các bạn xem thêm các công trình kiến trúc ấn tượng trong nước và thế giới:

(Khampha.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm