Nội dung

Cuộc sống như 1 câu truyện ngắn, như một dòng chảy ồn ào và náo nhiệt, dòng chảy ấy cuốn tôi đi. Nhiều lúc tôi vô tình quên mất mình đã từng rung động, từng có một tình yêu. Để rồi khi gặp lại một người bạn cũ, người ấy đã hỏi tôi: "Mày có còn nhớ người đó không?" Bất giác tôi cau mày, rồi mỉm cười. Tôi có còn nhớ đến người đó không? Nhớ ư? Lúc ấy, tôi chợt nghĩ đến một câu mà tôi đã từng đọc được ở nơi nào đó: "Vốn dĩ là chưa từng quên, cớ sao phải nhớ?".

Tôi là một cô gái Kim Ngưu. Người ta bảo, Kim Ngưu cần ít nhất là 5 năm hoặc lâu hơn nữa để quên một người đã từng tồn tại sâu nặng trong kí ức của mình.

Người ta cũng bảo rằng kẻ nào sống trong quá khứ chính là kẻ thất bại. Tôi đã từng tự huyễn hoặc bản thân mình tin như thế, để cố quên, để cố khỏa lấp nỗi nhớ về một bóng hình xa xăm nào đó. Nhưng đến cuối cùng, tôi đã không làm được. Nhưng, không làm được không có nghĩa tôi là kẻ thất bại. Tôi biết như thế và tôi tin như thế.

Đôi lúc, quá khứ chính là sự may mắn của hiện tại.

Bạn hãy nhớ rằng, không phải ai lưu luyến những hồi ức xưa cũ cũng là người lấy nó ra làm điều kiện so sánh với hiện tại, và không phải ai sống ở hiện tại đều lấy sự trân trọng quá khứ làm mục tiêu sống của cuộc đời mình. Hai từ "hồi ức" bản thân nó cũng đã chứa đựng biết bao nhiêu sắc thái tình cảm, nó từng khiến con tim ta rung động.

Vốn dĩ chưa từng quên cớ sao phải nhớ

Trở lại với vấn đề. Mục đích tôi muốn nói ở đây chính là không phải ai còn vương vấn tình cũ cũng là người thất bại. Tôi nghĩ như thế và bạn cũng nên nghĩ như thế. Bởi lẽ, trong quá khứ, chúng ta đã từng yêu, chúng ta đã từng sống hết mình cho những hồi ức ấy, chúng ta đã từng cómối tình đầu.

Sống trên cuộc đời này, có nhiều người sẽ cố gắng rũ bỏ quá khứ của mình, họ sẽ nói rằng "nhớ làm gì, quên rồi" nếu được hỏi những câu tương tự như thế. Nhưng thay vào đó, tại sao bạn lại không nói câu: "Chưa từng quên, sao phải nhớ?" Tôi tin bất cứ ai cũng nhớ, chỉ là ít hay nhiều mà thôi. Không một con người nào trên thế giới này có thể quên đi hoàn toàn những hồi ức của mình, nhất là những hồi ức tình yêu mà họ đã từng cố gắng vun đắp.

Nhớ không có gì là hổ thẹn cả. Nó không chứng tỏ bạn là một con người yếu đuối. Ngược lại, quên không có gì là đáng tự hào cả. Nó không chứng minh bạn là một con người mạnh mẽ. Hãy biết nhớ, biết trân trọng những kỷ niệm đã từng là môt phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta.

Hãy biết cất nỗi nhớ ấy vào một nơi và biết đón chào những nỗi nhớ mới.

Tôi đã, đang và sẽ làm được. Tôi tin bạn cũng sẽ như thế...

Hãy mạnh mẽ lên, các cô gái!

Phạm Bảo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Sự tích ‘bắc kim thang cà lang bí rợ’

"Bắc kim thang cà lang bí rợ" có thể được coi là câu hát cửa miệng của tất cả chúng ta thời thơ ấu, thế nhưng mấy ai hiểu được ý nghĩa sâu xa của nó, thậm chí tôi dám cam đoan đến hơn 90% chúng...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm