Nội dung

Được khán giả yêu quý bởi duyên hài rất riêng của mình cùng những vai diễn đầy ấn tượng trong Táo Quân - Gặp nhau cuối năm, ít người biết danh hài có giọng hát chèo ngọt lừ ấy lại có một hậu phương vô cùng vững chắc là gia đình cùng người vợ trẻ xinh đẹp và vô cùng đảm đang và cô con gái nhỏ mới 3 tháng tuổi.

Tự Long kết hôn lần hai vào tháng 5 vừa qua. Bà xã anh tên Minh Nguyệt, đã tốt nghiệp Khoa diễn viên, trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội và hiện làm việc tại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Cả hai đã có một thời gian yêu và tìm hiểu nhau trước khi quyết định đi đến hôn nhân. 

Nửa năm sau đám cưới lần hai, vợ chồng Tự Long đã đón chào thêm thành viên mới của tổ ấm, đồng thời chuyển về một căn nhà mới khá khang trang. Con gái cưng mới chào đời được Tự Long đặt tên ở nhà là Táo nhỏ - bé chào đời lúc 8h52 phút ngày 29/10/2015, nặng 3,4kg. Trang cá nhân của Tự Long và vợ thường xuyên chia sẻ khoảnh khắc ngọt ngào của cả gia đình khiến những người yêu mến gia đình danh hài này vô cùng thích thú.

Minh Nguyệt - bà xã Tự Long đã được tiếng là rất đảm đang khéo léo. Lần đầu về làm vợ, làm dâu, làm mẹ và đón cái Tết đầu tiên đúng khi ông xã bận rộn với việc đi diễn xa nhà và tập luyện Táo quân 2016 suốt đêm nhưng bà mẹ trẻ mới lên chức đã làm quen rất nhanh và thậm chí còn là hậu phương vô cùng vững chắc cho chồng.

Trong ngày cuối năm bận rộn, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn nhanh với Minh Nguyệt để nghe cô chia sẻ chuyện chăm con ngày Tết khi làm vợ của một "Táo Quân".

 Vợ tự long kể chuyện chăm con ngày tết khi chồng bận táo quân

Tổ ấm mới hạnh phúc của Tự Long bên vợ và con gái nhỏ.

 Vợ tự long kể chuyện chăm con ngày tết khi chồng bận táo quân

Bé Táo nhỏ - con gái Tự Long - hiện đã được hơn 3 tháng tuổi.

 Vợ tự long kể chuyện chăm con ngày tết khi chồng bận táo quân

Năm vừa qua, gia đình Tự Long cùng lúc đón nhận hai tin vui khi Tự Long nhận danh hiệu NSND và bố đẻ của anh - nghệ sĩ Vũ Tự Lẫm - được trao tặng NSƯT.

Đã hơn 3 tháng kể từ ngày lên chức mẹ, chị thấy cuộc sống của hai vợ chồng giờ có nhiều đổi khác?

Sau khi con gái chào đời, cả tôi và anh Tự Long đều phải thay đổi để phù hợp hơn với cuộc sống mới. Trước đây hai vợ chồng làm gì cũng làm cùng nhau, nấu cơm cũng nấu cùng, ăn cơm cũng ăn cùng thì bây giờ tất cả các thói quen đều đổi khác. Tôi và anh Tự Long phải chia nhau ra người ăn trước, người ăn sau để trông con bế con, buổi đêm những khi đến cữ ăn của con thì cùng nhau thức cho con ăn.

Hai vợ chồng tôi mới chuyển về nhà mới, ở riêng nhưng may mắn đợt này tôi mới sinh nên có mẹ anh Long lên sống với hai vợ chồng để giúp đỡ trông nom cháu nên mọi việc cũng không quá vất vả.

Tháng đầu sau sinh, chị có gặp nhiều bỡ ngỡ?

Trước khi sinh con, tôi có nghe nhiều chị em đi trước kể lại kinh nghiệm, thậm chí còn đọc chia sẻ của nhiều mẹ trên mạng về chuyện chăm con và giai đoạn sau sinh...quả thật khi đó tôi cũng rất căng thẳng. Vậy nhưng khi con chào đời, hoá ra mọi thứ lại không quá khó khăn như tôi nghĩ. Chỉ là trong 2 tháng đầu tiên, bé Táo nhỏ thường xuyên ngủ ngày cày đêm khiến hai vợ chồng tôi đêm nào cũng phải thức chăm con. Có lúc anh Tự Long còn đùa, bảo hay con gái giống bố, thấy bố hay thức đêm tập Táo quân nên con cũng thức luôn (cười)

Tháng đầu ấy, tôi có chút cảm giác thấy thời gian trôi qua sao lâu thế. Vậy nhưng rồi việc gì cũng vào việc nấy, những chuyện chưa ổn định rồi cũng được giải quyết ổn thoả.

Ông xã Tự Long có giúp chị nhiều trong việc chăm con?

Bạn bè toàn trêu anh Long là "ông bố của năm" đấy (cười). Quả thật dù công việc những ngày cuối năm của anh Long rất bận nhưng cứ lúc nào rời công việc là anh có mặt ở nhà, giúp đỡ vợ con. Thậm chí ngay cả việc đi chợ nấu cơm, bế con, ru con ngủ anh cũng làm hết.

 Vợ tự long kể chuyện chăm con ngày tết khi chồng bận táo quân

Dù bận rộn với việc đi diễn nhưng Tự Long vẫn luôn dành thời gian cho vợ con, gia đình.

 Vợ tự long kể chuyện chăm con ngày tết khi chồng bận táo quân

Dù mới sinh xong chưa lâu nhưng Minh Nguyệt vẫn giữ được vẻ ngoài tươi tắn xinh xắn.

Làm vợ của một "Táo Quân", chắc hẳn những ngày cuối năm này chị thường xuyên phải một mình chăm con?

Hồi mới về làm vợ, chỉ sau sinh chưa đầy 10 ngày anh Tự Long đã phải sang Đức lưu diễn cả tuần, khi đó tôi buồn lắm, ở nhà lắm khi nghĩ cũng tủi thân. Nhưng may mắn, anh Long là người rất tâm lý, dù đi xa nhưng anh thường xuyên nhắn tin gọi điện hỏi thăm hai mẹ con, rồi còn gửi cả ảnh về nữa..Lâu dần tôi cũng nguôi ngoai và làm quen với việc chăm con khi chồng xa nhà.

Khoảng 2 tuần gần đây, anh Long bắt đầu tham gia tập Táo Quân 2016. Thời gian tập chủ yếu lại vào buổi tối, ban đêm nên cuộc sống gia đình cũng có đôi chút xáo trộn nhưng tôi thấy cũng có cái lợi (cười). Trước thì anh Long đi làm ban ngày, giờ thì tầm 10 giờ tối mới đi nên gia đình được ăn cơm tối với nhau. Buổi đêm tôi chăm con, thức cho con ăn thì tiện thể chờ chồng về luôn, cũng không vất vả gì.

Lấy chồng làm nghệ thuật, vất vả thì có những cũng có nhiều niềm vui. Đó là những khi có anh ở nhà, gia đình luôn ngập tràn những tiếng hát chèo ru con của anh và cả bà nội bé Táo nhỏ nữa.

 Vợ tự long kể chuyện chăm con ngày tết khi chồng bận táo quân

Khi chồng đi tập Táo Quân ban đêm, Minh Nguyệt thường vừa thức chăm con vừa chờ chồng về.

 Vợ tự long kể chuyện chăm con ngày tết khi chồng bận táo quân

Cô dâu mới cho biết gia đình nhỏ của mình luôn ngập tràn tiếng hát chèo vui tươi

Năm nay là cái Tết 3 người đầu tiên của chị, chị dự định sẽ cùng chồng con đón Tết thế nào?

Gia đình anh Tự Long có nhà thờ ở Từ Sơn, Bắc Ninh. Truyền thống gia đình là dù ai đi đâu ở đâu thì Tết cũng về Từ Sơn sum họp. Do đó, năm nay tôi cũng sẽ đưa con về quê chồng ăn Tết. Bé mới sinh được 3 tháng, lần này về quê cũng là lần đầu ra mắt họ hàng nhà nội. Ở quê, mọi người cũng đang nhắc nhiều lắm. 

Về phần tôi, đây cũng là năm đầu tiên tôi đón cái Tết xa nhà, về Từ Sơn cùng gia đình chồng nên cũng hồi hộp lắm. Tối 30 Tết, chắc chắn cả nhà sẽ cùng nhau sum họp xem Táo Quân với nhau rồi. Còn lúc giao thừa, nếu trời không quá lạnh tôi dự định đưa bé ra ngoài chụp ảnh kỷ niệm. Còn không thì chắc nhờ ông bà trông con rồi hai vợ chồng "trốn" ra ngoài chơi một lúc vậy (cười).

Lần đầu đưa con đi xa về quê chồng trong thời tiết lạnh như vậy, chị có lo lắng?

Tính tôi vốn là người cẩn thận nên đã chuẩn bị rất kỹ, mọi đồ dùng cá nhân, quần áo đều đã sắm sửa đầy đủ. Về chuyện ăn uống, bé vẫn còn đang bú mẹ chưa chưa vào giai đoạn ăn dặm nên việc di chuyển, về quê càng không lích kích gì. Những ngày gần đây quả thật thời tiết có lạnh nhưng quãng đường từ đây về Từ Sơn cũng chỉ mất 30 phút đi xe, tôi lo thì có lo nhưng cũng không quá sợ.

Trong năm 2016 này, chị có mong ước gì cho con, gia đình và bản thân không?

Năm vừa qua là một năm đại thành công của tôi và anh Tự Long. Cùng trong một năm, chúng tôi đã kết hôn, có con, chuyển về nhà mới và gần đây nhất, anh Long lại vừa vinh dự được nhận danh hiệu NSND. Tôi không mong ước gì nhiều, chỉ mong năm sau cả gia đình vẫn luôn mãi vui vẻ hạnh phúc như bây giờ, đủ sức khoẻ tiếp tục hoàn thành những dự định dang dở của mình.

Xin cám ơn chị và chúc gia đình một năm mới thật nhiều thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm