Nội dung

Xin chào chuyên mục Làm Đẹp của Eva.vn!

Tôi mò mẫm trên mạng thì thấy có chuyên mục này khi tôi đang tìm hiểu cách nào để trị mụn trên lưng vợ. Tôi thì cũng đứng tuổi rồi còn cô ấy khá trẻ trung, mỗi lần đi chơi tôi rất muốn đưa vợ đi cùng. Thế nhưng, quanh năm suốt tháng cô ấy ăn mặc kín bưng chỉ vì nỗi khổ có mụn ở lưng, ở gáy và tay thì bị viêm lỗ chân lông đỏ ửng. Nhất là những lần đi biển hay đi resort cùng cả công ty, vợ tôi luôn diện nguyên cả đồ công sở vì sợ để hở ra vùng da xấu xí.

 Vợ tôi lưng nhiều mụn phải làm sao

Vợ mặc được bikini là ước mơ của tôi.

Tôi đã cho cô ấy đi khám và uống thuốc bắc nhưng chưa thấy đỡ. Nói thật là mỗi lần vợ chồng ‘gần gũi’ nhau từ đằng sau, nhìn thấy lưng vợ là tôi tụt hết cả cảm hứng. Mặc dù cô ấy khá trẻ trung, cơ thể cũng đẹp, nhưng mụn trên lưng giống như vết xước trên màn hình điện thoại, mỗi lần nhìn thấy là tôi khó chịu. Bạn cứ thử bị một vệt xước trên màn hình điện thoại mà xem, lúc nào đôi mắt cũng bị chú ý vào điểm xấu đó.

Mà quên chưa nói rõ hơn với ban biên tập, chúng tôi tuy đã đăng kí và sống như vợ chồng nhưng sắp tới mới tổ chức đám cưới. Tôi đang tưởng tượng ra cảnh ngày cưới cô ấy mặc váy quây hở lưng thì thật là ngượng ngùng với mọi người.

 Vợ tôi lưng nhiều mụn phải làm sao

Nghĩ đến chuyện vợ phải mặc váy cưới hở lưng là tôi lại thấy buồn.

Vậy có cách nào để lưng vợ tôi hết mụn nhanh được không? Khi hết mụn chắc chắn để lại vết thâm, liệu có thể chỉ giúp tôi cả cách làm đỡ thâm được thì càng tốt. Tôi xin chân thành cám ơn.

Trả lời:

Mụn ở lưng là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải. Câu hỏi của anh cũng là băn khoăn của khá đông độc giả. Chúng tôi xin trả lời chung cho các bạn nữ về vấn đề này như sau:

Việc trước tiên phải làm là bạn không được dùng sữa tắm có chứa chất dưỡng ẩm cao. Tránh mặc áo quá chật vì khi mặc áo chật sẽ dễ ra mồ hôi và bị cọ xát vào da gây nổi mụn. Tiếp đến, bạn nên tắm 2 lần một ngày và kì cọ vùng lưng bằng bông tắm thật kĩ. Đồng thời bạn cũng nên để ý đến chế độ ăn uống của mình, kiêng ăn đồ nóng, ăn ít dầu mỡ, socola. Nhớ bổ sung nhiều vitamin cho bữa ăn bằng cách ăn nhiều rau và hoa quả.

Nhưng những việc trên là không đủ, một số phương pháp dưới đây sẽ là hướng giải quyết hữu hiệu cho bạn bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên:

Tắm bằng sữa chua, mật ong, đường và cam

Trong sữa chua có axit lactic giúp kháng khuẩn, mật ong giúp trị viêm da, làm da căng mịn. Đường lại chính là một sản phẩm tẩy da chết hiệu quả. Còn nước cam có chứa nhiều vitamin C giúp làn da sẽ đỡ thâm và mụn. Khi kết hợp 4 thành phần này lại với nhau, bạn sẽ có một hỗn hợp tắm hoàn hảo. Đây là cách chữa mụn, hết thâm ở lưng rất hiệu quả.

 Vợ tôi lưng nhiều mụn phải làm sao

Sữa chua, cam, đường nâu, mật ong là hỗn hợp hữu hiệu trong chữa trị mụn và hết thâm cho vùng lưng.

Cách làm: Mỗi lần tắm bạn dùng 1 hộp sữa chua, trộn cũng 6 thìa mật ong, 5 thìa đường và một nửa trái cam đã vắt vỏ lấy nước. Cho hỗn hợp vào hộp khuấy đều tay. Sau đó đổ từng chút một vào miếng bọt biển, kì cọ nhẹ nhàng toàn lưng khoảng 10 phút. Da chết và mụn sẽ theo đó mà bong đi. Tiếp theo, lại lấy chính hỗn hợp đó đắp lên lưng và để từ 15 đến 20 phút rồi xả lại bằng nước ấm. Sau khi lau khô người bạn có thể bôi kem trị mụn nhưng tuyệt đối không được bôi sữa dưỡng thể.

Đậu đỏ, cám gạo, sữa tươi không đường và muối

Đậu đỏ không những dùng làm thực phẩm mà còn là thành phần hữu hiệu trong việc làm đẹp. Cám gạo chứa nhiều vitamin B giúp làm sáng và mịn da. Sữa tươi dưỡng ẩm cho da nhưng không gây chất nhờn. Muối có tác dụng sát trùng, loại bỏ độc tố và bụi bẩn trên da. Dùng hỗn hợp này mỗi ngày 1 lần bạn sẽ thấy lưng mình đỡ hẳn mụn và da dần hết thâm.

 Vợ tôi lưng nhiều mụn phải làm sao

Hỗn hợp từ những nguyên liệu đơn giản, gần gũi thiên nhiên sẽ có tác dụng rất tốt cho làn da đầy mụn và vết thâm của bạn.

Cách làm: Đậu đỏ tươi xay nhuyễn 50g trộn cùng 50g cám gạo, 100ml sữa tươi không đường và 3 thìa muối. Đánh đều hỗn hợp này lên, đổ lên lưng từ từ rồi lấy bông tắm kì cọ khoảng 15 phút khắp lưng. Sau đó không dội lại ngay bằng nước sạch mà cứ để như vậy cho các chất thấm sâu vào da bạn chừng 20 phút thì tắm lại bằng nước sạch.

Kết hợp với những cách trên bạn có thể bôi thuốc trị mụn theo hướng dẫn của bác sĩ để đạt kết quả nhanh nhất. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm