Nội dung

Hôm trước tôi tình cờ đọc được đâu đó nỗi niềm của một người đàn ông cương quyết bỏ vợ chứ không bao giờ bỏ bố mẹ khi phải lựa chọn. Vâng, điều đó tôi cho là đúng. Đứng trên góc độ của một người con, hay một người vợ, tôi đều thấy lựa chọn của anh là phải. Và chính tôi, một người phụ nữ, nếu phải chọn lựa giữa chồng với bố mẹ mình, thì tôi cũng chọn bố mẹ mà bỏ chồng. 

Nhưng đến giờ, trải qua 11 năm hôn nhân, tôi chưa từng phải đứng giữa sự lựa chọn đó. Đó cũng là những gì tôi muốn nói trong bài viết này: Đàn ông mà để bố mẹ với vợ xích mích thì cũng chẳng ra gì. 

Một người phụ nữ khi xác định lấy chồng, về sống với nhà chồng, làm dâu chăm lo cho bố mẹ chồng, tức là cô ấy phải yêu người đàn ông đó lắm, đến mức sẵn sàng “đeo gông” vào cổ. Nhưng thói đời, mẹ chồng nàng dâu đâu phải lúc nào cũng hòa hợp, đâu phải lúc nào cũng cơm ngon canh ngọt, mẹ mẹ con con với nhau như người thân ruột thịt trong nhà. Đấy là lúc vai trò của người đàn ông, người con, người chồng cần phải thể hiện. 

Vợ có thể bỏ bố mẹ thì không nhưng là đàn ông mà để bố mẹ với vợ xích mích thì cũng chẳng ra gì

Một người phụ nữ khi xác định lấy chồng, tức là cô ấy phải yêu người đàn ông đó lắm. (Ảnh minh họa)

Một người đàn ông tinh tế, là chủ gia đình, thì phải biết cân bằng bố mẹ và vợ. Điều này chẳng khó khăn gì, đôi khi chỉ bằng một hành động nhỏ, một cử chỉ, một câu nói là mối tranh cãi nảy lửa của bố mẹ với vợ có thể tan biến. 

Tôi nói đơn giản như thế này, khi bố mẹ anh bực bội chỉ trích con dâu, anh nói đỡ lời cho vợ vài câu: Cô ấy đi làm mệt mỏi, cô ấy trông con khó nhọc cả ngày, cô ấy cũng đang cố gắng, cô ấy đang tích cực sửa đổi, con sẽ khuyên bảo thêm cô ấy… thì chắc chắn bố mẹ anh chẳng bao giờ trách cứ thêm vợ anh nữa. 

Vợ có thể bỏ bố mẹ thì không nhưng là đàn ông mà để bố mẹ với vợ xích mích thì cũng chẳng ra gì

Các anh chỉ cần quan tâm tới gia đình, quan tâm tới suy nghĩ của bố mẹ và vợ một chút thôi... (Ảnh minh họa)

Hoặc khi vợ anh bất mãn bố mẹ chồng. Anh có thể chỉ vài câu: Bố mẹ già rồi hay suy nghĩ, bố mẹ nuôi anh bao nhiêu năm, em thương anh thì thương cả bố mẹ anh với, bố mẹ anh cũng chỉ vì muốn tốt cho vợ chồng mình… thì làm gì có người phụ nữ nào muốn sửng cồ lên nữa.

Hay khi vợ anh mệt, chỉ một cốc sữa đưa cho cô ấy. Khi bố mẹ anh sai bảo vợ anh việc gì, anh tiện tay làm giúp, thiết nghĩ sẽ chẳng bao giờ xảy ra mâu thuẫn kịch liệt đến mức 2 bên đưa anh vào thế phải lựa chọn. 

Đàn ông ạ, đừng bao giờ bênh bố mẹ một cách mù quáng để vợ phải tủi khổ, nhưng cũng đừng bao giờ để bố mẹ cảm thấy con cái nuôi bao năm bây giờ quay sang nghe vợ để bố mẹ buồn lòng. Các anh chỉ cần quan tâm tới gia đình, quan tâm tới suy nghĩ của bố mẹ và vợ một chút thôi, là đủ tinh tế để có thể đứng giữa làm dịu đi những nảy lửa của gia đình. Đừng đổ lỗi cho bên tình bên hiếu khó vẹn toàn. 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm