Nội dung

 

Được trình bày tại Hội nghị Châu Âu về nội tiết ở Dublin, những phát hiện của nghiên cứu này sẽ giúp giảm các bệnh của trẻ em có liên quan đến tình trạng thiếu vitamin D bao gồm tiền sản giật, tiểu đường thai kỳ, rối loạn hình thành xương, nguy cơ sinh mổ cao và sinh non.

 “Phụ nữ mang thai bị thiếu hụt vitmain D có thể có nguy cơ cao của các vấn đề và các biến chứng khác nhau, cho cả mẹ lẫn con”, tiến sỹ Karras Spiros, người thực hiện nghiên cứu với một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Aristotle của Thessaloniki, cho biết.
“Nó thật sự cần thiết đối với phụ nữ mang thai và cộng đồng y tế nói chung, để nhận ra tầm quan trọng của vitiamin D trong vấn đề sức khỏe tổng thể”.

Cho đến nay, phụ nữ Địa Trung Hải đã được phổ biến tin này để duy trì mức độ bình thường của vitamin D nhờ vào một môi trường chan hòa ánh mặt trời, nhưng lên đến 90% phụ nữ mang thai ở Tây Ban Nha, Ý, Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ bị thiếu hụt vitamin D.

Cũng theo Tiến sỹ Karras Spiros, những thói quen của nạn phân biệt chủng tộc, xã hội và văn hóa có thể đã đến lúc loại bỏ vì nó chống lại các lợi ích sức khỏe của ánh nắng mặt trời.

Làm việc với 2.649 phụ nữ mang thai và 1.802 trẻ sơ sinh, nhóm nghiên cứu đánh giá về độ tuổi, chỉ số khối cơ thể (BMI), chủng tộc, tình trạng kinh tế xã hội, nhóm da, thời kỳ thai nghén, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, canxi và vitamin D uống, hút thuốc lá, mùa của các biến chứng thai và mang thai, nếu áp dụng. Phát hiện ngạc nhiên của họ nói rằng dự đoán tốt nhất của sự thiếu hụt vitamin D trong thời gian mang thai là da đen, chủng tộc và phong cách ăn mặc.

Sàng lọc hệ thống theo thứ tự, Spiros nói rằng việc thực hiện một chương trình quy mô lớn ở châu Âu sẽ là giai đoạn tiếp theo của nghiên cứu.

Tiến sỹ Spiros cũng nói rằng “Giữ cho các bà mẹ tương lại khỏe mạnh và mang lại cho em bé sự khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống, có thể giúp chương trình sức khỏe châu Âu dành cho các nước Nam Âu để đạt nhiệm vụ của họ trong việc giảm tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh và trẻ sinh thiếu cân”.

Tiểu Khuê (Theo Star2)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm