Nội dung
Bài liên quan: 

Cứ mỗi năm, khi gần đến Tết Âm lịch, các con phố Hà Nội lại tấp nập những gánh hoa xuân đua nhau khoe sắc. Xanh, đỏ, tím, vàng nhịp nhàng đủ cả, tha hồ cho các chị em lựa chọn. Các làng hoa nổi tiếng Hà thành như Tây Tựu, Mê Linh, Liên Mạc, Xuân Quan, Nghi Tàm lại tấp nập vào mùa. Cũng như bao loài hoa khác, violet được biết đến như một loại hoa xuân bởi chỉ có mùa xuân người ta mới thấy những cánh hoa li ti, tím biếc vươn mình đón gió.

Loài hoa của mùa xuân Hà Nội

Sắc tím violet luôn mang lại cảm giác man mác trong những ngày xuân. Cánh hoa violet mỏng như giấy, mềm như lụa, lá nhỏ li ti xanh biếc, thân mảnh. Ngày xuân, người ta dễ dàng bắt gặp những nhành hoa violet rung rinh trên những con phố nổi tiếng, hay ngay đằng sau những chiếc xe hoa “di động” trên mọi nẻo đường.

 Violet thủy chung báo xuân về

Hoa Violet chỉ có khi dịp giáp tết, xuân về

Giống như nhiều loài hoa khác, violet đặc biệt chỉ xuất hiện khi Tết đến xuân sang. Ngắm những nhành hoa tím khẽ lay trong gió bỗng thấy lòng xốn xang vì xuân đã đến thật rồi. Trẻ con thêm bận tuổi mới, người lớn bận sắm đồ, chòm râu cụ già thêm bạc, những cánh violet bận nhìn ngắm phố phường Hà Nội ngày càng đổi thay.

 Violet thủy chung báo xuân về

 Violet lại mag lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh thản cho người thưởng hoa.

Giá cả Violet ổn định

Hoa được nhập về chủ yếu từ Hưng Yên, Hải Dương và một số tỉnh lân cận khác. Ở những vườn hoa lớn như Tây Tựu hay Mê Linh người ta cũng dành khá nhiều diện tích cho violet. Tuy nhiên số lượng này vẫn còn quá ít so với nhu cầu mua của người dân, nhất là vào năm hết Tết đến như thế này.

Tại thời điểm này giá hoa violet vẫn chưa có nhiều biến động, vẫn giữ ở mức tương đương năm ngoái. Dự đoán giá violet trong mấy ngày cận Tết cũng sẽ không tăng. So với những loại hoa Tết thì violet vẫn là loại hoa được xếp vào hàng giá ổn định nhất.

Theo anh Chung,  nhân viên một cửa hàng hoa ở chợ Bưởi cho biết: “Năm nay ít rét đậm rét hại, thời tiết khá thuận lợi cho tất cả các loại hoa phát triển. Violet cũng không ngoại lệ. Hoa năm nay được mùa, lượng cung lớn, lượng cầu ổn định như năm ngoái nên giá cả không tăng. Hoa đủ cung ứng cho thị trường tết Ất Mùi”.

 Violet thủy chung báo xuân về

Anh Chung – nhân viên một cửa hàng hoa tận tình tư vấn hoa cho khách.

Anh Chung còn cho biết thêm, giá một chậu violet là 70.000 đồng. Violet có nhiều hơn một loại, song phổ biến nhất vẫn là loại thân mảnh, cao, hoa tím mọc thành chùm dài mà các bà, các mẹ vẫn hay bắt gặp ngoài phố. So với những loài hoa xuân khác thì violet thuộc loại hoa dễ chơi, dễ diện Tết vì màu sắc tinh tế nhưng không sặc sỡ, hương thơm nhẹ, giá cả lại phải chăng. Nếu mua cành về cắm lọ cũng không quá đắt. Vào dịp sát Tết cũng chỉ vài nghìn đồng một cành hoa.

 Violet thủy chung báo xuân về

1 chậu hoa violet giá 70 nghìn đồng

Không biết có phải vì hoa mang màu sắc lãng mạn hay không mà đối tượng chọn violet thường là con gái. Giữa những gam màu rực rỡ ngày tết, violet mang đến cho không gian nhà ở một sắc màu mềm mại đếm mộng mơ. Tiếc là violet chóng tàn, hay rụng cành và chỉ có vào dịp Tết đến.

Chị Kim Oanh (Tây Hồ, hà Nội) chia sẻ: “Tết năm nào mình cũng mua violet về cắm tại phòng khách. Vì không có thời gian chăm sóc nên mình thường hay mua cành về cắm hơn là mua cây. Ông xã thì hay ca cẩm là chẳng Tết nào thiếu violet, lá cứ rụng khắp nhà nhưng chưa bao giờ phản đối mình mua hoa cả. Mặc dù hoa chóng tàn, nhưng bù lại giá rẻ hơn rất nhiều so với những loài hoa khác”.

 Violet thủy chung báo xuân về

Hoa Violet dễ trồng và cắm chung với các loài hoa khác

Hoa violet dễ trồng, dễ cắm chung với những loài hoa khác mà đứng một mình nhìn càng đáng yêu. Loài hoa mang ý nghĩa thủy chung này thường được dùng trong đám cưới và cũng là loài hoa được các bà, các mẹ ưa thích mỗi độ xuân về. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm