Nội dung

Ngày 17.11.2015 vừa qua, giải pháp an ninh mạng CyRadar do nhóm bảo mật người Việt Nam đến từ tập đoàn FPT xây dựng, đã vượt qua hơn 100 đối thủ đến từ 12 quốc gia châu Á để lọt vào top 10 startup công nghệ tiềm năng nhất trong cuộc thi Echelon Thailand’s Startup Launchpad 2015.

CyRadar là hệ thống giúp phát hiện ra các nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn thông tin của doanh nghiệp và các thiết bị cá nhân khác. CyRada ứng dụng công nghệ máy học (Machine Learning) và dữ liệu lớn (Big Data) sẽ giúp doanh nghiệp phát hiện các mối đe dọa mới nhanh và chính xác hơn.  Hiện, sản phẩm CyRadar đang được FPT chạy thử nghiệm ở nhiều nơi.

Việt nam đang dẫn đầu trong cuộc thi bảo mật tại thái lan

Các công nghệ trong CyRada.

Theo ban tổ chức cuộc thi, tiêu chí để chọn ra top 10 dự án khởi nghiệp phải là các sản phẩm có tiềm năng lớn từ ý tưởng cho đến giai đoạn phát triển ý tưởng và gọi vốn đầu tư cho sản phẩm. 7 quốc gia có sản phẩm lọt vào top 10 bao gồm Thái Lan, Philippines, Nhật Bản, Ấn Độ, Maylaysia, Myanmar và Việt Nam. Trong đó, Việt Nam dẫn đầu với 3 dự án là Q&Me, CancerCare và CyRadar, Thái Lan xếp sau với 2 dự án.

Echelon Thailand’s Startup Launchpad 2015 là cuộc thi thường niên dành cho các doanh nghiệp, các nhà sáng lập các công ty khởi nghiệp công nghệ châu Á, được tổ chức bởi Echelon (e27.co) - diễn đàn hàng đầu châu Á về khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. Cuộc thi là một phần của hội thảo Echelon Thailand 2015, kéo dài trong 2 ngày (26-27.11), nhằm mục đích kết nối cộng đồng khởi nghiệp công nghệ trong khu vực.

Đây là năm thứ 6 sự kiện này được tổ chức, với sự tham gia của hơn 1.000 chuyên gia công nghệ, khởi nghiệp, các nhà đầu tư và các lãnh đạo trong lĩnh vực công nghệ của khu vực.

Năm 2014, sản phẩm Taamkru từ Thái Lan đã giành giải nhất của Echelon 2014, với ý tưởng hướng đến giáo dục trẻ em ở độ tuổi mẫu giáo. Sản phẩm này sau đó đã nhận được khoản đầu tư lên đến 620.000 USD từ các nhà đầu tư của Singapore và Mỹ.

Dự kiến, top 10 của cuộc thi năm nay sẽ trình bày giải pháp trước ban giám khảo vào ngày 26.11 tại Thái Lan để chọn ra top 5. Ngoài ra, 10 dự án khởi nghiệp này sẽ được trưng bày sản phẩm và giải pháp tại triển lãm của Echelon Thailand 2015. Dự án chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng lên đến 120.000 USD và cơ hội được rót vốn đầu tư.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục