Nội dung
Dòng honda winner 150 mọi người cũng biết được bán ra ngoài thị trường Việt Nam vào ngày 8/6 vừa qua. Nhưng sau gần 2 tháng, winner 150 vẫn vắng bóng trên phố dù được các hệ thống của honda Việt Nam liên tục Quảng Cáo cũng như mở ra các chương trình khuyến mãi. Vậy lý do vì sao?

Vì sao winner 150 vắng bóng trên phố sau gần 2 tháng bán ra
Honda Winner 150 vắng bóng trên đường phố sau gần 2 tháng bán ra ngoài thị trường.​

Mọi người cũng biết, dòng Winner 150 được Honda đầu tư khá nhiều về khối động cơ lẫn khung sườn - dàn chân để mang lại Trải Nghiệm Sự Vận Hành đối với dòng xe này, do đó kiểu dáng bên ngoài không quan trọng mấy đã bỏ qua khá nhiều chi tiết cũng như nét đẹp của dòng xe này.

Vì sao winner 150 vắng bóng trên phố sau gần 2 tháng bán ra
Honda Winner 150 được Honda đầu tư khá nhiều vào khối động cơ, khung sườn - dàn chân.​

Nhưng nhiều khách hàng khi mua xe lại "đánh" khá nhiều vào kiểu dáng - vẻ đẹp bên ngoài. Đối với thanh niên trẻ cũng như các bậc cha mẹ mua xe cho con cái đều có suy nghĩ này. Câu đầu tiên bậc cha mẹ hỏi bậc con cái của mình là "Xe nó có đẹp không?" . Đó là một tâm lý chung nên cho đến nay, đã 2 tháng mấy có mặt trên thị trường Winner 150 vẫn vắng bóng trên thị trường, dù các Head trực thuộc hệ thống của honda việt nam liên tục Quảng Cáo - các Chương trình quảng cáo.

Mình xin chia sẻ một vài phân tích đến từ các thành viên chia sẻ:

"Winner 150 gặp 2 thách thức cực kì lớn :

1/ Honda Việt Nam trước giờ người dân đều tin tưởng là 1 hãng tiết kiệm nhiên liệu, kiểu dáng trung tính và tiện lợi. Còn nói đến dòng xe hầm hố, thể thao họ nghĩ ngay đến Yamaha. Thế nên một con xe côn tay đầu tiên ra mắt tại HDVN sẽ gặp khó khăn với những thành phần này là 1. Vì họ sẽ nghĩ oi dào HD mà bày đặt ra côn tay thể thao chắc chả ra gì !!!! Cứ Exciter mà xúc !!!!

2/ Cái bóng của Exciter quá lớn, 90% thanh thiếu niên ở VN khi nhắc tới xe côn tay thể thao là nhắc tới Yamaha và cụ thể là EXciter, từ dân rành xe, cho tới dân "đú" mà không biết gì cũng đều như vậy. Chính vì vậy thành phần này sẽ kêu gọi rủ rê những người chưa biết là "à mày mua xe thể thao hả? mua Exciter đi, mua YAMAHA đi, HD già lắm...bla...bla. Vậy lại mất thêm kha khá số lượng khách hàng này !!!!

Với 2 thách thức cực kỳ lớn như thế, nếu Winner vẫn đứng vững thì chứng tỏ Winner đã thành công, chứ còn mấy ông nói chuyện là phải ăn đứt doanh thu của Exciter, Exciter vứt xó, không ai mua nữa thì nói chuyện hơi ảo tưởng và tào lao, không có tư duy và công bằng trong đó !!! Mà nếu điều đó xảy ra thật, ( nếu thôi nhé ) thì YAMAHA dẹp tiệm là vừa".

Những chia sẻ của thành viên này một phần cũng đúng đối với tình hình thị trường cũng như thị hiếu của người dùng. Nhiều thành viên cũng là fan Honda chia sẻ về quan niệm của mình.

"Mình yêu thích Honda từ lâu, cũng đã từng yêu thích Exciter vì kiểu dáng thể thao. Khi Winner 150 ra mắt với khối động cơ dohc mà kiểu dáng underbone thì vừa ý lắm, nhưng nếu xét kiểu dáng thì không ổn cho lắm. Minh sẽ đợi Winner 150 V2.0 xem như thế nào đã, có thiết kế lại kiểu dáng bên ngoài không?!"

Vì sao winner 150 vắng bóng trên phố sau gần 2 tháng bán ra
Xét tổng thể Winner 150 vẫn là một dòng côn tay thể thao nhưng nhiều chi tiết thiết kế bị thừa cũng như thiếu.
Nếu dòng Winner 150 V1.0 không thành công ở thời gian đầu ra mắt thì Honda sẽ ngay lập tức thay đổi chính sách kinh doanh của mình bằng cách cải tiến dòng Winner 150 lên V2.0 trong thời gian ngắn hơn. Thay vì dao động từ 4 - 5 năm như Yamaha từng làm thì dòng Winner 150 sẽ còn là 2 - 3 năm. Honda Việt Nam đã từng làm điều này với dòng Air Blade 2011 "nhảy" thành 2013 với 2 kiểu dáng khác nhau để phù hợp hơn với thị trường.

Liệu Honda Việt Nam có động thái nào không? Chúng ta cùng chờ xem nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm