Nội dung

Dưới đây là những loại cây phổ biến được trồng trong nhà có khả năng gây độc cho trẻ nhỏ hoặc thú cưng mà nhiều người không để ý. Hãy để chúng cách xa tầm với của trẻ em hoặc loại bỏ chúng khỏi nhà ngay lập tức.

1. Hoàng Tâm Điệp

Hoàng Tâm Điệp là loại cây nổi tiếng với những phiến lá dày và sum suê rất đẹp mắt nên thường được chọn làm cây cảnh trong nhà. Đồng thời, loài cây này còn có tác dụng thanh lọc khí giúp không gian trong nhà tươi sạch hơn.

 Vì sao nhà có trẻ nhỏ thì nên vứt ngay 5 loại cây độc hại này đi

Tuy nhiên, chúng thực sự không thích hợp để trồng trong nhà bởi loài cây này có khả năng gây bỏng miệng, kích ứng da, sưng môi, lưỡi, họng và có thể gây nôn mửa hoặc tiêu chảy cho trẻ nhỏ nếu tiếp xúc với số lượng lớn. Còn đối với động vật (mèo và chó), Hoàng Tâm Điệp có khả năng gây bỏng miệng, khó thở, đau bụng và có thể dẫn đến tử vong.

2. Hoa ly

Hoa ly là loài hoa được sử dụng phổ biến để trang trí nhà nhờ vẻ đẹp thanh khiết và màu sắc đa dạng, rực rỡ. Tuy nhiên, không phải loài hoa ly nào cũng có chứa độc tố, có những loại lại chỉ độc đối với thú cưng, ít gây hại cho con người. Nếu bạn không chắc lọ hoa ly của mình thuộc loại nào thì hãy để chúng xa tầm với và khu vực vui chơi của trẻ em.

 Vì sao nhà có trẻ nhỏ thì nên vứt ngay 5 loại cây độc hại này đi

Hoa ly có thể khiến cho con người bị đau đầu, nôn mửa, mờ mắt và kích ứng da. Ngoài ra, chúng còn có khả năng gây ra biếng ăn, suy gan và thận dẫn đến tử vong ở mèo.

3. Cây lan ý

Lan ý là loài cây bóng mát – nhờ đặc tính không cần nhiều ánh sáng này và có khả năng lọc không khí trong nhà mà chúng luôn là lựa chọn hàng đầu đối với việc trồng cây trong nhà.

 Vì sao nhà có trẻ nhỏ thì nên vứt ngay 5 loại cây độc hại này đi

Tuy nhiên, loài cây này có thể gây ra rát bỏng lưỡi và môi, buồn nôn và tiêu chảy đối với con người. Đối với cho mèo, không cẩn thận loài cây này có thể dẫn đến biếng ăn, buồn nôn, tiêu chảy, suy thuận và tử vong nếu không được chữa trị kịp thời.

4. Vạn niên thanh

 Vì sao nhà có trẻ nhỏ thì nên vứt ngay 5 loại cây độc hại này đi

Vạn niên thanh là một loài cây mang lại phong thủy tốt nên thường được trồng trong văn phòng làm việc hay trong nhà. Tuy nhiên, chúng có thể gây ra cảm giác bỏng rát, sưng và tê trong cổ họng cho cả người và động vật.

5. Cây lưỡi hổ

Với hình dáng đơn giản và thanh lịch, ưa nhiệt độ và ánh sáng trong phòng, đồng thời lại có khả năng thanh lọc không khí, cây lưỡi hổ đã trở thành loài cây quen thuộc được trồng trong rất nhiều ngôi nhà, văn phòng làm việc, v.v…

 Vì sao nhà có trẻ nhỏ thì nên vứt ngay 5 loại cây độc hại này đi

Thế nhưng ít ai biết rằng loài cây này có khả năng gây đau miệng, buồn nôn và kích ứng da đối với con người nếu nuốt phải. Đối với chó mèo, các triệu chứng trúng độc thường là buồn nôn và tiêu chảy.

Như vậy, dù mục đích trồng cây trong nhà là để lọc khí độc, hợp phong thủy hay trang trí nhà thì gia chủ cũng nên tìm hiểu kỹ xem cây có độc hại gì không trước khi mua cây về trồng để tránh gây hại cho trẻ nhỏ và thú cưng trong nhà.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm