Nội dung

Một trong những loài động vật hay gây rối trong các gia đình là chuột. Chúng gặm nhấm các thức ăn trong phòng bếp gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu người ăn phải. Ngoài ra, chúng gặm nhấm làm hỏng hóc đồ đạc trong nhà, đặc biệt là đồ gỗ và phá phách vườn rau sạch trên sân thượng, v.v…

Trước tình trạng đó, chúng ta cũng có những biện pháp đáp trả như bẫy chuột, bả chuột hay nuôi mèo, … Nhưng các biện pháp này cũng kèm theo hệ quả của nó, chẳng hạn như dùng bả có thể gây ra tai nạn bất ngờ cho thú cưng hoặc trẻ nhỏ, …

 Vì sao khi rắc thứ bột này trong nhà thì không còn một con chuột nào

Do vậy, một ý tưởng mới đã dược đề xuất để vừa đuổi được chuột một cách tự nhiên nhất. Bạn chỉ cần rắc một trong những loại bột sau vào chỗ mà chuột thường hay lui tới như vườn rau, bếp, ... là sẽ chẳng còn con chuột nào dám bén mảng tới nữa.

1. Bột ớt

Bột ớt sẽ đẩy lùi chuột ra khỏi nhà bạn. Đặc tính vị giác quá mạnh của bột ớt sẽ khiến những con chuột phải bỏ chạy (con người nhiều lúc còn phải “bỏ chạy” vì ớt cay cơ mà). Nếu chuột ăn phải bột ớt, chúng sẽ bị tổn thương và không bao giờ dám quay lại nữa.

 Vì sao khi rắc thứ bột này trong nhà thì không còn một con chuột nào

Bạn cũng có thể chế ra nước xịt bằng bột ớt rồi phun quanh nhà để đuổi chuột với nguyên liệu vô cùng đơn giản gồm vài giọt nước rửa bát, 1 thìa dầu thực vật và 1 hoặc 2 thìa bột ớt.

2. Bột quế

 Vì sao khi rắc thứ bột này trong nhà thì không còn một con chuột nào

Quế có mùi thơm và cay rất mạnh khiến những con chuột không dám đến gần. Bạn có thể gói bột quế vào trong túi rồi đặt ở nơi chuột thường lui tới. Ngoài ra, bạn có thể rắc bột quế ở gần bếp và tủ để đuổi chuột. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Sàn gỗ Wineo của Đức: Xu hướng mới trong việc lựa chọn vật liệu lát sàn.

Để có được sàn gỗ sang trọng và đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn thì việc lựa chọn chất liệu gỗ, màu gỗ,... khá quan trọng. Một thương hiệu sàn gỗ công nghiệp Wineo của Đức là thành quả hợp nhất hai thương hiệu danh tiếng Windmöller và Witex từ năm 2013 sẽ làm nên điều tuyệt diệu cho ngôi nhà của bạn.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm