Nội dung
3 năm qua, chelsea đã trung thành với chính sách không ngần ngại mua những cầu thủ trẻ với giá cao. Oscar, Eden Hazard, Willian, Nemanja Matic và Diego Costa đều chưa tới 25 tuổi khi chuyển đến Chelsea với giá “khủng”, nhưng họ đều chứng minh được giá trị của mình thật đáng “đồng tiền bát gạo”.
Vì sao chelsea quyết mua stones
Mua một cầu thủ trẻ tài năng là sự đầu tư đúng đắn và sinh lãi nhiều nhất.​

Willian và Oscar là hai trong số những tiền vệ đa năng và tài năng nhất hiện nay. Costa là một trong hai tiền đạo hay nhất của Premier League bên cạnh Sergio Aguero. Còn Hazard? Đó là đương kim cầu thủ xuất sắc nhất của giải Ngoại hạng Anh! Phong độ xuất sắc của Hazard là nguyên nhân chính giúp Chelsea vô địch Anh mùa vừa qua, và tiếp tục là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Premier League mùa bóng tới.

Dưới góc độ kinh tế bóng đá , đại diện cầu thủ nổi tiếng Pini Zahavi từng nói: “Mua một cầu thủ trẻ tài năng là sự đầu tư đúng đắn và sinh lãi nhiều nhất. Ví dụ, giá trị hiện nay của Cristiano Ronaldo (30 tuổi) là 100 triệu bảng về chuyển nhượng. Nếu CR7 trẻ hơn 7 hay 8 tuổi, giá của anh có thể lên đến nửa tỷ bảng!”.

Vì sao chelsea quyết mua stones

Trẻ và cực kỳ tài năng cũng chính là lý do vì sao John Stones được Chelsea quyết săn đón. Mới 21 tuổi nhưng Stones đã được xem là một trong những trung vệ hay nhất hiện nay ở giải Ngoại hạng Anh. Cách đây 2 năm, Stones được Everton mua từ Barnsley với giá chỉ 3 triệu bảng. Bây giờ, giá của anh đã tăng ít nhất gấp 9 lần!

STONES - HÒN ĐÁ TẢNG
Từ “stone” trong tiếng Anh có nghĩa là hòn đá. Với Chelsea, John Stones được ví như hòn đá tảng sẽ giúp Jose mourinho xây dựng một đội bóng thống trị Premier League trong 5, thậm chí 10 năm tới. Tương lai của Người đặc biệt tại sân Stamford Bridge cũng phụ thuộc phần lớn vào những cầu thủ đặc biệt như Hazard hay Stones, nếu Chelsea mua được hậu vệ của Everton này.

Chiều cao lý tưởng (1m88), thể lực tốt, lối chơi đơn giản, tinh thần thi đấu không khoan nhượng và sự tập trung tối đa trong từng pha bóng là những phẩm chất “đo ni đóng giày” của Stones rất phù hợp với Chelsea. Nên nhớ, trong những năm qua Chelsea từng là mồ chôn của rất nhiều trung vệ trẻ, nên việc thành công ở đây không hề là điều dễ.

John Stones, hậu vệ khiến HLV Mourinho mê như điếu đổ

Tuy nhiên, mùa vừa rồi The Blues đã phát hiện Kurt Zouma. Nếu mua được Stones, trong tay Mourinho sẽ là cặp Zouma - Stones có thể là cặp trung vệ hay nhất giải Ngoại hạng Anh trong 10 năm nữa. Chelsea sẽ không hụt hẫng về mặt chuyên môn cũng như tâm lý khi thủ quân - thủ lĩnh John Terry giải nghệ sau một hay vài năm nữa.

Hiện tại, Chelsea đã có Terry, Gary Cahill, Ivanovic, Zouma hay thậm chí là Matic có thể đá tốt trung vệ, song Mourinho vẫn quyết săn đón Stones. Đó cho thấy Chelsea thật sự kỳ vọng ở “hòn đá tảng” này nhiều đến mức nào!

Giá Stones lên như diều gặp gió

Sau khi bị Everton từ chối đề nghị mua Stones với giá 20 triệu bảng, Chelsea đã nâng giá lên 26 triệu bảng nhưng Everton vẫn lặng im. Vì thế, theo tin mới nhất thì Chelsea đã nâng giá lên 30 triệu bảng, theo tờ Guardian. Thậm chí, tờ Telegraph còn khẳng định mức giá The Blues đưa ra đã là 34 triệu bảng, phá kỷ lục hiện nay của một hậu vệ tại Premier League là Eliaquim Mangala (được Man City mua từ Porto với giá 32 triệu bảng).
Nguồn Hội mê bóng đá​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục