Nội dung

Vì sao nên giặt xả nội y bằng tay?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trong lồng giặt của máy giặt vẫn chứa khá nhiều vi khuẩn. Việc giặt nội y bằng máy có thể khiến lượng vi khuẩn này xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh. Lời khuyên cho bạn là nên giặt "đồ nhỏ" bằng tay, vò mạnh và giũ nhiều lần bằng nước sạch. Cách làm này không chỉ đảm bảo an toàn cho cơ thể, mà còn góp phần giữ cho quần áo mới lâu hơn.

“Nếu bạn giặt một đống đồ nội y, sẽ có khoảng 100 triệu vi khuẩn E. coli (vi khuẩn đại tràng) trong nước xả, và chúng có thể nhiễm vào đống quần áo tiếp theo”, giáo sư Charles Gerba thuộc Đại học Arizona (Mỹ) cho biết. Ngoài ra, “Cứ mỗi chiếc quần nhỏ lại chứa khoảng 1/10gr phân”, ông bổ sung. Chất bài tiết này mang theo vô số khuẩn nguy hại, như virus gây viêm gan A, rotavirus, khuẩn salmonella và vi khuẩn E. coli. 

Vì sao bạn nên giặt đồ nhỏ bằng tay thay vì giặt máy

Mỗi chiếc quần nhỏ chứa khoảng 1/10gr phân.

Hãy để quần áo được phơi khô dưới nắng mặt trời, vì ánh nắng sẽ giúp diệt khuẩn hiệu quả nhất. Cũng lưu ý sau mỗi ngày, bạn nên giặt "đồ nhỏ" ngay, tránh tình trạng tích trữ lại sau 2-3 ngày mới giặt. Nguyên nhân của điều này là do trên nội y bẩn có chứa các vi khuẩn gây hại. Việc giữ lại đồ bẩn qua ngày sẽ khiến lượng vi khuẩn phát triển, gia tăng và khó loại bỏ khi giặt.

Ngoài ra, bạn cũng nên giặt riêng nội y của người đang ốm với người khỏe mạnh để tránh tình trạng lây nhiễm. Đồng thời, sau khi giặt, chúng ta nên phơi đồ ở nơi có ánh nắng để tránh ẩm mốc.

Vì sao bạn nên giặt đồ nhỏ bằng tay thay vì giặt máy

Sau khi giặt xong, bạn nên phơi ở nơi thoáng khí.

Các bước giặt nội y sạch sẽ và đúng cách

- Mới mua đồ lót mới, bạn nên giặt sạch sẽ trước khi mặc. Bởi vì bất cứ sản phẩm nào dù là đồ lót hàng hiệu cũng cần phải giặt sạch sẽ trước khi mặc.

- Ngâm đồ lót trong xà phòng không quá 30 phút.

- Tùy thuộc vào nơi sinh sống, bạn có thể sử dụng các thương hiệu xà phòng khác nhau để giặt đồ lót. Nhưng dù với loại xà phòng nào, bạn cũng nên hòa với nước trước khi đưa đồ lót vào ngâm.

Vì sao bạn nên giặt đồ nhỏ bằng tay thay vì giặt máy

Tránh đổ xà phòng trực tiếp lên quần áo mà hãy hòa vào nước.

- Loại bỏ tất cả những quần áo không thuộc về đồ lót ra riêng một chậu.

- Giặt sạch sẽ vùng đệm ở áo ngực hay đệm mông ở quần lót một cách cẩn thận. Chú ý giặt sạch các khu vực tiếp xúc với vùng da nhiều mồ hôi.

- Xả sạch nhiều lần với nước. Nếu xà phòng còn lưu lại trên nội y sẽ làm suy yếu các sợi vải và tăng tốc độ xói mòn của đồ lót.

- Phơi đồ lót ở nơi khô thoáng, nhiều ánh nắng mặt trời.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm