Nội dung

"Mốt" độn cằm, độn thái dương

Với 20 năm kinh nghiệm trong việc phẫu thuật thẩm mỹ, Th.s Nguyễn Thành Hải cho biết hiện nay tại Việt Nam một bộ phận bạn trẻ trong đó có cả những người hoạt động trong giới showbiz có "mốt" độn cằm để có gương mặt trái xoan.

"Ở góc độ chuyên môn, việc tạo khuôn mặt hình chữ V, cắt góc xương hàm phẫu thuật khá phức tạp. Còn nếu dùng thủ thuật tiêm chất làm đầy thì nhanh và dễ dàng hơn. Trong vòng 10 phút có thể đã có một chiếc cằm mới" - Thạc sĩ Thành Hải thổ lộ.

Tại các nước phương Tây, những phụ nữ có gò má cao thường được đánh giá là người cá tính và cuộc sống hôn nhân của họ không hề chịu ảnh hưởng bởi quan niệm "gò má cao sát chồng" như trường hợp của Carla Bruni - phu nhân cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy.

Carla Bruni từng là người mẫu rất nổi tiếng và không ai có thể phủ nhận cuộc hôn nhân hạnh phúc của người đàn bà sở hữu đôi gò má cao này. Vẫn chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh rằng, phụ nữ gò má cao thì "sát chồng".

Tuy nhiên, ở Việt Nam, nhiều cô gái thậm chí cả những quý cô đã có gia đình vẫn chưa vượt qua được biên giới quan niệm của người xưa nên đã "đầu tư" nhan sắc bằng việc ngày càng nhiều người tìm đến các chuyên gia thẩm mỹ để nhờ can thiệp.

Vén màn hậu trường phẫu thuật thẩm mỹ

Hoa hậu Thùy Dung (Ảnh chỉ có tính chất minh họa)

"Phẫu thuật hạ thấp gò má hoặc nâng cao vùng lõm thái dương phía trên gò má hai bên trán, hay độn thái dương (rạch trong chân tóc) hoặc hạ thấp xương trán, phẫu thuật kiểu này không để lại sẹo. Chi phí cho mỗi lần làm đẹp từ 15 đến 20 triệu" - TS Thành Hải nhấn mạnh.

Nghệ sĩ và thẩm mỹ: Kẻ đi về, người cẩn trọng

Thạc sĩ Thành Hải tiết lộ một số nghệ sĩ hoạt động lĩnh vực ca hát ở Hà Nội như Q, A, D, G... từng tìm đến thẩm mỹ viện của anh để khám và rất ngỡ ngàng khi biết mũi mình vẹo, mí mắt không đều, ngực bị mất cân đối...

Và qua kinh nghiệm anh thấy vài năm gần đây cánh nghệ sĩ Việt rất "chuộng" thủ thuật dùng chất làm đầy để bơm môi, bơm mũi, bơm ngực.. Th.s Thành Hải cho biết cách làm đẹp kiểu này vừa có tác dụng nhanh, chi phí lại không quá cao so với mức thu nhập của người nghệ sĩ.

"Trong cơ thể cũng có chất axit hyluarunic nên sau một thời gian bơm chất làm đầy thì cơ thể hấp thu nên tan dần. Vốn dĩ nghệ sĩ cũng hay thích thay đổi nên nếu thích họ có thể tiếp tục dùng thủ thuật làm đầy còn không thì để nguyên như cũ" - Th.s Thành Hải nói.

Theo Th.s Hải, không chỉ đối với các nghệ sĩ mà ngay cả một khách hàng bình thường thì mỗi lần tân trang nhan sắc đều phải có quyển sổ khám bệnh cam kết với bác sĩ ghi rõ ngày giờ. Việc chụp ảnh trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ là điều bắt buộc để tránh phiền phức.

Vén màn hậu trường phẫu thuật thẩm mỹ

Thạc sĩ Thành Hải 

"Có nghệ sĩ đã phải ra về vì không chịu được những yêu cầu bắt buộc. Hoặc đôi khi chấp thuận làm mọi việc xong rồi lại cẩn thận muốn có thêm một văn bản ký xác nhận của trung tâm làm đẹp không được tự ý công khai những tiến trình làm đẹp của họ" - Th.s Thành Hải cho biết.

Bệnh "ảo tưởng sắc đẹp"

Với kinh nghiệm 20 năm trong nghề, Th.s Thành Hải nói rằng việc phẫu thuật thẩm mỹ hay sử dụng các thủ thuật kiểu mới đôi khi không cần thiết phải trải qua những khóa đào tạo hay những chuyến đi sang nước ngoài mà học ở sách vở, quan sát là cũng có thể làm được.

"Điều sợ nhất của một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ là không biết cái cơ bản. Bởi khi nắm chắc những điều cơ bản, học ngoại khoa rồi học lên chuyên khoa phẫu thuật tạo hình và khi nắm chắc rồi thì nâng cao lên phẫu thuật thẩm mỹ.

Tính rủi ro của việc phẫu thuật thẩm mỹ cho các cô gái, quý cô, quý bà... sẽ thấp đi nếu người bác sĩ nắm chắc khâu cơ bản giống như một anh đầu bếp, có kỹ thuật cơ bản nấu các món ra sao thì sau đó mới biến tấu đi cho nó "ngon" hơn, đẹp hơn" - Th.s Thành Hải chia sẻ.

Một trong những điều "khó" nhất mà những người làm nghề phẫu thuật như bác sĩ Hải luôn phải đương đầu đó là phải biết nhìn ra đối tượng cần phẫu thuật. Anh thẳng thắn: "Có một số đối tượng mắc bệnh ảo tượng sắc đẹp. Người ta luôn muốn một cái gì đó quá mức bình thường".

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm