Nội dung

John Krafcik, Tổng giám đốc Hyundai Bắc Mỹ khẳng định, phong cách thiết kế của mẫu coupe mới chịu ảnh hưởng lớn từ chiếc Voloster concept từng xuất hiện tại triển lãm Seoul hay triển lãm Sydney cùng trong năm 2007. Tuy nhiên, người đàn ông này không chịu nói thêm chi tiết.

Trước đó, Krafcik có lần thừa nhận cái tên cuối cùng của chiếc xe này vẫn chưa được quyết định và thiết kế không giống bất cứ bậc đàn anh nào. "Có thể cửa ra vào hoặc nóc xe kiểu độc, hay điều gì đó tương tự với cửa sập phía sau. Nhưng sẽ không giống những mẫu xe trước đây thuộc phân khúc xe hạng nhỏ".

 veloster 2011 - xe coupe mới của hyundai

Hyundai Veloster concept tại triển lãm Sydney 2007. Ảnh: Caradvice.

Chiếc coupe mới sẽ trang bị động cơ xăng 1,6 lít công suất 141 mã lực và sử dụng công nghệ nạp nhiên liệu GDI của Hyundai. Mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 5,8 lít/100 km.

Một nguồn tin nội bộ tiết lộ trên tờ Autocar vào tháng 7, rằng Hyundai sẽ trang bị cho kẻ thế chỗ Tiburon kiểu tay lái nghịch, hướng tới những thị trường như Australia.

Veloster concept là mẫu xe ba cửa với nóc xe toàn bằng kính. Tên xe là kết hợp của hai từ "velocity" và "roadster". Động cơ loại DOHC Theta dung tích 2 lít 4 xi-lanh thẳng hàng kết hợp với hộp số tự động 5 cấp, lốp xe kích thước 245/35R20. Khung sườn dựa trên các mẫu dẫn động cầu trước là Hyundai Accent và Hyundai Elantra.

Thêm ảnh Hyundai Veloster concept

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Louis Vuitton kiện Hyundai

Hãng thời trang Pháp nổi tiếng thế giới đưa hãng xe Hàn Quốc ra tòa vì vi phạm bản quyền khi sử dụng logo của Louis Vuitton trong đoạn phim quảng cáo cho chiếc sedan hạng trung Sonata 2011.

Xem thêm