Nội dung

Tại sao phải vệ sinh bàn chải đánh răng?

Bạn có biết rằng bàn chải đánh răng chứa hàng trăm ngàn vi khuẩn chỉ sau một lần sử dụng? Chúng không chỉ bao gồm vi khuẩn từ trong miệng của bạn mà còn tích tụ vi khuẩn trong cả phòng tắm.  

Hầu hết mọi người đều cắm bàn chải vệ sinh ở trong ống ở gần bồn rửa mặt. Nhưng thực tế đây là cách kinh khủng nhất. Sau khi đi đại tiện, làm vệ sinh, tắm rửa,...hàng trăm ngàn vi khuẩn sẽ bay lơ lửng trong không khí và bám vào lông bàn chải.

Tại sao bạn nên làm sạch bàn chải theo phương pháp tự nhiên?

Một số gia đình hay ngâm bàn chải trong nước súc miệng để diệt vi khuẩn. Nhưng tại sao chúng ta lại phải sử dụng các loại hóa chất trong phòng thí nghiệm khi thành phần tự nhiên đơn giản có thể giải quyết vấn đề, thậm chí còn hiệu quả hơn!

Tất cả bạn cần là một loại nguyên liệu có sẵn ngay trong nhà bếp.

Làm thế nào để làm sạch bàn chải đánh răng tự nhiên

Chuẩn bị:

- Giấm trắng

- Cốc thủy tinh

Thực hiện: 

Đổ vài thìa giấm trắng vào một cái lọ thủy tinh và nhúng bàn chải đánh răng của bạn vào. Hãy để bàn chải đánh răng yên trong hỗn hợp trong ít nhất 15-30 phút. Tính axit trong giấm trắng thường được sử dụng để tiêu diệt vi khuẩn

 Vệ sinh bàn chải tự nhiên diệt vi khuẩn từ phân trong bồn cầu

Nên để bàn chải đánh răng ở đâu?

Để ngăn chặn việc bàn chải đánh răng bị thêm nhiều vi khuẩn không cần thiết tấn công, bạn nên cất bàn chải đánh răng ở trong hộp to hoặc ở các căn phòng khách. Rất nhiều nha sĩ kể rằng họ luôn để bàn chải đánh răng ở tủ đầu giường phòng ngủ mà không phải trong nhà vệ sinh. Họ sợ người khác sẽ vô tình dùng nhầm bàn chải của mình nhưng hơn hết là do sợ tiếp xúc với vi khuẩn từ phân bay trong không khí.

Nếu bạn giữ bàn chải đánh răng trong phòng tắm, hãy chắc chắn luôn đóng nắp toilet khi xối nước và khi không sử dụng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm