Nội dung
Anh em nào mê rossi chắc cũng hết hồn với thần tượng của mình, lần này không có sự cố nào đáng tiếc và cuối cùng Rossi đã rất nỗ lực để kết thúc chặng đua Czech ở vị trí thứ 2. valentino rossi xuất phát ở vị trí thứ 6.

Valentino rossi đã rất nỗ lực để kết thúc chặng đua czech ở vị trí thứ 2
Valentino Rossi (số 46) đã rất nỗ lực để kết thúc chặng đua từ vị trí thứ 2.
Trong khi đó Cal Clutchlow (số 35) xuất sắc về nhất chặng. ​

Ở chặng này, hầu hết các tay lái đều sử dụng lốp mềm cho cả 2 bánh, riêng Cal Clutchlow đã đưa ra quyết định táo bạo dùng lốp cứng trên cả 2 bánh. Chính quyết định này đã mang lại chiến thắng chặng đầu tiên sự nghiệp MotoGP của tay đua 31 tuổi này.

Trở lại với diễn biến chính của chặng 11, 3 vị trí xuất phát hàng đầu tiên thuộc về Marc Marquez, Lorenzo và Iannone. Valentino Rossi xuất phát ở vị trí thứ 6. Trong số 4 tay đua này, chỉ Lorenzo lựa chọn lốp mềm bánh trước và lốp cứng phía sau, còn lại đều dùng lốp mềm cả 2 bánh.

Khi kết thúc vòng đua thứ nhất, Marquez vẫn duy trì vị trí dẫn đầu, theo sau là sự vươn lên mạnh mẽ của Dovizioso (tăng 5 bậc), vị trí thứ 3 thuộc về Iannone. Trong khi đó, 2 tay đua của Movistar Yamaha là Lorenzo và Rossi đều tụt lại phía sau, ở vị trí thứ 10 và 12.

Valentino rossi đã rất nỗ lực để kết thúc chặng đua czech ở vị trí thứ 2
Đội đua Ducati đã có một khởi đầu tốt, nhưng không duy trì được hết chặng.
Ở những vòng đua đầu tiên, các tay đua ít tên tuổi hơn như Espargaro (đội Suzuki), Scott Redding (đội Octo Pramac) hay Maverick Vinales (Suzuki) đều thi đấu hết sức tự tin trong điều kiện đường đua ướt, bám đuổi sát sao nhóm trên và tạo ra những tình huống tranh giành vị trí gay cấn.

Tuy nhiên, kết thúc vòng thứ 2, phong độ đang lên của Dovizioso và Iannone đã giúp đội đua Ducati có vị trí thứ 1 và 2, trong khi Marquez rơi để Redding vượt mặt chiếm luôn cả vị trí thứ 3.

Viễn cảnh về một chặng đua giành chiến thắng tuyệt đối cho Ducati có lẽ được nhiều người chờ đợi. Tuy nhiên, đến vòng đua thứ 5, Dovizioso đã để Redding vượt lên chiếm vị trí thứ 2. 3 vị trí dẫn đầu lúc này gồm Iannone, Redding và Dovizioso. Trong khi đó, ở top dưới Cal Clutchlow ầm thầm vươn lên từ vị trí 15.

Valentino rossi đã rất nỗ lực để kết thúc chặng đua czech ở vị trí thứ 2
Valentino Rossi đã rất nỗ lực để kết thúc chặng đua Czech từ vị trí thứ 2​

Khi chặng đua còn 14 vòng, Dovizioso đã gặp trục trặc với siêu môtô đua của Ducati và tụt hẳn xuống vị trí 20. Trong khi đó, Clutchlow như không thể cản ở chặng đua này đã vươn lên vị trí thứ 6 và tiếp tục tấn công các vị trí phía trên. Hai tay đua đang chú ý của Movistar Yamaha gồm Rossi và Lorenzo lần lượt xếp vị trí thứ 9 và 12.

Càng đua càng hay, Clutchlow đã vượt mặt Iannone để lên dẫn đầu khi chặng đua còn hơn 6 vòng. Thời điểm này, The Doctor cũng vươn lên chiếm vị trí thứ 4 của Marquez. Kể từ thời điểm dẫn đầu Cal Clutchlow như được tháo xích, càng chạy càng tăng khoảng cách với các vị trí bám đuôi. Trong khi đó, Rossi cũng thể hiện bản lĩnh khi vượt qua Iannone và Barbera để chiếm vị trí thứ 2. (Nguồn Zing News)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Ducati 899 - hổ dữ giữa bầy sói

Ducati 899 xuất hiện như là sự khỏa lấp khoảng trống mà Ducati muốn hướng tới khách hàng mới chập chững làm quen với dòng sportbike đặc biệt là khu vực Châu Á.Với những ai mới chơi xe thể thao thì...

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm