Nội dung

Với những người đang “cầm cưa”, Valentine là một cơ hội trời cho để tiến tới “đánh gục” trái tim đối phương. Với người đang yêu, đây là dịp để củng cố thêm tình cảm mặn nồng sâu sắc của cả hai sau một khoảng thời gian hẹn hò. Còn với những cặp đôi đã “góp gạo thổi cơm chung”, đây chắc hẳn sẽ là một ngày lễ nhiều ý nghĩa, đôi khi còn thể hiện mức độ gắn kết trong cuộc sống vợ chồng.

Cùng theo dõi câu chuyện của các nhân vật tuần này để tìm hiểu về Valentine của các cặp đôi “không còn son” nhé!

Trốn con để có không gian riêng

Tính đến nay, hai vợ chồng Hà Linh (32 tuổi) đã có 8 năm bên nhau, nhưng cả hai người đều luôn coi Ngày lễ tình nhân 14/2 là dịp tốt để vợ chồng thêm gần gũi. “Theo mình nghĩ thì Valentine là ngày để những cặp chưa thành đôi có cơ hội thể hiện tình cảm với nhau, những đôi tình nhân được trải nghiệm thêm nhiều hương vị ngọt ngào của tình yêu, còn vợ chồng thì hâm nóng tình yêu sau những khoảng thời gian mệt bỏi của cuộc sống vốn đã bận rộn”, Hà Linh cho hay.

Valentine của các cặp đôi không còn son
Vợ chồng Hà Linh thường "trốn con" để có không gian riêng.

Chính vì suy nghĩ như vậy nên ngày Valentine với vợ chồng Hà Linh tương đối quan trọng, hai người dù có bận đến đâu cũng vẫn bớt chút thời gian chăm sóc và quan tâm lẫn nhau. Không cần phải tổ chức kỷ niệm cầu kỳ, đôi khi chỉ là những hành động nho nhỏ nhưng ý nghĩa là cũng đủ để hai vợ chồng cảm thấy hài lòng: “Valentine của vợ chồng mình cũng khá đơn giản, thường thì sẽ ra ngoài ăn món ăn mà cả hai vợ chồng cùng yêu thích, sau đó đi xem phim hoặc ngồi café cùng bạn bè”.

Theo chia sẻ của bà mẹ 2 con trẻ trung này thì so với trước khi kết hôn, Lễ tình nhân của hai vợ chồng cũng có một chút thay đổi, để phù hợp với cuộc sống chung giữa núi công việc bận bịu và chăm sóc con nhỏ. “Trước đây, vào ngày này, sau khi đi ăn, đi chơi cùng bạn bè, hai vợ chồng sẽ tặng nhau những món quà mà cả hai đã bí mật chuẩn bị. Còn sau khi đã kết hôn và có hai em bé, vợ chồng mình phải trốn con ra ngoài mới có thể có không gian riêng. Thêm một điều nữa là không còn được về muộn như hồi còn son rỗi nữa mà thường phải sắp xếp lại thời gian sao cho hợp lý”.

Trân trọng hơn quà Valentine sau khi kết hôn

Đồng quan điểm với Hà Linh, Lê Thu Hà (24 tuổi) cũng cho rằng không chỉ với những người độc thân, ngày lễ tình nhân 14/2 mới quan trọng mà ngay cả người đã có gia đình, đây vẫn là dịp tốt để thể hiện tình yêu dành cho nhau. “Valentine là một cơ hội tốt để bày tỏ tình cảm với người mình yêu thương. Không hẳn với các đôi tình nhân mà cả những người đã kết hôn cũng cảm thấy rất đặc biệt. Khi yêu nhau mà được nhận quà Valentine, có thể mình nghĩ đó là nghĩa vụ, là chuyện bình thường của các đôi yêu nhau thường làm. Nhưng khi kết hôn rồi mà vẫn nhận được quà vào ngày lễ này thì ý nghĩa đã trở nên hoàn toàn khác rồi, đương nhiên là mình cảm thấy trân trọng hơn rất nhiều”, Thu Hà chia sẻ.

Valentine của các cặp đôi không còn son
Vợ chồng Thu Hà đã kết hôn 2 năm nhưng vẫn rất trân trọng ngày Valentine.

Giống như nhiều cặp đôi đã “yên bề gia thất” khác, cách kỷ niệm ngày 14/2 của vợ chồng Thu Hà cũng diễn ra theo đúng thủ tục không khác gì những đôi mới yêu, mặc dù hai người đã về chung một nhà từ 2 năm nay. “Vào ngày Valentine thì thường chồng mình sẽ chủ động mua hoa và socola, mình thì nấu một bữa ăn thật đặc biệt để kỷ niệm. Hồi còn yêu nhau thì hai đứa cũng hay dắt xe chạy lòng vòng nữa cơ nhưng giờ 'đỡ' nhiều rồi”, Hà vui vẻ tâm sự.

Theo chia sẻ của Thu Hà, vì cuộc sống hôn nhân cũng có nhiều thay đổi, thành ra thói quen của hai vợ chồng cũng có đôi chút khác biệt, tuy rằng không quá đáng kể: “Chắc chỉ thay đổi ở chỗ là thay vì hai vợ chồng chạy vòng vòng ngoài đường trong lễ tình nhân thì ở nhà tận hưởng thôi. Chồng mình là bộ đội nên thực ra quỹ thời gian hạn hẹp, cũng không được ở bên gia đình nhiều lắm”.

Valentine sau kết hôn có nhiều thay đổi

Cũng không là ngoại lệ, Nhữ Đình Thưởng (25 tuổi) hoàn toàn đồng ý với quan điểm rằng dù là người độc thân hay đã có gia đình, vẫn nên coi Valentine là một dịp tốt để hai người có thể bày tỏ tình cảm của mình dành cho nhau. “Trong tình yêu thì ngày lễ Valentine là dịp để các cặp trai gái biểu lộ tình cảm, là cơ hội để bày tỏ suy nghĩ của mình với đối phương. Trong hôn nhân, đây lại là dịp để vợ chồng ôn lại kỉ niệm và gắn kết yêu thương hơn. Theo mình nghĩ dù trong tình yêu hay trong cuộc sống hôn nhân thì ngày Valentine đều có một ý nghĩa đặc biệt”.

Valentine của các cặp đôi không còn son
Nhữ Đình Thưởng, 25 tuổi.

Đình Thưởng cho hay ngày Valentine của hai vợ chồng cũng giống như bao cặp đôi khác và không có quá nhiều điều đặc biệt. “Giống như ngày 14/2 của các cặp đôi đang 'son' và không còn 'son', vì nó đã là quy luật rồi nên cứ đến ngày này là hai vợ chồng lại dẫn nhau đi chơi, đi ăn kem, xem phim và tặng quà tặng thiệp để bày tỏ tình cảm”, Thưởng tiết lộ.

Cũng vì cuộc sống bận rộn nên đôi vợ chồng 9X này cũng công nhận rằng so với trước khi kết hôn thì Valentine của vợ chồng đã bắt đầu có một chút đổi khác để phù hợp với hoàn cảnh: “Có rất nhiều sự thay đổi trong cuộc sống hôn nhân, đương nhiên một trong số đó là ngày lễ Valentine rồi. Một phần do công việc của hai vợ chồng, quỹ thời gian eo hẹp và một số lý do khách quan khác nên mới dẫn đến sự thay đổi như thế”.

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Thu Hương / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm