Nội dung

Xaoting là cô gái 22 tuổi đến từ Trung Quốc, do công việc căng thẳng cô thường ngủ ngày và thức dậy vào ban đêm để làm việc. Công việc khiến cô thường xuyên gặp vấn đề về cân nặng do thói quen ăn đêm khi làm việc. Cô bắt đầu chuyển sang chế độ ăn kiêng, không ăn gì vào buổi sáng, và chỉ ăn BBQ vào ban đêm. Kết quả cô đã được giảm cân. Sau đó một thời gian cô có biểu hiện thường xuyên buồn nôn và đau dạ dày. Khi đi khám bác sĩ chẩn đoán cô mắc ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Theo lời bác sĩ cô không thể nào phẫu thuật vì ung thư đã lan ra ổ bụng. Bác sĩ cho rằng mặc dù cô còn trẻ nhưng thường xuyên ngủ muộn và ăn nhiều đồ nướng có thể là một trong những yếu tố gây ung thư

Khí độc từ lò nướng … cao gấp 7 lần một lò thiêu?

Nhóm nghiên cứu Robin des Bois của Pháp đã tiến hành thử nghiệm về tác động của món nướng barbecue đối với sức khỏe con người. Họ đã phát hiện ra rằng, khi tổ chức một bữa tiệc dạng BBQ tiêu chuẩn ngoài trời trong vòng 2 giờ, lượng dioxin thoát ra sẽ tương đương với việc đốt 220.000 điếu thuốc lá. 
Đây quả là một con số đáng giật mình, vì dioxin được coi là một trong những chất độc chính gây nên căn bệnh ung thư. Một lò nướng tiêu chuẩn, bao gồm 4 miếng thịt bò lớn, 4 miếng gà tây và 8 khúc xúc xích, có thể đưa ra ngoài không khí một lượng dioxin từ 0,6 đến 0,7 nanogram trên một mét khối không khí. Điều này đồng nghĩa với việc lượng khí độc này cao gấp 7 lần so với tiêu chuẩn khí thải cho phép của... một lò thiêu.

Thói quen kết hợp đồ nướng và nước uống có ga gia tăng nguy hiểm

Món thịt nướng nếu kết hợp với uống nước ngọt có gas có thể dẫn đến nguy cơ ung thư xương. Bởi vì chất coffeine có chứa trong đồ uống có gas sẽ thúc đẩy sự chuyển động của các ion C sau khi thịt nướng được phân giải. Hiện tượng này gây ra sự suy thoái chất vôi trong cơ thể, ảnh hưởng đến sự hình thành các tế bào xương. Việc này mà diễn ra quá nhiều lần rất dễ gây biến chuyển bệnh lý dẫn tới ung thư xương.

Tuy nhiên, thịt nướng nên ăn kèm với các loại rau xanh hoặc hoa quả tươi như rau sống, cà chua, củ cải trắng, ớt xanh và các loại quả như táo, đào, chanh đều là các đồ ăn có chứa nhiều vitamin C và E. Trong đó hàm lượng vitamin C cao có thể giảm thiểu được các độc tố gây ung thư; còn vitamin E có tác dụng rất tốt trong việc chống lại quá trình oxy hóa. Cách kết hợp ăn uống này có thể giảm thiểu được những tác hại do món thịt nướng mang lại.
Nguyên Vy 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm