Nội dung

Theo DigiTimes, các nhà cung cấp phần cứng cho ultrabook đang gặp khó khăn trong việc giảm giá bán linh kiện. Do đó, giá bán của laptop siêu mỏng này không thể giảm nhiều cho tới năm 2013. Hầu hết đều có giá bán khoảng 1.000 USD.

Ultrabook sẽ không giảm giá nhiều cho tới 2013

Các mẫu ultrabook trên thị trường hiện nay hầu hết đều có giá khoảng 1.000 USD. Ảnh: Slashgear.

Nguyên nhân chính ở đây vẫn là do giá bán của SSD quá đắt đỏ. Dung lượng của sản phẩm càng lớn, giá bán càng tăng. Tuy vậy, lợi thế về tốc độ và tiết kiệm điện năng của loại ổ này vẫn chưa thu hút được nhiều sự chú ý đối với người tiêu dùng. Hầu hết người dùng hiện nay mới chỉ quan tâm đến dung lượng lưu trữ, do đó với cùng một số tiền mua SSD hoặc ít hơn, họ có thể lựa chọn một mẫu HDD vừa rẻ hơn lại có dung lượng lớn hơn.

Các nhà cung cấp máy tính cho biết giá bán của một số mẫu ultrabook sẽ giảm xuống chỉ còn khoảng 800 USD do có các model mới thay thế. Đây được cho là phương án tốt dành cho những người dùng vừa muốn sở hữu laptop mạnh mẽ, thời trang lại không phải chi ra số tiền quá lớn.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm