Nội dung
Ultrabook có thể bán không chạy

Acer aspire s3 là mẫu ultrabook duy nhất có giá dưới 1.000 USD. Ảnh: Pcworld.

Theo Digitimes, acerasus dự kiến chỉ bán được 100.000 ultrabook tính cho tới cuối năm 2011, thấp hơn hẳn chỉ tiêu ban đầu đặt ra (200.000 tới 300.000 thiết bị). Giá bán của sản phẩm chính là nguyên nhân chính gây nên tình trạng trên.

Các nhà sản xuất ultrabook đang gặp khó khăn trong việc giữ cho giá bán của sản phẩm mình thấp hơn mức nhà cung cấp gợi ý ban đầu là 1.000 USD. Acer Aspire S3 là model duy nhất có giá bán khởi điểm là 899 USD nhưng sản phẩm này đã phải lược bỏ đi nhiều tính năng ưu việt của ultrabook nhằm giảm giá thành sản xuất nên mới bán được với giá như trên. Trước đó, nhiều tin đồn cho biết nhà sản xuất Đài Loan này cũng đã lên tiếng về sự đắt đỏ của chip Intel. Hãng này cũng mong rằng nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới sẽ đưa ra giá linh kiện hợp lý hơn nhằm giúp cho ultrabook có thể bán cạnh tranh trên thị trường.

Asus ux21eux31e , hay zenbook giá cũng cao không kém, lần lượt lên tới 999 USD và 1.049 USD. Hai model này được trang bị phần cứng "khủng" như ổ SSD, vi xử lý Sandy Bridge hay thiết kế magiê nguyên khối. Chính bởi vậy, giá bán của mẫu ultrabook này có thể không như nhiều người vẫn hi vọng. Một chiếc Asus Zenbook 11,6 inch cũng đã có giá bán ngang ngửa với MacBook Air 11,6 inch phiên bản cấp thấp. 

Ultrabook có thể bán không chạy

Zenbook của Asus. Ảnh: Pocket-lint.

Theo Notebookcheck, không có gì ngạc nhiên khi cả Acer và Asus sẽ tỏ ra thận trọng với thị trường ultrabook bởi đây vẫn còn là lĩnh vực quá mới đối với hai nhà sản xuất này. Website công nghệ trên dự đoán, thị trường ultrabook mới chỉ bắt đầu và sẽ tiếp tục có những bước tiến mới khi có nhiều nhà sản xuất tham gia vào "sân chơi" này hơn vào năm 2012. Nhiều tin đồn cho rằng các mẫu máy tính siêu mỏng này sẽ được trang bị vi xử lý Ivy Bridge vào năm 2012, thậm chí còn được làm bằng sợi thuỷ tinh.

Trước đó, Intel sẽ đầu tư 300 triệu USD vào quỹ ultrabook nhằm khuyến khích phát triển công nghệ mới giúp cho các công ty sản xuất máy tính cạnh tranh với MacBook Air trong phân khúc máy tính xách tay siêu di động. Số tiền kể trên sẽ được đưa tới các công ty máy tính để tạo ra các công nghệ phần cứng cũng như phần mềm cho ultrabook.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm