Nội dung

Ăn nhẹ trước khi tham dự bữa tiệc

Đây là một phương pháp hữu hiệu cho những người vừa thích ăn vừa… sợ béo. Bạn có thể chọn những món ăn nhẹ nào đó trước khi đến bữa tiệc như súp, salad… Ăn lót dạ với những món ăn lành mạnh, chứa ít calo sẽ giúp bạn không còn cảm giác đói cồn cào và “chống cự” được những “mâm cao cỗ đầy” bày ngay trước mặt. Từ đó sẽ hạn chế việc ăn không kiểm soát gây ra tăng cân.

Ăn thật nhiều rau

Ăn rau củ trước sẽ giúp làm đầy dạ dày và hạn chế việc nạp thêm thức ăn vô bổ nhiều chất béo khác.

Đây nên là một phần chế độ ăn uống của bạn trong ngày Tết. Bằng cách ăn nhiều loại rau hàng ngày, bạn có thể bị mất trọng lượng khoảng 25% so với những nhân không ăn chúng.

Tuyệt chiêu thổi bay nỗi lo tăng cân ngày tết

Gạch bỏ đồ ngọt khỏi list món ăn của bạn

Đồ ngọt sẽ làm gia tăng lượng insulin trong cơ thể, nâng cao nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu dinh dưỡng cho rằng, hấp thụ quá nhiều đường dễ tạo cảm giác nghiện và tăng cảm giác thèm ăn.

Mẹo nhỏ là khi tham gia bàn tiệc, hãy chọn chỗ ngồi cách đĩa đồ ăn vặt xa nhất có thể. Vì khi nói chuyện hay tán gẫu trong khi ăn tiệc, bạn thường có thói quen vô thức với tới những món ngon “bắt miệng” này.

Tránh xa đồ uống có cồn, ga

Rượu và bia là hai thứ đồ uống phổ biến nhất trong dịp mừng năm mới. Nạp một lượng lớn rượu bia vào cơ thể không chỉ khiến chúng ta dễ mất kiểm soát mà còn làm mọi chế độ ăn kiêng giữ dáng mùa tết trở thành công cốc. Bên cạnh đó, đây cũng là nguồn tăng calo đáng kể nhưng lại không dễ nhận thấy nên chúng ta thường vô thức nạp ngày càng nhiều hơn.

Mỗi ngày một trái cam, hoặc 3 múi bưởi

Hãy tạo thành thói quen ăn ít nhất 1 trái cam hoặc 3 múi bưởi mỗi ngày. Ăn cam, bưởi hoặc chanh hàng ngày sẽ giúp thúc đẩy chuyển hóa và đốt cháy calo một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh việc ăn bưởi, cam tươi giàu vitamin C, bạn có thể làm món salad cam kết hợp với sữa chua ít béo.

Tuyệt chiêu thổi bay nỗi lo tăng cân ngày tết

Yoga

Yoga không chỉ giúp tăng sự dẻo dai cho cơ thể mà còn có tác dụng rất lớn trong việc tiêu hao năng lượng và đốt cháy calo. Một số động tác tập yoga tại nhà như Cobra Pose, Wind releasing pose, Bow Pose, Side stretch pose…hay Vinyasa (phương thức yoga tập trung vào nhịp thở) có thể giảm thiểu đáng kể lượng mỡ thừa ở vùng bụng, đùi, bắp tay của bạn.

Uống nước sinh tố hoặc trái cây trước khi ăn

Thanh lọc cơ thể bằng trà hoặc nước lọc. Rất nhiều chị em lười uống nước lọc, nước chanh lại càng không. Thế nhưng bạn có biết rằng uống nhiều nước lọc và nước chanh sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, tránh tình trạng dư thừa mỡ và tăng cân. Bạn có thể uống nước hoặc sinh tố trái cây 30 phút trước khi ăn để giảm cảm giác thèm ăn.

Nhai chậm và kĩ

Khi ăn bạn hãy nhai thật kỹ, thật chậm để thức ăn được nhai kỹ sẽ dễ tiêu hóa hơn, tránh việc ăn nhanh vừa không tốt cho dạ dày lại dễ tăng cân. Nếu là tiệc đứng hoặc buffet thì bạn nên tranh thủ đi vòng quanh, giao lưu và nói chuyện với bạn bè để tiêu calo, đồng thời giảm thời gian ăn uống.

Tuyệt chiêu thổi bay nỗi lo tăng cân ngày tết

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm